SAP là gì? Ứng dụng của hệ thống SAP trong cuộc sống

ITNavi 26 Apr 2021 28079

SAP là gì? Ứng dụng của hệ thống SAP trong cuộc sống

Những cụm từ liên quan đến điện toán đám mây như AWS, MA,... chắc hẳn là những cái tên quen thuộc trong số đông người dùng hiện nay. Vậy, bạn đã bao giờ biết đến SAP chưa? SAP là gì ứng dụng của nó ra sao, hành trình phát triển như thế nào? Chắc hẳn những câu hỏi này còn khá mới lạ với nhiều người. Chính vì vậy, bài viết sau đây ITNavi sẽ giải đáp hết tất cả những vướng mắc đó. 

Quá trình ra đời của SAP?

SAP (tên viết tắt của cụm từ System Application Programing) là một trong những công ty  phần mềm có trụ sở chính nằm tại Đức. SAP có hơn 40 năm phát triển bền vững và được hàng ngàn tập đoàn đa quốc gia tin tưởng và sử dụng. Và giá trị vốn của cả tập đoàn chỉ đứng sau những  ông lớn như: Microsoft, Apple, Oracle,...Định nghĩa SAP là gì

Định nghĩa SAP là gì

Phần mềm SAP là gì?

Đây là một trong những  phần mềm hoặc định được phát triển bởi công ty SAP tại Đức. SAP ERP có khả năng kết hợp các chức năng kinh doanh chính của một tổ chức, phiên bản đầu tiên của phần mềm này được ra đời năm 2006. SAP có khả năng cung cấp hàng loại những kế hoạch nguồn  lực dành cho doanh nghiệp. Những ứng dụng đi kèm bao gồm: quản lý tài chính, quản lý khách hàng, quản lý sản phẩm, quản lý chuỗi cửa hàng cung ứng, quan hệ  khách hàng,...

 

Ngoài ra, SAP còn cung cấp những phần mềm tích hợp, dạng tùy biến với các đối tác của SAP. Hiện nay, các ứng dụng phần mềm của SAP ERP vào chuỗi quản trị đang ngày càng trở nên phong phú. Hiện nay, phần mềm SAP đã có  lên đến hơn 1 triệu người sử dụng thường xuyên, với hơn 150.000 khách hàng đến từ hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới lựa chọn sử dụng. SAP còn cung cấp đội ngũ chuyên viên lên tới 50 người để phục vụ giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật cũng như cung cấp gói 40 ngôn ngữ tại nhiều quốc gia trên thế giới.

  SAP là phần mềm quan trọng bậc nhất hiện nay

SAP là phần mềm quan trọng bậc nhất hiện nay

Vào năm, 1972 một nhóm kỹ sư thuộc IBM đã sáng lập nên SAP dựa trên sứ mệnh và tầm nhìn vượt thời gian. Họ hy vọng có thể tạo ra một gói phần mềm tổng hợp dành cho doanh nghiệp và  phối hợp với mọi hoạt động cũng như chức năng  của phòng ban khác. 

 

Điều này sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp kiểm soát dễ dàng hơn hệ thống vận hành của công ty. Từ đó, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nhờ  khả năng thay thế hơn 10 ứng dụng khác trong việc quản lý như: quản lý hệ thống nhân sự, quản lý lưu trữ dữ liệu, quản lý nhà máy,... để quá trình quản lý trở thành một thể thống nhất duy nhất. 

>>> Tham khảo một số bài viết khác:

Tuyển dụng lập trình viên SAP lương cao chế độ hấp dẫn.

Tuyển dụng lập trình viên Python mới nhất .

Việc làm IT lương cao chế độ hấp dẫn nhất tại ITNAVI

Ứng dụng của phần mềm SAP

  • Khi sử dụng phần mềm này thì hầu hết các doanh nghiệp đều có thể đảm bảo được chi phí vận hành, thúc đẩy tối đa hoạt động cũng như lợi nhuận. Phần mềm SAP sở hữu nhiều công dụng cũng như tính năng hữu ích giúp người sử dụng mang lại hiệu quả nổi bật như sau:
  • Thực hiện quản lý cho quá trình mua hàng: Khi nhận quản lý các đơn đặt hàng, số lượng hàng hóa tồn kho, quá trình vận chuyển, thanh toán đều sẽ giúp cho công ty có khả năng duy trì được sự ổn định, duy trì quan hệ đồng đều với các nhà cung cấp khác. 
  • Hỗ trợ quản lý tài chính: Phần mềm này cho phép mọi công ty có thể quản lý được các hoạt động của kế toán, quản lý duyệt chi của ngân hàng theo từng giai đoạn, sắp xếp lại các chứng từ, hóa đơn và lập các bản báo cáo hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính của công ty. Đây là công việc sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp chủ động hơn trong việc xuất chi cũng như quản lý nguồn vốn cho công ty của mình.
  • Quản lý kho: Có SAP thì doanh nghiệp có thể kiểm soát được chặt chẽ quá trình nhập kho, xuất kho của mọi đơn hàng. Ngoài ra, việc quản lý các chính sách về giá cũng như quá trình quản lý đơn hàng sẽ được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

SAP giúp việc quản lý của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn

SAP giúp việc quản lý của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn

  • Ngoài ra, phần mềm SAP còn được đánh giá cao với nhiều lĩnh vực khác như: bảo hiểm, dịch vụ tiện ích, quản lý nhà hàng khách sạn, lĩnh vực dầu khí, chăm sóc sức khỏe và bệnh viện,…

Chính vì vậy, các chuyên gia đã đánh giá rằng phần mềm SAP có rất nhiều tính năng và công cụ hữu ích cho các doanh nghiệpBạn đọc có thể tham khảo thêm:

Outsource Là Gì- TỔng Hợp Ưu Nhược Điểm Nổi Bật Của Outsource

Định nghĩa Redis là gì? Ưu điểm và ứng dụng của Redis

Làm rõ Frontend là gì? Các kỹ năng để làm Frontend Developer

Lợi ích mang lại cho các doanh nghiệp của phần mềm SAP là gì?

  • SAP giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn được hoàn toàn quá trình tính toán cũng như xử lý cho các đơn hàng. Nhờ vậy, tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí phát sinh không đáng có trong mọi quá trình kinh doanh.
  • Cung cấp tất cả thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và nhanh chóng đến tất cả các bộ phận và phòng ban ở trong công ty.
  • SAP giúp tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp và thân thiện cho nhân viên trong một công ty.
  • Các chi phí trong việc phân phối, vận chuyển hàng hóa và quản lý nhân công sẽ được giảm thiểu nhanh chóng.
  • SAP có khả năng cung cấp mọi quy trình xử lý hiệu quả, chuyên nghiệp mang tính năng đặc thù cho mọi ngành sản xuất công nghiệp khác biệt.
  • Sử dụng SAP các công ty, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được mọi rủi ro về tài chính, giá trị vay vốn cũng như các rủi ro trong quá trình quản lý.

Các module chức năng của hệ thống SAP là gì?

Hiện tại, SAP hoạt động dựa vào các module chức năng chính như:

  • Chức năng kế toán tài chính (FI), khả năng lập kế hoạch sản xuất (PP), khả năng kiểm soát (CO).

SAP có nhiều chức năng quản lý khác nhau

SAP có nhiều chức năng quản lý khác nhau

  • Khả năng quản lý chi phí cho nguồn vốn nhân lực (HCM), quản lý nguyên vật liệu (MM) và quản lý chất lượng (QM).
  • Chức năng bán hàng và phân phối (SD), chức năng bảo trì thiết bị (PM).
  • Ngoài ra, một số module kỹ thuật của hệ thống SAP thường sẽ bao gồm những chức năng khác như: Basic, ABAP, SAP NetWeaver, Quản lý hệ thống thông tin (IS), cơ sở hạ tầng trao đổi (XI), Business Intelligence (BI), Sap Hana…
Chắc rằng, sau khi tham khảo bài viết của chúng tôi thì bạn đã hiểu được SAP là gì cũng như hiểu được tầm quan trọng của SAP với các doanh nghiệp. Nhờ vào những chức năng quan trọng trên mà SAP đã dần trở thành phần mềm quan trọng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, vì chi phí quá lớn nên các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ cân nhắc trước khi triển khai sử dụng phần mềm này để quản lý.  Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì nên lựa chọn những phần mềm phù hợp và tiết kiệm hơn.

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: SAP là gì? Ứng dụng của hệ thống SAP trong cuộc sống

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI