Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hay & ấn tượng

ITNavi 04 Jan 2023 2761

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV cực kỳ quan trọng và cần thiết với bạn. Đồng thời đây cũng là yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét mục tiêu của công ty để chọn không. Vậy cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV như thế nào để mang lại hiệu quả? Mời bạn cùng ITNavi khám phá qua nội dung bài viết bên dưới đây. Tin rằng những chia sẻ sau giúp ích đến ứng viên khi đi xin việc.

Khái niệm nghề nghiệp trong CV xin việc 

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một đoạn văn có vị trí sau phần thông tin cá nhân. Hay có thể là câu hỏi của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn ngày hôm đó. Yếu tố này giúp bạn ghi điểm đối với nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV là một đoạn văn có vị trí sau phần thông tin cá nhân

Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản, mục tiêu nghề nghiệp là đích đến trong công việc và kế hoạch lập ra để hướng đến. Phần này cho ứng viên giới thiệu, bày tỏ dự định cũng như mong muốn trong từng giai đoạn phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Đây là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn tùy vào vị trí của công việc. Ứng viên cần xác định rõ mục tiêu đó để nhà tuyển dụng xem xét kỹ năng và sự phù hợp với công việc. 

Ví dụ:

Tôi tìm kiếm vị trí IT Manager để đưa 5 năm học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của mình vào sử dụng. Nhằm giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu chiến lược, hoạt động bằng cách xác định các cơ hội triển khai công nghệ mới. Tôi có chuyên môn về mạng và phần cứng, kỹ thuật vượt trội và khả năng quản lý tác vụ phức tạp.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hiệu quả bạn nên biết

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV nghe đơn giản nhưng cách viết sao cho ấn tượng lại cực kỳ khó. Để biết được viết mục tiêu tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng bạn hãy theo dõi bên dưới:

Nên viết ngắn gọn, súc tích

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần của CV luôn đề cao sự ngắn gọn, xúc tích. Yếu tố này cần hạn chế sự lan man và dài dòng.

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần của CV luôn đề cao sự ngắn gọn, xúc tích

Tốt hơn hết bạn cần gói gọn trong khoảng 100 chữ để tiết kiệm không gian cho CV và thời gian cho nhà tuyển dụng. Bởi chắc chắn một đoạn văn vừa dài dòng vừa thiếu trọng tâm họ sẽ bỏ qua bạn.

Nội dung hướng tới lợi ích doanh nghiệp đang ứng tuyển

Đây là nội dung bạn cần thuộc lòng khi đặt bút viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV. Doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự để phục vụ lợi ích kinh doanh chứ không mục đích nào khác. Do đó bạn hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được thế mạnh và kinh nghiệm phù hợp vị trí công việc.

Nội dung cần hướng tới lợi ích doanh nghiệp đang ứng tuyển

Nhờ vậy sẽ tạo ra những giá trị cho công ty nếu nhận vào làm việc. Thay vì nói chung chung, hời hợt bạn hãy cụ thể hóa mục tiêu sao cho có mối quan hệ gần gũi đến định hướng kinh doanh. Nếu bạn khéo léo bày tỏ cho nhà tuyển dụng thấy việc bạn dự định bản thân đóng góp công sức nào đó.

Ví dụ:

Là một người có khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo với các giải pháp triệt để. Mục tiêu của tôi khi đến với công ty là vận dụng kỹ năng lập trình bản thân để phát triển công nghệ VR và AR. Trong 3 năm tới, tôi cam kết phấn đấu trở thành người dẫn dắt và mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp tôi làm việc.

Thông tin cụ thể

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV bạn cần nêu tên bộ phận, khối ngành, phòng ban,… Trong bị trí mình đang ứng tuyển chứ không đơn giản là trở thành nhân viên doanh nghiệp đó.

Mục tiêu nghề nghiệp bạn cần nêu tên bộ phận, khối ngành, phòng ban,.. vị trí mình ứng tuyển

Những câu từ mẫu như muốn tìm kiếm thử thách, khẳng định bản thân, học hỏi tiến bộ. Thậm chí đôi khi còn bị cho là sáo rỗng nếu gặp một nhà tuyển dụng khắt khe.

Nên có mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, dài hạn

Không những thế, bạn đừng quên dành sự lưu tập cho hai nội dung quan trọng khi viết mục tiêu nghề nghiệp. 

Bạn cần phân biệt rõ ràng những dự định ngắn, dài hạn để lập kế hoạch thực hiện cho tương lai. Đồng thời góp phần tăng khả năng thành công trong nghề nghiệp.

Một số lỗi thường gặp khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Có khá nhiều lỗi thường gặp khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV. Chẳng hạn như không rõ ràng, câu từ chưa khoa học, chỉ nghĩ đến bản thân mình,….

Lỗi thường gặp khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV là không rõ ràng, câu từ chưa khoa học, chỉ nghĩ đến bản thân

Các lỗi

Chi tiết

✔️ Không rõ ràng

Nhà tuyển dụng phải chọn lọc nhiều CV hàng ngày. Vậy nên bạn cần viết mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, cụ thể sao cho thấy được ý muốn truyền đạt.

Các câu từ trong phần mục tiêu nghề nghiệp chỉ cần đơn giản và dễ hiểu. Không nên thiên quá nhiều về phần giới thiệu bản thân, kỹ năng. Điều này khiến nhà tuyển dụng đọc mãi vẫn chưa thấy mục tiêu nghề nghiệp trong CV.

✔️ Câu từ không khoa học

Bạn cần đọc lại phần mục tiêu nghề nghiệp một lần nữa trước khi lưu lại CV để tránh mắc lỗi câu từ. Tránh để việc thiếu chủ ngữ, vị ngữ hay bất cứ sai lầm nào khiến người đọc cảm thấy khó hiểu.

Không những thế, bạn cũng cần xem xét tính logic trong mục này. Phải hiểu rõ được vị trí của bạn mới mang đến giá trị thực tế gì cho công ty.

Ngoài ra, lỗi chính tả thể hiện sự kém chuyên nghiệp của người ứng tuyển và chưa sự chỉn chu vấn đề cuộc sống. Tiêu chí hàng đầu trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc là không sai chính tả. Lỗi này khiến nhà tuyển dụng khó chịu và đánh giá phần nào con người bạn qua chữ.

Ví dụ:

Thành tích học tập tốt, khả năng hiểu và kiểm tra phần mềm, kiến thức làm việc về Azure và hiểu biết về các công nghệ internet. Tôi đang trở thành một System Engineer chuyên nghiệp nhằm nâng cao kiến thức của mình trong lĩnh vực IT và vận dụng để tạo ra giá trị. Chứ không phải giúp công ty hạn chế tài chính xảy ra rủi ro.

✔️ Chỉ nghĩ đến bản thân

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhiều bạn bè thường mắc lỗi chỉ nghĩ đến bản thân và bỏ qua công ty. 

Thế nhưng bạn cần hiểu rằng, nhà tuyển dụng không muốn đọc những câu sáo rỗng. Tuy nhiên họ cũng không thích một người nào chỉ biết đến khả năng thăng tiến bản thân. Mặt khác không đá động gì đến việc cống hiến cho công ty đang muốn ứng tuyển vào làm.

✔️ Lỗi không có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Khi trả lời chung về mục tiêu nghề nghiệp bạn cần nêu ra đầy đủ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Nếu không trả lời đầy đủ cả hai phần, câu trả lời của bạn sẽ mất tính logic. Từ đó chưa tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Chính vì vậy bạn cần chú ý đến lỗi này để tránh khi viết mục tiêu nghề nghiệp.

 

Mục tiêu nghề nghiệp là cực kỳ quan trọng trong mỗi bản CV xin việc. Vậy nên bạn cần nhớ cách viết và lỗi sai thường gặp cần tránh để tạo cho mình mục tiêu ấn tượng. 

Đồng thời thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được lợi ích bạn sẽ mang lại cho công ty và nêu mục tiêu phù hợp. Nếu làm được điều đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn khi viết mục tiêu nghề nghiệp.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây ITNavi đã giúp bạn nắm được mục tiêu nghề nghiệp trong CV là gì. Đồng thời hiểu rõ hơn về cách viết cũng như một số lỗi thường gặp.

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV hay & ấn tượng

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI