Học lập trình ứng dụng Android và những điều cần biết

ITNavi 19 Nov 2022 920

Lập trình ứng dụng Android là một mảng công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển. Chủ động tìm hiểu, học tập từ sớm sẽ mang đến nhiều lợi thế cho công việc.Nếu bạn sẽ và đang là một lập trình viên, hãy đọc bài viết dưới đây của ITNavi. Đây là những nền tảng ban đầu để tự tin dấn thân vào con đường sự nghiệp trong tương lai.

Tại sao nên học lập trình ứng dụng Android?

Đâu là động lực để học lập trình ứng dụng Android? Như đã biết, sử dụng điện thoại thông minh đã trở nên quá thông dụng và thiết yếu.

Việc sử dụng điện thoại thông minh đã làm thị trường phát triển Android tiềm năng hơn bao giờ hết

Trong đó, thiết bị dùng hệ điều hành Android trở nên phổ biến hơn cả. Với lượng người dùng khổng lồ, lập trình các ứng dụng trên nền tảng này là xu hướng không bao giờ suy giảm.

Ngoài ra, khi học lập trình ứng dụng Android, bạn sẽ thấy đây là dạng mã nguồn mở. Cơ sở này mở ra hệ sinh thái năng động cho các nhà phát triển. Dựa trên những yếu tố đã phân tích cho thấy công việc trong mạng này luôn dồi dào.

Điều này đồng nghĩa với việc mức thu nhập ổn định, đúng với công sức bỏ ra. Nếu bạn chủ động chuẩn bị kiến thức, kỹ năng sẽ còn mang lại nhiều tiềm năng hơn nữa.

Kiến thức cần thiết cho lập trình viên ứng dụng Android

Để có thể lập trình ứng dụng Android, việc chuẩn bị kiến thức là vô cùng quan trọng. Khi đã lĩnh hội được điều nền tảng, bạn chắc chắn sẽ tự tin hơn rất nhiều.

Chủ động học ngôn ngữ lập trình Java từ sớm

Đây chắc chắn là điều phải học nếu muốn dấn thân vào con đường lập trình ứng dụng Android. Bởi vì, ngôn ngữ lập trình này căn bản và được sử dụng phổ biến nhất trên nền tảng di động.

Bất cứ ai cũng nên bắt đầu tiếp cận từ ngôn ngữ lập trình Java

Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể đăng ký các khóa học trực tuyến hoặc offline. Chỉ mất vài tháng, bạn đã dễ dàng làm chủ được ngôn ngữ này và vận dụng vào trong thực tiễn.

Ngôn ngữ SQL

Tiếp theo, người học lập trình ứng dụng Android cũng rất cần tìm hiểu về SQL. Ngôn ngữ này được sử dụng với mục đích chính là thực hiện các truy vấn. Nhờ đó, quá trình lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu đảm bảo chuẩn xác.

Càng nắm chắc được mảng kiến thức này, quá trình làm việc sẽ thuận tiện hơn nhiều. Nếu chưa biết học ở đây, bạn có thể tìm đến SQL advice. Trang này cung cấp hàng loạt các bài viết bổ ích từ căn bản đến nâng cao.

Học SDK và Android Studio

Trong lập trình ứng dụng Android, đây được đánh giá là phần hay và thú vị nhất. Nhờ những công cụ miễn phí này, bạn dễ dàng hoàn thành ứng dụng với giá trị và tính hữu dụng cao.

Android Studio được hiểu là chương trình chính. Tại đây, nhà phát triển tiến hành việc viết code, lắp ráp ứng dụng từ nhiều gói và thư viện khác nhau. Ngoài ra, việc gỡ lỗi cho các ứng dụng cũng được hỗ trợ đắc lực.

Ngôn ngữ XML

Cú pháp XML luôn hữu dụng trong suốt hành trình lập trình ứng dụng Android. Học hỏi về mảng này giúp bạn trở thành một nhà phát triển chuyên nghiệp.

Học XML giúp bạn thiết kế giao diện người dùng và phân tích dữ liệu Internet tốt hơn

XML đem đến giá trị cao trong việc thiết kế giao diện người dùng. Việc phân tích dữ liệu được cung cấp từ Internet cũng được hỗ trợ đáng kể. Nhờ có nhân tố này đã giúp tạo nền tảng kiến thức ngôn ngữ đánh dấu lý tưởng.

Kỹ năng mềm để học lập trình Android tốt hơn

Bên cạnh việc bổ sung kiến thức, trang bị kỹ năng mềm cũng rất cần thiết. Những yếu tố dưới đây sẽ giúp con đường lập trình ứng dụng Android đạt được những thành tự nhất định.

Có sự kiên trì

Khi học về lập trình ứng dụng Android, bất cứ ai cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Các kiến thức phức tạp, mới lạ khiến không ít người nản lòng. Chỉ những ai có lòng kiên trì mới có thể tồn tại về nghề này.

Hãy rèn luyện cho mình tính bền bỉ, đào sâu nghiên cứu trong quá trình thực hành. Bạn cũng nên chia nhỏ lộ trình học thành những giai đoạn, mục tiêu nhỏ hơn. Điều này giúp hạn chế tình trạng choáng ngợp trước khối lượng kiến thức quá đồ sộ.

Đồng thời, việc đạt được những thành tựu trên con đường phấn đấu cũng là động lực. Hãy nhìn lại chặng đường bạn đã học tập trong quá khứ để được tiếp thêm sự kiên trì.

Tinh thần hợp tác

Lập trình ứng dụng Android cần có sự hợp tác của nhiều thành viên khác nhau. Trong một dự án, đội ngũ phát triển phải tương tác hiệu quả với Designer, Marketer, khách hàng,…

Bạn không thể lập trình ứng dụng Android nhanh chóng, hiệu quả nếu thiếu tương tác đội nhóm

Chỉ khi có tinh thần hợp tác, ứng dụng ra đời mới đảm bảo hoàn thiện và tối ưu nhất. Nếu thiếu đi điều này, bạn khó lòng nắm bắt và đi theo mục tiêu chung.

Khao khát học hỏi

Kiến thức về công nghệ không ngừng được mở rộng, làm mới từng ngày, từng phút. Vì thế, để lập trình ứng dụng Android nâng cấp nhất, bạn phải học hỏi liên tục. Nếu không, vốn kiến thức trở nên hạn hẹp, lỗi thời và khó lòng đáp ứng được yêu cầu thời đại.

Bạn có thể học hỏi từ vô vàn nguồn thông tin trên Internet để lập trình giỏi hơn. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo từ chính người đồng nghiệp của mình.

Liên tục thực hành

Việc học lập trình ứng dụng Android không chỉ đơn giản là nắm vững lý thuyết. Điều này chỉ có ý nghĩa cho đến khi bạn tự tạo ra được thành quả của riêng mình. Ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu từ những sản phẩm đơn giản nhất.

Từ đó, bạn nâng cao óc tư duy logic, tính tỉ mỉ. Quan trọng hơn cả, đó là những trải nghiệm quý giá không gì có thể thay thế được.

Khi tạo ra sản phẩm, bạn thấy hào hứng hơn và như được tiếp thêm sức mạnh. Quá trình được sống với đam mê ngày một kéo dài hơn.

Trên đây là những điều cần biết với những ai đang muốn dấn thân vào lĩnh vực công nghệ thông tin. ITNavi tin chắc rằng bạn sẽ thành công với lập trình ứng dụng Android nếu có lộ trình hợp lý.

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Học lập trình ứng dụng Android và những điều cần biết

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI