Mức lương lập trình viên mới nhất cập nhật 2023

ITNavi 21 Dec 2022 27152

Lương lập trình viên 2023 cao không? IT nói chung gồm nhiều vị trí với ngôn ngữ lập trình khác nhau, vì thế thu nhập của ngành này phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau.Mức lương của IT iOS hay Java khác với lập trình viên PHP… Vậy nên muốn tìm hiểu kỹ hơn về lương lập trình viên, bạn hãy khám phá bài viết này của ITNavi.

Mức lương lập trình viên mới nhất năm 2023

Lương của lập trình viên về cơ bản khá cạnh tranh. Nhưng, lương của ngành nghề này phụ thuộc chủ yếu vào vị trí bạn đảm nhiệm cũng như kinh nghiệm. Cụ thể:

Lương lập trình viên PHP có kinh nghiệm 1 – 2 năm dao động khoảng từ 9 triệu cho đến 15 triệu/tháng

Lập trình viên

Mức lương

✔️ Lương lập trình viên PHP

  • Lương lập trình viên PHP có kinh nghiệm 1 – 2 năm dao động khoảng từ 9 triệu cho đến 15 triệu/tháng. 
  • Thậm chí bạn còn có thể nhận được mức lương khá cao lên tới 45 triệu/tháng khi có kinh nghiệm trên 2 năm.
  • Ngoài ra, mức lương của các thực tập sinh IT PHP được trả theo năng lực từ 5 triệu/tháng. 

✔️ Lập trình viên .Net

  • Lương lập trình viên .Net khởi điểm khoảng từ 5 triệu/tháng. Thu nhập này thường là của những người đang học việc hoặc thực tập khi mới ra trường.
  • Đối với những lập trình viên .Net có kinh nghiệm trên 1 năm dao động từ 10 – 17 triệu/tháng. 
  • Trên 2 năm kinh nghiệm, bạn có thể nhận được mức lương cao nhất lên tới 34 triệu/tháng.

✔️ IT Java

  • Đối với lập trình viên Java có mức lương khởi điểm cao hơn một số vị trí IT khác, thường từ 10 triệu tới 17 triệu/tháng.
  • Nếu đã có kinh nghiệm làm việc trên 2 năm, lương lập trình viên Java cao nhất khoảng 45 triệu/tháng.

✔️ Lương IP Android

  • Lương của lập trình Android khởi điểm dao động từ 4,5 triệu/tháng. 
  • Khi có trừ 1-2 năm kinh nghiệm lương sẽ từ 9 – 16 triệu/tháng. Mức lương lập trình viên này cao nhất cũng gần 34 triệu đồng/tháng.

✔️ Lập trình viên iOS 

  • IP iOS chuyên thiết kế những phần mềm, ứng dụng chạy trên iOS của Apple. Đối với vị trí này có mức thu nhập khởi điểm từ 5 triệu/tháng. 
  • Với những nhân viên có 1 – 2 năm kinh nghiệp, lương tăng lên từ 9 triệu tới 13 triệu/tháng, thậm chí lên tới 20 triệu/tháng.
  • Nếu như có trên 2 năm kinh nghiệm lương lập trình viên iOS có thể gần 34 triệu/tháng.

✔️ Lập trình viên Backend

  • IP Back-end là vị trí có mức lương trung bình khá cao, khoảng từ 20 – 25 triệu/tháng với Senior.
  • 50 triệu/tháng khi đã có trên 2 năm kinh nghiệm.
  • Tuy nhiên với những người có dưới 1 năm kinh nghiệm lương thường từ 8 - 15 triệu/tháng.

✔️ Lập trình viên Big data

  • Lương lập trình viên Big data cũng ở mức khá cao. Cụ thể, thu nhập trung bình rơi vào khoảng từ 20 - 30 triệu/tháng.
  • Mức lương cao nhất gần 50 triệu/tháng.

✔️ Lập trình viên AI và Machine Learning

  • AI và Machine Learning là các yếu tố đi đầu trong cách mạng 4.0, nhiều IT đã và đang dần chuyển sang những lĩnh vực này.
  • Mức lương ở vị trí này có thể nói cao nhất trong ngành lập trình viên. Thu nhập khởi điểm trên 10 triệu và mức trung bình khoảng 30 triệu/tháng, cao nhất là từ 50 - 60 triệu đồng. 

✔️ Lập trình viên game

  • Có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên, lập trình viên game đều có lương từ 12 - 15 triệu/tháng.
  • Lương lập trình viên game trung bình trên 20 triệu/tháng.
  • Thu nhập cao nhất có thể lên tới 40 - 45 triệu/tháng.

 

Lầm tưởng về lương của ngành IT

Nhiều người nhận định rằng mọi lập trình viên đều có lương khủng, cao ngất ngưởng, kể cả khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Thực tế có phải vậy không?

Nhiều người nhận định rằng IT có lương khủng, kể cả khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, thực tế lương khởi điểm của họ cũng chỉ từ 5 triệu

Cũng như những ngành nghề khác hiện nay, lập trình viên có thu nhập khởi điểm khá thấp, một tháng chỉ từ 5 triệu đồng. Còn đối với người có lương khởi điểm trên 5 triệu, thậm chí là 8 triệu thường có thành tích xuất sắc khi học tập. Thậm chí họ còn thường xuyên tham gia nhiều dự án ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường.Xem thêm: cách vận chuyển hàng từ nhật về việt nam

Hơn nữa, lương của những lập trình viên không tự nhiên cao như vậy. Có thu nhập khủng này là do công việc có nhiều áp lực và yêu cầu cao về chuyên môn.

Nhân viên IT cần tập trung suy nghĩ và dựa trên kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin, lập trình để sáng tạo. Chính vì thế, lương lập trình viên thường cao là sự thật dễ thấy. Tuy nhiên đây không phải là một miếng bánh ngon dễ có được.

Cách cải thiện lương IT như mong muốn

Theo khảo sát của ITNavi, những lập trình viên để có thu nhập như mong muốn đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Không những vậy, họ còn phải chịu nhiều áp lực trong công việc. Đặc biệt, ngày nay sự biến động liên tục của công nghệ thông tin đã dẫn tới độ tuổi lao động thấp và khả năng sa thải cao.

Chính vì thế, để cải thiện lương lập trình viên, bạn cần thực hiện những điều sau:

Không ngừng học hỏi

Trước hết, bạn cần chứng minh cho doanh nghiệp thấy rằng bản thân mình có giá trị. Để có thể thực hiện được điều này, bạn hãy cập nhập những kiến thức chuyên môn một cách liên tục. Đồng thời hãy bổ sung thêm nội dung về lập trình mới từ bên ngoài. Ngoài ra, bạn hãy mạnh dạn đảm nhận nhiều công việc khó hơn để thách thức bản thân.Xem thêm: vận chuyển hàng không nội địa

Để có lương lập trình viên như mong muốn bạn hãy thường xuyên cập nhập những kiến thức chuyên môn 

Khi mới bước vào nghề, bạn có thể nhận làm nhiều việc với mức giá rẻ. Thế nhưng, qua đó bạn sẽ học hỏi được nhiều điều trước đây không nghĩ có thể thực hiện được.

Trưởng nhóm hay nhiệm vụ lớn… là cách giúp bạn nhanh chóng thăng tiến hơn. Từ vị trí đầu vào, bạn có thể lên vị trí cao cấp với thu nhập tốt hơn. Khi đã làm tốt và tích lũy nhiều kinh nghiệm, tăng lương sẽ không là vấn đề quá khó khăn với bạn.

Làm việc tại công ty hay doanh nghiệp lớn 

Trình độ chuyên môn cùng ngoại ngữ là điều kiện để có thu nhập trung bình cao trong ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt khi bạn làm việc trong doanh nghiệp/công ty lớn, đa quốc gia, đòi hỏi cao về ngoại ngữ.

Làm việc tại công ty hay doanh nghiệp lớn cũng là chọn lựa được nhiều nhân viên lập trình chọn lựa

Đơn cử công ty: TMA Solutions, Harvey Nash Việt Nam, FPT Software, Global Cyber ​​Soft hay Aura Space Việt Nam, Fujinet Systems JSC,…. 

Trung cùng điều kiện, nhưng với môi trường làm việc lớn, mức lương lập trình viên chắc chắn sẽ cao hơn khi làm tại doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc mới khởi nghiệp.

Làm việc ở nước ngoài

Hẳn những nhân tài công nghệ thông tin ai cũng muốn trải nghiệm làm việc tại nước ngoài. Những IT nước bạn thường có mức lương cao hơn hẳn lập trình viên trong nước.

Ngoài ra, để có lương lập trình viên cao, bạn có thể làm việc ở nước ngoài hoặc công ty nước ngoài

Lương trung bình của những lao động nước ngoài từ vị trí chuyên môn cao thậm chí còn cao hơn nhiều lao động nội địa nữa đấy. 

Những quốc gia như: Anh, Hoa Kỳ, New Zealand hay Ireland được ví là “thánh địa” của tài năng IT. Vậy nên, để tăng thu nhập như mong muốn, ngoài việc không ngừng học tập, tích lũy kỹ năng, kiến ​​thức cần thiết, bạn nên nâng cao khả năng ngoại ngữ để xin việc ở nước bạn hoặc các công ty nước ngoài.Xem thêm: vai trò của kho bãi trong logistics

Kết luận

Nhìn chung, lập trình viên bao gồm nhiều công việc và có những ngôn ngữ IT khác nhau. Vậy nên lương lập trình viên tại Việt Nam còn phụ thuộc chủ yếu vào kinh nghiệm, trình độ học vấn…. ITNavi tin rằng điều quan trọng nhất là bạn luôn phải không ngừng nỗ lực học hỏi, trai dồi kiến thức để đạt kết quả tốt khi chọn nghề IT.

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Mức lương lập trình viên mới nhất cập nhật 2023

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI