7 Xu hướng tuyển dụng và thu hút nhân tài 2023

ITNavi 23 Mar 2023 2804

Năm 2023, các chuyên gia đến từ Korn Ferry chia sẻ dự đoán về những xu hướng tuyển dụng và thu hút nhân tài. Cùng ITNavi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Năm 2023, các chuyên gia đến từ Korn Ferry chia sẻ dự đoán về những xu hướng tuyển dụng và thu hút nhân tài. Cùng ITNavi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1, Tăng cường luân chuyển vị trí trong nội bộ

Doanh nghiệp cần gia tăng tính luân chuyển nội bộ bằng việc tập trung hơn vào hoạt động phát triển nhân tài thông qua việc cung cấp các chương trình đào tạo một cách thường xuyên nhằm đào tạo lại hoặc nâng cao kỹ năng cho các ứng viên nội bộ. Các chuyên gia cho rằng đầu tư để thúc đẩy luân chuyển nội bộ sẽ không chỉ giúp các tổ chức thu hút nhân tài hàng đầu và phát triển các nguồn nhân lực đa dạng hơn mà còn lấp đầy các vai trò còn trống và khoảng trống kỹ năng quan trọng trong bối cảnh thị trường tuyển dụng bị đình trệ.

2, Xây dựng mối quan hệ lâu dài với nhân sự

Chẳng doanh nghiệp nào muốn tuyển người giỏi nhưng không gắn bó lâu dài. Đó là lý do tại sao trong tương lai, các chuyên gia thu hút nhân tài và chuyên gia quản lý nhân tài nên hợp tác chặt chẽ hơn, từ quy trình tuyển dụng cho đến phát triển nghề nghiệp và kế nhiệm. Doanh nghiệp có thể tăng cường sự kết nối giữa hai nhóm chuyên gia bằng cách đầu tư vào nền tảng quản lý nhân tài nhằm cho phép họ chia sẻ, nắm bắt và tận dụng dữ liệu nhân tài. Điều này sẽ giúp mang lại trải nghiệm tiến bộ cho nhân viên và thúc đẩy luân chuyển nội bộ.

3, Tuyển chuyên gia và vị trí cấp cao làm việc ngắn hạn

Vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của nhóm người sẵn sàng đánh đổi cảm giác an toàn mà công việc toàn thời gian mang lại để tìm kiếm cơ hội làm việc linh hoạt. Đổi lại, các chuyên gia thu hút nhân tài sẽ tập trung nhiều hơn vào việc nuôi dưỡng mối quan hệ với các ứng viên đang tìm kiếm việc làm theo hợp đồng và làm việc với khách hàng để xác định các kịch bản tuyển dụng hiệu quả cho các vị trí trống. Trong bối cảnh năng động như vậy, các chuyên gia khuyên doanh nghiệp nên duy trì tỷ lệ nhân viên toàn thời gian : nhân viên tạm thời là 70:30.

4, Đẩy mạnh mô hình làm việc Hybrid

Vào năm 2023, các công ty sẽ tận dụng tối đa lợi thế của mô hình làm việc hybrid. Nhiều chuyên gia cho biết các mô hình làm việc kết hợp sẽ cho phép nhân viên tận hưởng sự tự do khi làm việc từ xa và đồng thời đạt được những lợi ích của làm việc trực tiếp.

5, Khuyến khích nhân sự cân bằng cuộc sống

Nhiều ứng viên sẽ tìm kiếm những công ty khuyến khích sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống: cho phép nhân viên sắp xếp thời gian thuận tiện nhất để hoàn thành các trách nhiệm cá nhân khi cần (ví dụ: làm việc vài giờ vào buổi sáng, nghỉ buổi chiều cho một cuộc hẹn hoặc để đón con, sau đó trở lại làm việc vào buổi tối). Làm việc từ sáng đến chiều sẽ trở nên ít quan trọng hơn khi các nhà quản lý dần đánh giá nhân viên thông qua kết quả công việc thay vì khoảng thời gian nhân viên bỏ ra.

6, Chính sách thu hút nhân sự cũ

Doanh nghiệp sẽ nỗ lực nhiều hơn trong việc duy trì mối quan hệ tích cực với những nhân viên nghỉ việc và cho họ biết rằng cánh cửa doanh nghiệp vẫn đang mở nếu họ lựa chọn quay lại. Bằng cách đầu tư vào công nghệ đánh giá thành tích nhân viên, các chuyên gia thu hút nhân tài có thể theo dõi các cựu nhân viên và xác định những người có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp để đảm nhận các vị trí trống.

7, Lập kế hoạch nhân sự thông minh

Nhiều báo cáo chỉ ra rằng tuyển dụng sẽ dần chậm lại khi các chuyên gia Nhân sự bắt đầu đưa các quyết định có tính toán hơn nhằm hướng tới tác động lâu dài, thay vì tuyển dụng nhanh chóng để lấp đầy vị trí trống. Và nếu thị trường lao động thực sự suy thoái vào năm 2023, các công ty sẽ cần tuyển dụng một cách thận trọng và buộc phải điều chỉnh quy mô nguồn nhân lực.

Để nhận tư vấn về dịch vụ, kết nối với ITNavi tại đây

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 7 Xu hướng tuyển dụng và thu hút nhân tài 2023

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI