7+ kỹ năng trong CV bạn cần có để thu hút nhà tuyển dụng

ITNavi 03 Jan 2023 3046

Các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng là yếu tố giúp ứng cử viên xin việc dễ dàng. Để viết CV tốt đầu tiên bạn cần đọc kỹ mô tả công việc vị trí muốn ứng tuyển.Sau đây, ITNavi chia sẻ các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng. Vì lẽ đó bạn đừng vội bỏ qua những thông tin ở bài viết bên dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp: Nằm trong các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng

Một trong các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng là khả năng giao tiếp. Ứng cử viên sử dụng ngôn ngữ nói hay ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt ý kiến, cảm nhận cá nhân một cách dễ dàng. Mặt khác đây cũng là yếu tố giúp cuộc nói chuyện của hai bên lâu hơn.

Kỹ năng giao tiếp: Nằm trong các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng

Trong mọi công việc đều cần đến kỹ năng giao tiếp này. Khi yếu tố này tốt, nhân viên có thể truyền đạt ý kiến, đưa ra suy nghĩ, mong muốn của bản thân với cấp trên, đồng nghiệp. 

Chưa hết, giao tiếp tốt giúp buổi thuyết trình, trao đổi hay thương thuyết với khách hàng diễn ra suôn sẻ. Thậm chí còn để lại ấn tượng sâu sắc với mọi người.

Ví dụ:

Trong việc lên ý tưởng, thiết kế và sửa đổi dự án IT tại công ty. Một ý tưởng hay tôi sẽ truyền ra bên ngoài qua phương tiện giao tiếp đến mọi người trong nhóm. Từ đó tôi sẽ nhận lại được ý kiến đóng góp và nhận thức vấn đề ở nhiều hướng khi bản thân không nhận ra.

Tư duy phản biện

Tư duy phản biện ngày này là một kỹ năng được nâng cao trong đời sống. Đặc biệt là trong trường học cũng như doanh nghiệp. Thực tế nhiều người cho rằng tư duy phản biện là thích tranh cãi, chỉ trích người khác.

Thế nhưng, điều này lại ngược lại hoàn toàn khác. Kỹ năng tư duy phản biện giúp người lao động suy nghĩ thấu đáo có thể quan sát ở mọi khía cạnh quan sát nhất. Qua đó tạo ra những lập luận đúng đắn và mang tính xây dựng đem đến kết quả tối ưu cho cuộc tranh luận, hội thảo, thuyết trình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Đây là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là khả năng phân tích, đánh giá. Từ đó đưa ra quyết định xử lý tối ưu trước mọi tình huống trong đời sống.

Bạn đừng quên thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của mình trong CV xin việc

Nhờ khả năng nhanh nhẹn, giải quyết vấn đề theo nhiều hướng khác nhau bạn sẽ làm chủ vấn đề phát sinh. Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc đưa ra hoạt động ứng dụng kỹ năng này vượt qua sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chính vì vậy bạn đừng quên thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của mình trong CV xin việc để mang lại hiệu quả. 

Làm việc nhóm

Một trong các kỹ năng trong CV là khả năng làm việc theo nhóm. Tức là thiết lập và duy trì hợp tác với thành viên trong nhóm để hoàn thành công việc chung. 

Sở hữu kỹ năng này ứng cử viên có cơ hội để phát triển cá nhân hơn nữa, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Tất cả đều học hỏi từ đồng nghiệp hoặc những người làm chung ở dự án, nhóm đó.

Không những thế, làm việc nhóm còn mang lại những giá trị về vật chất, tinh thần cho cá nhân, tập thể. Để làm việc nhóm hiệu quả cao bạn cần tuân thủ đúng những kỹ năng sau:

- Bạn cần lắng nghe ý kiến và góp ý của người khác.

- Khả năng tổ chức, phân công công việc đồng đều phù hợp khả năng thành viên trong nhóm.

- Khả năng thuyết phục, trình bày để đưa ra phương án giải quyết vấn đề được thành viên đồng tiền.

- Tôn trọng ý kiến và giúp đỡ thành viên trong nhóm với nhau.

- Bạn có trách nhiệm với công việc khi được giao.

- Không làm trễ giờ của các thành viên khác trong mỗi lần họp, thảo luận.

- Không được phủ nhận nỗ lực của người khác, thay vào đó là khen ngợi, khích lệ đồng nghiệp.

- Chấp nhận những lời chỉ trách, phản hồi từ thành viên khác.

Đây đều là những kỹ năng bạn cần tuân thủ khi làm việc theo nhóm. Từ đó ứng cử viên nắm rõ để giúp quá trình CV thu hút nhà đầu tư.

Kỹ năng thích nghi 

Kỹ năng mềm này ai cũng cần có, thể hiện được khả năng thích ứng trước sự thay đổi hoàn cảnh. Hiện nay, đa số nhà tuyển dụng đều đề cao ứng viên có khả năng thích nghi tốt và chịu áp lực trong công việc.

Kỹ năng mềm này ai cũng cần có, thể hiện được khả năng thích ứng trước sự thay đổi hoàn cảnh

Khi thích nghi tốt ở trong bất cứ môi trường nào sẽ dễ dàng hòa nhập và làm tốt nhiệm vụ. Những công việc có môi trường làm việc áp lực, ứng cử viên nên thêm kỹ năng này vào CV của mình.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo là khả năng tổ chức, sắp xếp, phân chia công việc phù hợp với khả năng của nhân sự. Dù ở vị trí quản lý hay lãnh đạo một dự án nhỏ, kỹ năng luôn là yếu tố quan trọng.

Một người lãnh đạo giỏi cần quyết đoán, chính trực và công bằng, nhạy bén giải quyết vấn đề. Đồng thời thiết lập được mối quan hệ giữa các thành viên, khả năng giảng dạy. Mặt khác bạn cũng còn chấp nhận rủi ro nếu có.

Hầu hết các doanh nghiệp đề cao đến sự hỗ trợ xây dựng các đội, nhóm mạnh. Từ đó bảo đảm công việc diễn ra suôn sẻ, đạt kết quả hơn. Vậy nên ứng cử viên có kỹ năng lãnh đạo sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và khả năng được chọn cao.

Ví dụ:

Nếu một cá nhân nói quá nhiều hoặc không cho đồng nghiệp chia sẻ ý kiến. Với vai trò là lãnh đạo, tôi cần khôi phục sự cân bằng để mọi người đều có cơ hội đóng góp. Ngoài ra, nếu thành viên có xu hướng ngại chia sẻ ý kiến tối sẽ tạo không gian thoải mái đóng góp ý kiến kỹ năng và hiểu biết riêng về họ.

Các kỹ năng khác trong CV

Bên cạnh các kỹ năng trong CV kể trên bạn cũng cần tham khảo thêm các yếu tố khác giúp bản CV của mình đẹp hơn:

Các kỹ năng khác trong CV như đáng tin cậy, khả năng sắp xếp, làm việc độc lập,…

- Đáng tin cậy: Sự tin cậy là một phẩm chất quan trọng khi tìm kiếm và chọn ứng viên. Nhà tuyển dụng muốn tìm một người đáng tin cậy và trách nhiệm. Nhân viên có sự độc lập được tin cậy hơn và trở thành nhà lãnh đạo, quản lý mạnh mẽ.

- Kỹ năng sắp xếp, lập kế hoạch và quản lý thời gian: Ngày nay các công việc đòi hỏi ứng viên kỹ năng sắp xếp công việc, lập kế hoạch và quản lý thời gian một cách khoa học. Người có yếu tố này dễ dàng trong việc lập kế hoạch đầu đủ, cụ thể và chi tiết cho mình.

- Khả năng làm việc độc lập: Bạn cần có kỹ năng này bởi không phải công việc nào cũng đòi hỏi làm việc theo nhóm. Sẽ có giai đoạn bạn phải làm việc nhóm và phần lớn là làm độc lập.

- Kỹ năng máy tính: Với công nghệ hiện đại ngày nay làm việc với máy móc, thiết bị là phổ biến. Mọi doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực nào cũng cần sử dụng máy tính. Vậy nên họ cũng đòi hỏi ứng cử viên khi đi xin việc cần am hiểu và thành thạo với máy tính.

Như vậy kỹ năng của bạn có một phần là từ kinh nghiệm và giáo dục. Vậy nên chúng ta cần xem xét rải thành tích trong giới thiệu về bản thân và kỹ năng chính trong CV. Những điều này sẽ giúp CV có sự thống nhất, logic với nhau hơn.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về các kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng. Mong rằng với những chia sẻ này ITNavi có thể giúp bạn tìm được công việc ưng ý và thành công khi chọn.

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 7+ kỹ năng trong CV bạn cần có để thu hút nhà tuyển dụng

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI