Bí quyết giúp HR IT tìm nguồn ứng viên phù hợp cho tổ chức

ITNavi 05 Sep 2023 1463

Con người là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể phát triển và đi xa hơn nữa. Chính vì vậy, tuyển dụng được đúng người là điều vô cùng quan trọng với những ai đang làm HR. Để tìm được người phù hợp nhất thì điều bạn không thể bỏ qua đó chính là lựa chọn nguồn ứng viên chất lượng. Hãy cùng ITNavi khám phá một số nguồn ứng viên mà HR IT nên biết và khai thác.

Sử dụng Linkedin

Linkedin là một trong những mạng xã hội được rất nhiều HR IT sử dụng để tìm kiếm những ứng viên tài năng. Tại đây các ứng viên thường xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ bằng việc cung cấp các thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc, chứng chỉ đạt được, thành tựu trong công việc... Từ đó HR có thể dễ dàng tiếp cận được những ứng viên phù hợp với yêu cầu của công ty.

Linkedin là một trong những mạng xã hội được rất nhiều HR IT sử dụng để tìm kiếm những ứng viên tài năng

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi HR có thể xây dựng thương hiệu tuyển dụng, giúp nâng cao uy tín của công ty và tăng lợi thế cạnh tranh, từ đó thu hút được nhiều ứng viên hơn.

Với phiên bản miễn phí, bạn có thể dễ dàng đăng tin trên mục Post Job, tin tuyển dụng sẽ xuất hiện trên Newfeed của Linkedin và tiếp cận đến những ứng viên có nhu cầu. Bên cạnh đó, HR cũng có thể trả phí để sử dụng các tính năng giúp tìm insight ứng viên, hiểu thị trường lao động....

Tuyển dụng qua Facebook

Facebook vẫn là một trong những kênh tuyển dụng tiềm năng, giúp HR IT có thể tiếp cận được nhiều ứng viên IT phù hợp. Một số cách bạn có thể sử dụng để khai thác được nguồn ứng viên có thể kể đến như:

  • Sử dụng Fanpage

Tạo 1 Fanpage tuyển dụng cho doanh nghiệp không chỉ giúp HR đăng tải các tin tuyển dụng và chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều đối tượng mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng. HR có thể đăng tải các thông tin về vị trí tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp, những EVP của công ty lên Fanpage. Hầu hết ứng viên khi quan tâm đến 1 công ty nào đó thì sẽ đều tra cứu website hoặc Fanpage để tìm hiểu. Vậy nên HR IT hãy đầu tư làm 1 Fanpage chuyên nghiệp để gây ấn tượng với ứng viên.

  • Tuyển dụng qua hội nhóm

Trên Facebook hiện có rất nhiều hội nhóm về tuyển dụng cũng như tìm việc IT, HR có thể đăng tin lên các hội nhóm này. Ưu điểm của nguồn tuyển dụng này là nó miễn phí và có thể đăng bài mỗi ngày. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là khó tiếp cận đến đúng ứng viên tiềm năng, bài của bạn có thể bị trôi, không có tương tác, cần thời gian để seeding, tăng tương tác cho bài viết.

Ngoài Fanpage, Group, bạn cũng có thể xây dựng trang cá nhân của mình, kết nối nhiều ứng viên, HR để share job, share CV phù hợp nếu có. Đây cũng là 1 cách để bạn có thể nhanh chóng thu hút và tuyển dụng được đúng người cho tổ chức.

Facebook vẫn là một trong những kênh tuyển dụng tiềm năng

Tạo nguồn ứng viên từ người quen

Nhân viên trong công ty hoặc người quen giới thiệu ứng viên sẽ là một cách khá hiệu quả, hơn nữa nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Bên cạnh đó, ứng viên được giới thiệu cũng đảm bảo uy tín, không có sự gian dối trong tuyển dụng. 

Đây là cách đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và nó mang đến hiệu quả nhất định. Nhiều công ty còn có những chính sách khen thưởng với các cá nhân giới thiệu ứng viên thành công để khuyến khích tuyển dụng nội bộ.

Luân chuyển nhân viên nội bộ

Luân chuyển nhân viên nội bộ đang là cách mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để tối ưu chi phí tuyển dụng. Doanh nghiệp có thể chuyển nhân sự giữa các bộ phận hoặc thăng cấp nhân viên lên các vị trí cao hơn. Bởi đa số vị trí nhân viên sẽ dễ dàng tuyển dụng hơn vị trí quản lý nên việc quy hoạch quản lý từ nguồn nội bộ là một giải pháp khá hay được các công ty áp dụng.

Phương pháp này giúp nhân viên tiết kiệm thời gian làm quen với môi trường mới, thời gian thử việc.  Bên cạnh đó nó cũng đảm bảo chất lượng ứng viên và tạo động lực làm việc cho nhân viên để tiến đến vị trí cao hơn.

Sử dụng website tuyển dụng

Hiện nay có khá nhiều website tuyển dụng IT (bao gồm cả trả phí và miễn phí). Nhà tuyển dụng chỉ cần đăng tin lên website và chờ đợi ứng viên gửi CV. Quy trình đăng tin khá đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và có thể tiếp cận một lượng lớn ứng viên tiềm năng.

Trong số các website tuyển dụng IT hiện nay, ITNavi là cái tên được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng trong tìm kiếm các ứng viên tiềm năng.

Khách hàng sử dụng ITNavi được cam kết toàn bộ chất lượng và số lượng CV

Không giống như các website khác, khách hàng sử dụng ITNavi được cam kết toàn bộ chất lượng và số lượng CV, cụ thể:

  • ITNavi cam kết ứng viên có nhu cầu apply vào vị trí đang tuyển, có đủ số năm kinh nghiệm và các skill như trong JD.
  • Cam kết đủ số CV cho doanh nghiệp (số lượng CV tùy vào job, level…) và bonus tặng thêm CV để doanh nghiệp sử dụng.
  • Có chính sách bảo hành 1 đổi 1 CV, đảm bảo không bị trùng.

Sau 4 năm hoạt động, đã có 2000+ doanh nghiệp tại Việt Nam tin tưởng sử dụng ITNavi để tuyển chọn nhân tài cho tổ chức. Trong đó có cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ như: Viettel, FPT, VNPT, PosApp,....

Bạn quan tâm đến dịch vụ tuyển dụng của ITNavi có thể để lại thông tin tại đây để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn.

NHẬN TƯ VẤN VỚI CHUYÊN GIA

Trên đây là 1 số cách giúp HR IT tạo nguồn ứng viên hiệu quả, từ đó tuyển dụng được đúng người cho tổ chức. Hy vọng qua những nội dung này, HR có thể lựa chọn và áp dụng được một số cách phù hợp, từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo nguồn ứng viên chất lượng nhất

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Bí quyết giúp HR IT tìm nguồn ứng viên phù hợp cho tổ chức

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI