Review CO-WELL Asia: Đối tác Global Partner duy nhất của ISTQB ở Việt Nam

ITNavi 01 Sep 2023 980

CO-WELL Asia được thành lập từ năm 2014, với tiền thân là SETA International ASIA. Đến năm 2016, SETA đổi tên thành CO-WELL Asia với kỳ vọng phát triển vượt bậc hơn cũng như đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng Công nghệ thông tin Việt Nam và Nhật Bản.

Tầm nhìn - Sứ mệnh -Triết lý hoạt động 

Ngay từ cái tên, CO-WELL đã chọn một ý nghĩa gần gũi, thể hiện đúng tinh thần, triết lý hoạt động, vận hành của ban giám đốc. CO có nghĩa là cùng nhau, WELL có nghĩa là tiến bộ/phát triển. Trong tiếng Nhật, CO-WELL còn mang cả ý nghĩa [Koeru - こえる(超える・越える ] nghĩa là Vượt qua/Vượt lên những khó khăn. 

Là doanh nghiệp công nghệ thông tin toàn cầu, CO-WELL mong muốn cùng với khách hàng, các đối tác liên quan, cùng nhau vượt qua những khác biệt về đất nước, ngôn ngữ, văn hóa, cùng nhau vượt lên những giới hạn, nhận thức thông thường; cùng hợp tác để tạo dựng lên một tương lai tươi sáng hơn. Trong mọi hoạt động kinh doanh, CO-WELL luôn hướng tới trở thành công ty hiện thực hóa khát vọng này và mang điều đó lan tỏa ra thế giới.

CO-WELL Asia xác định tầm nhìn, dùng công nghệ để “Kết nối thế giới - Kiến tạo tương lai”. Sứ mệnh mà CO-WELL lựa chọn là “Khám phá những giá trị mới với Kỹ thuật toàn cầu - Global Engineering”. 

Lĩnh vực hoạt động chính là phát triển và mang lại phần mềm tốt nhất cho thị trường Nhật Bản, CO-WELL tin rằng, con người là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng của mỗi sản phẩm. Bởi vậy, 3 giá trị cốt lõi: Tin tưởng & Tôn trọng - Khao khát học hỏi - Cùng nhau phát triển. 

Các dịch vụ mà CO-WELL cung cấp là Giải pháp thương mại điện tử - Phát triển web và ứng dụng – Kiểm thử phần mềm – Giải pháp doanh nghiệp. Đặc biệt, tại CO-WELL, kiểm thử phầm mềm được phát triển thành dịch vụ cung cấp riêng biệt cho các đối tác, khách hàng. Năm 2020, CO-WELL trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận là đối tác Global Partner của ISTQB. Trên thế giới, hiện cũng chỉ có 10 doanh nghiệp được công nhận chứng chỉ này.

Văn hóa doanh nghiệp CO-WELL

Coi trong sự phát triển của mỗi nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng ở CO-WELL. Bởi vậy, CO-WELL luôn tạo mọi điều kiện và cũng đầu tư cho hoạt động đào tạo, training cho từng nhân viên. Thậm chí, cá nhân hóa từng chương trình đào tạo, phù hợp với nhu cầu của từng người trong từng giai đoạn. 

Anh Nguyễn Cao Cường - Tổng giám đốc của CO-WELL Asia từng chia sẻ: “Ở CO-WELL, các bạn fresher thường có sự phát triển rất nhanh và vượt bậc”.  

Văn hóa học tập sôi nổi và được đầu tư lớn: Ở CO-WELL, tinh thần và hoạt động học tập diễn ra sôi nổi và được ủng hộ bởi tất cả các cấp lãnh đạo. Điển hình nhất, CO-WELL đầu tư một đội ngũ giảng viên tiếng Nhật nội bộ với 3 giáo viên người Nhật và 3 giáo viên Việt Nam, dạy tiếng Nhật từ zero tới N2. Nhân viên COWELL được học tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí trong giờ hành chính và được trợ cấp lên tới 108 triệu đồng cho chứng chỉ N1. 

Cùng với đó, các chương trình đào tạo liên tục để bổ sung kiến thức, kỹ năng cho nhân viên ở từng level như đào tạo như Train of Trainer, ISTQB Foundation, PMF,  Project Management, Delegation Courses, Performance Management…

Một trong những chương trình đã và đang được CO-WELLers yêu thích là Japan Challenge - đào tạo các developer trở thành BrSE và có mong muốn làm việc tại Nhật Bản. 

Để tạo động lực cho nhân viên, CO-WELL cũng có trợ cấp cho nhân viên có chứng chỉ tiếng Nhật và chứng chỉ IT liên quan. Chi phí thi một số chứng chỉ cũng được công ty tài trợ. Vì thế, CO-WELL sở hữu hàng loạt các chứng chỉ liên quan đến ISTQB, PQA, AWS, Magento, Security...

Mỗi quý, CO-WELL đều trao giải thưởng MVP cho các thành viên có đóng góp nổi bật cho hoạt động của các bộ phận, dự án, với tiền thưởng lên tới 5.000.000 đồng/người. 

Các hoạt động nội bộ trẻ trung, đa sắc màu: Ở CO-WELL, các hoạt động nội bộ với nhiều format được tổ chức thường xuyên nhằm mang tới trải nghiệm thú vị cho nhân viên. Để giải trí, CO-WELL có Đừng để tiền rơi, Ca sĩ mặt nạ, Happy Hours,…. Để kết nối những cặp đôi độc thân, CO-WELL có Trạm yêu… Để phát triển kỹ năng, năng lực cho nhân viên, CO-WELL có X-Leader, Hack Together…

Ban văn hóa trong các bộ phận: Để hỗ trợ và xây dựng ‘màu cờ sắc áo’ cho từng bộ phận, CO-WELL hỗ trợ xây dựng ban văn hóa tại từng phòng ban riêng. Những thành viên nhiệt tình, nhiều ý tưởng cùng tham gia Ban văn hóa chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động teambuilding, hoạt động nội bộ… giúp gia tăng sự gắn kết của các thành viên với công ty, bộ phận.

Các câu lạc bộ của CO-WELL cũng được công ty hỗ trợ chi phí hàng tháng, nhằm tạo động lực để các thành viên tham gia nhiệt tình, duy trì hoạt động thường xuyên để tăng cường sức khỏe và tinh thần. Các câu lạc bộ đang hoạt động thường xuyên của CO-WELL như Yoga, Zumba, bóng đá…

Chính sách đãi ngộ 

CO-WELL luôn quan tâm tới sự cân bằng trong đời sống và tinh thần của nhân viên. Các nhân viên luôn được quan tâm chăm sóc mọi mặt.

Thu nhập: 

  • Mức lương khởi điểm hấp dẫn, tương xứng với kinh nghiệm làm việc 
  • Thưởng mềm 2 lần/năm và xét tăng lương 2 lần/năm
  • Nhận 100% lương trong thời gian thử việc 
  • Trợ cấp tiếng Nhật và các chứng chỉ IT liên quan

Chính sách bảo hiểm

  • Đóng BHXH, BHYT, BHTN ở mức cao, đảm bảo quyền lợi cho người lao động 
  • Gói bảo hiểm sức khỏe PTI dành cho từng level 
  • Khám sức khỏe 1 lần/năm 

Chế độ dành riêng cho phụ nữ 

  • Hưởng 100% lương trong thời gian nghỉ thai sản 
  • Nghỉ sinh lý phụ nữ 2,5 giờ/tháng

Chính sách khác

  • Nghỉ phép 14 ngày/năm 
  • Chế độ du lịch hàng năm và tham gia các hoạt động teambuilding thường xuyên.
  • Hỗ trợ chi phí hoạt động của các câu lạc bộ: CLB Bóng đá, các CLB Game, CLB Yoga, CLB Cầu Lông..

Bạn sẽ nhận được khi gia nhập CO-WELL? 

Career path rõ ràng: Đảm bảo sự phát triển cho từng thành viên là điều CO-WELL luôn hướng tới. Với CO-WELL, nhân viên và sự phát triển của nhân viên là tài sản quan trọng nhất, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty trong tương lai xa. Vì thế,CO-WELL chú trọng xây dựng career path cho từng thành viên dựa trên năng lực và nhu cầu phát triển. 

Đồng nghiệp nhiệt tình, sếp cởi mở sẵn sàng training, đào tạo: ĐạoNV - một developer của CO-WELL cho biết, từ fresher trở thành developer level 3 chỉ trong 2 năm gắn bó. Từ một anh chàng nhút nhát, ngại nói trước người lạ, ĐạoNV được đào tạo về kiến thức và kỹ năng mềm để tự tin khi làm việc với khách hàng, trao đổi với leader, BrSE cũng như sẵn sàng nhận thêm thử thách mới. Đạo NV cho biết, có được sự phát triển như vậy là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của sếp và đồng nghiệp. CO-WELL không chỉ là nơi để làm việc, còn là nơi để gắn bó như một gia đình, với những người anh em luôn đồng hành, động viên.

Behind your success là slogan của CO-WELL. Tôn trọng cá tính và sự khác biệt, cá nhân hóa sự phát triển của từng thành viên, luôn làm việc hết mình để phát triển các phần mềm với quy trình, chất lượng Nhật Bản là điều CO-WELL luôn hướng tới. Dù với khách hàng hay nhân viên, CO-WELL luôn đồng hành để mang lại thành công cho mỗi cá nhân, tổ chức. 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Review CO-WELL Asia: Đối tác Global Partner duy nhất của ISTQB ở Việt Nam

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI