8 công cụ giúp tìm kiếm ứng viên hiệu quả cho IT Recruiter

ITNavi 14 Nov 2023 833

Hiện tại, để tìm kiếm ứng viên, các bạn Recruiter có thể sử dụng rất nhiều các công cụ khác nhau. Dưới đây là một số công cụ (tool) phổ biến, được nhiều feedback tốt từ các bạn làm tuyển dụng. Bạn cùng tham khảo nhé!

Glossary Tech

Đây là công cụ có thể cài đặt ngay trên Google Chrome, Cốc Cốc cũng có thể cài đặt được. Glossary Tech đặc biệt phù hợp với những bạn IT Recruiter trong tìm kiếm CV. Khi bạn mở 1 CV bất kỳ, công cụ sẽ tự động quét các từ hoặc cụm từ có liên quan đến ngành IT, ví dụ như:

  • Ngôn ngữ lập trình
  • Công nghệ ứng dụng
  • Nền tảng code....

Tất cả sẽ kèm theo số lượng cũng như giải nghĩa chi tiết thông tin trong CV. Nhờ đó, nhiều bạn IT Recruiter coi đây là "từ điển sống", đặc biệt là với những bạn mới vào nghề.

Glossary Tech có thể sử dụng miễn phí trọn đời nên bạn yên tâm dùng nhé.

SignalHire - Công cụ miễn phí

SignalHire cũng là tool cài đặt ngay trên Google Chrome mà nhiều bạn làm tuyển dụng sử dụng. Công cụ này giúp tìm kiếm thông tin ứng viên trên các mạng xã hội như Linkedin hay Facebook.

Ngoài ra, SignalHire còn tích hợp các công cụ lưu contact vào Project hay Drive, từ đó giúp bạn tiện theo dõi thông tin ứng viên. Khi dùng tool này, khi có contact liên hệ mới nó sẽ tự động nhảy ra popup trên màn hình vô cùng tiện lợi.

Hiện tại công cụ chỉ miễn phí 5 contacts, còn lại sẽ cần trả phí để dùng. Tuy nhiên chi phí cũng khá hợp lý, bạn nên đầu tư để sử dụng.

Linkedin Helper

Rất nhiều các bạn làm Recruiter giới thiệu tool này bởi nó có nhiều tính năng hữu ích, cụ thể:

  • Công cụ giúp kết nối số lượng các contact mới có Add note vô cùng tiện lợi.
  • Phù hợp với những bạn làm Headhunt, thiên về đầu khách hàng như các bạn tuyển dụng nội bộ vẫn có thể sử dụng khá hiệu quả.
  • Tính năng nổi bật nhất là add contact và sent invitation.
  • Miễn phí 1 tháng sử dụng.

Sau 1 tháng miễn phí, người dùng sẽ trả 15$/tháng cho gói 6 tháng - 1 năm liên tiếp.

Với  những bạn mới sử dụng, không nên gửi quá 500 invitation/ngày, và mỗi lời mới nên cách nhau 3 - 5 phút.

Công cụ Lusha

Lusha là công cụ giúp các bạn làm tuyển dụng xác định số điện thoại, email ứng viên/khách hàng khi duyệt trên Linkedin, Facebook và cả trình duyệt Chrome. Ngoài thông tin cá nhân, công cụ cũng hiển thị thông tin về công ty như: Số lượng nhân viên, ngành nghề hoạt động... Đặc biệt, khi có contact khả dụng tra cứu, popup cũng tự động hiện ra, tránh tốn kém thời gian thao tác.

Hiện tại, Lusha có thể tích hợp và lưu trữ trên Salesforce, Hubspot và gửi email trực tiếp sang Gmail hay Outlook nên khá tiện lợi.

Công cụ miễn phí cho 50 contact mỗi tháng, khá thoải mái cho bạn sử dụng.

Đây là công cụ tìm kiếm nâng cao trên Linkedin, Facebook, Youtube,... trong đó Facebook là kênh mang đến hiệu quả nhất. Tool giúp bạn theo dõi nhiều trường thông tin như: Họ tên, tuổi, giới tính, theo dõi trang nào, tham gia group nào, đang làm công việc gì.... Nếu kết hợp hàm And Or thì sẽ đa dạng được kết quả tìm kiếm.

 Intelligence Search sẽ free một thời gian sau đó sẽ yêu cầu trả phí để dùng hết các tính năng.

Công cụ Improver

Nếu bạn là người thường xuyên tìm kiếm ứng viên trên Linkedin thì công cụ này sẽ rất tuyệt vời. Khi dùng Improver, công cụ sẽ tuwj động match với các job mà bạn đang tuyển dụng. Mọi người có thể tham khảo sử dụng để nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

Improver hiện đang miễn phí 10 credits hay 10 hồ sơ ứng viên.

Email Extractor

Email Extractor là công cụ chuyên về tìm kiếm email ứng viên. Nó khá phù hợp với các bạn Recruiter tuyển Mass và cần build databases hoặc xây dựng các chiến dịch Marketing cho công tác tuyển dụng.

Với công cụ này bạn có thể tổng hợp từ vài trăm cho đến vài nghìn email từ trên 1 website nào đó. Đặc biệt, công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Ví dụ: 1 fanpage đang tổ chức mini game và bạn thấy dưới comment đang để lại rất nhiều email. Bạn hãy dùng Email Extractor để lọc email, lưu và xuất ra file excel.

Snovio

Một công cụ khác giúp các bạn Recruiter sử dụng email chuyên nghiệp hơn đó là Snovio. Công cụ giúp tích hợp nhiều thao tác liên quan đến email cùng lúc như: Tìm kiếm email, xây dựng list email tiềm năng, gửi email hàng loạt, verify email ứng viên.

Bạn có thể tham khảo và dùng tool này nếu cần thao tác nhiều về email.

Hy vọng qua những nội dung trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về các công cụ giúp tìm kiếm ứng viên hiệu quả và lựa chọn công cụ phù hợp nhất. Việc tìm kiếm ứng viên là rất quan trọng nâng cao hiệu quả tuyển dụng vậy nên bạn hãy chú trọng và đầu tư nhiều hơn nhé.

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 8 công cụ giúp tìm kiếm ứng viên hiệu quả cho IT Recruiter

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI