3+ mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp và chuyên nghiệp

ITNavi 23 Dec 2022 6652

Mẫu CV xin việc đơn giản có thể là vũ khí giúp bạn chinh phục được các nhà tuyển dụng. Nhưng không phải cũng biết cách viết CV đơn giản. Đừng lo, bài viết này ITNavi sẽ tổng hợp cho bạn 3+ mẫu CV xin việc đơn giản. Theo dõi để có chọn lựa phù hợp bạn nhé!

Mẫu CV xin việc đơn giản là gì?

CV là tài liệu khá quan trọng đối với các ứng viên khi ứng tuyển việc làm. Tùy từng lĩnh vực, vị trí, ngành nghề bạn cần chọn lựa mẫu CV phù hợp về cả hình thức lẫn nội dung.

Các thông tin trên CV xin việc đơn giản cần phải ngắn gọn, đúng chuẩn, xúc tích và thường chỉ nên viết trong 1 trang A4

Các công việc đòi hỏi tính năng động sáng tạo,… mẫu CV cần bắt mắt, độc đáo. Nhưng đối với công việc mang tính khô khan, cứng nhắc như IT bạn nên viết mẫu CV xin việc đơn giản. Bởi nhà tuyển dụng ngành IT không quan tâm tới hình thức. 

Vậy mẫu CV đơn giản có nội dung gì? Hình thức ra sao? Thực tế, CV này cũng cần cung cấp đẩy đủ mọi thông tin cơ bản như:

  • Thông tin liên hệ.
  • Mục tiêu.
  • Kỹ năng.
  • Kinh nghiệm.
  • Trình độ học vấn.
  • Người tham chiếu.

Nhưng, các thông tin này cần phải ngắn gọn, đúng chuẩn, xúc tích và thường chỉ nên viết trong 1 trang A4. Ngoài ra, cách trình bày CV cũng cần tối ưu:

  • Bố cục rõ ràng, phân chia cụ thể thành từng mục.
  • Màu sắc: Nên dùng tối đa 2 tone tối lập nhau.
  • Phông chữ dễ đọc, đơn giản như Time New Roman, Arial…
  • Không nên chèn những hình minh họa, hoa văn vào CV.

Đến đây hẳn bạn đã biết được mẫu CV xin việc đơn giản là gì rồi phải không? Theo dõi phần tiếp theo để có chọn lựa CV phù hợp bạn nhé.

3+ mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp và chuyên nghiệp

Hầu hết những nhà tuyển dụng sẽ chỉ mất khoảng vài giây để xem CV của bạn và đưa ra quyết định truyến tuyển hay không. Nếu như CV xin việc không đủ ấn tượng, họ sẽ lướt qua và cơ hội của bạn sẽ khép lại.

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng bởi chúng tôi đã tổng hợp 5+ mẫu xin việc đơn giản nhưng đẹp và chuyên nghiệp, bạn hãy note lại để dùng khi cần.

Mẫu CV xin việc đơn giản ngành IT 

IT(công nghệ thông tin) là ngành có thể nói là hot nhất trong năm 2023 bởi nhiều cơ hội thăng tiến, lương cao. Một số vị trí bạn có thể ứng tuyển trong ngành IT như nhân viên IT  help desk, lập trình viên, thiết kế website, phát triển website, trưởng phòng…

  • Nếu như sinh viên mới ra trường, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy mong muốn gắn bó với công ty và những kỹ năng của mình sẽ giúp ích cho công việc, dự án sau này.
  • Trường hợp bạn đã có kinh nghiệm chỉ cần nói lên dự án đó là gì, nhiệm vụ mình đảm nhận trong mục kinh nghiệm. Điều này giúp ứng viên ghi được điểm cộng lớn với nhà tuyển dụng, đủ để đánh bại hầu hết đối thủ.

Ngoài ra, khi viết CV lập trình viên hay thiết kế website… bạn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng với thông tin đầy đủ, đúng chuẩn. Nếu chưa hình dung chi tiết trong CV IT, bạn có thể tham khảo mẫu sau:

Mẫu CV lập trình viên

Mẫu CV tiếng Anh đơn giản

Những doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam đang ngày càng nhiều. Chính vì vậy tiếng Anh đang dần trở thành ngôn ngữ quan trọng ngoài tiếng Việt.

Khi đó, mẫu CV tiếng Anh là điều bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ứng tuyển các công việc như phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch hay nhân viên CNTT cho công ty nước ngoài.

Bạn có thể tham khảo mẫu CV CNTT dưới đây:

Mẫu CV CNTT đơn giản bằng tiếng anh

 

Mẫu CV xin việc ngành Designer

Với Designer, ứng viên cần chuẩn bị mẫu CV xin việc đơn giản, đầy đủ nội dung nhưng không kém phần độc đáo.

Mẫu CV xin việc Designer

Bạn sẽ thể hiện khả năng thiết kế qua những mẫu CV với bố cục hài hòa kết hợp tone màu tương thích. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng clip art hay đồ họa hoặc biểu đồ để tạo điểm nhấn, thể hiện kỹ năng Designer của mình.

Mẫu CV xin việc ngành kế toán

Cạnh tranh trong nghề kế toán thực tế là cực kỳ lớn. Nếu như muốn được các nhà tuyển dụng để ý, bạn cần có kỹ năng nhất định. Họ tìm kiếm ở ứng viên những kinh nghiệm, bằng cấp chuyên môn và kỹ năng.

Chính vì vậy, bạn hãy liệt kê chi tiết những chứng chỉ đã đạt được, kinh nghiệm liên quan trên CV xin việc.

Đối với vị trí kế toán tổng hợp, kế toán trưởng, kế toán tài chính, kế toán quyết toán thuế, kế toán hành chính, kế toán công nợ hay kế toán mới ra trường… có thể áp dụng mẫu CV xin việc đơn giản sau:

Mẫu CV xin việc ngành kế toán

 

Mẫu trên với bố cục giản dị nhưng rành mạch, rõ ràng cùng với đó là tone vàng gold có liên quan tới đến tài chính. 

Đặc biệt hình ảnh sharp hẹp ở giữa khiến người nhìn liên tưởng tới sự tiết kiệm tài chính cho doanh nghiệp. Đây chính là thông điệp chắc chắn, mạnh mẽ. Nếu CV kế toán của bạn theo mẫu này, chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

4 lỗi cần tránh khi viết mẫu CV xin việc

Khi viết CV xin việc bạn cần tránh một số lỗi sau:

Lỗi sai

Chi tiết

✔️ Sai chính tả, ngữ nghĩa từ

Lỗi đánh máy, sai chính là… là những lỗi khiến CV xin việc của bạn xấu xí trong mắt của các nhà tuyển dụng. Chắc chắn, họ sẽ đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp, không hề nghiêm túc ứng tuyển vào vị trí này. CV đó sẽ nhanh chóng bị loại.

✔️ Phông chữ rối mắt

Hầu hết ứng viên nào cũng đều muốn CV của mình khác biệt, nổi bật giữa trăm ngàn CV khác. Vậy nên họ đã trang trí CV đẹp mắt hơn với màu sắc sặc sỡ.

Nhưng việc dùng màu tràn lan chỉ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và bỏ qua CV của bạn.

✔️ Gian lận khi viết CV

Hẳn ai cũng muốn đánh bóng kỹ năng, kinh nghiệm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nhưng bạn hãy trung thực, tuyệt đối không nên gian lận. Bởi những nhà tuyển dụng có rất nhiều cách để kiểm tra thông tin bạn viết trong CV là đúng hay giả.

✔️ CV diễn đạt dài dòng

Ngoài ra, khi viết CV bạn cũng không nên ghi quá dài. Hãy tập trung vào một số key quan trọng như kỹ năng, kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Hy vọng qua chia sẻ trên bạn đã chọn được cho mình mẫu CV xin việc đơn giản. Theo dõi website ITNavi để cập nhật nhiều CV đẹp khác bạn nhé!

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 3+ mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp và chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI