5 bí quyết tuyển dụng IT cho SMEs

ITNavi 20 Apr 2023 1932

Thị trường tuyển dụng IT đang diễn ra vô cùng sôi động và có những chuyển biến tích cực. Trước khi thị trường tuyển dụng lắng xuống, việc tăng tốc tìm kiếm nhân tài sẽ là bước đệm tốt để SMEs ổn định cấu trúc nhân sự. Qua khảo sát và nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu, ITNavi đem đến 5 bí quyết tăng tốc tuyển dụng IT cho SMEs.

1, Chế độ làm việc linh hoạt

Lựa chọn các cơ chế như Hybrid, Remote, Freelancer nhằm phát huy hết năng lực chuyên môn của ứng viên IT là yếu tố vô cùng quan trọng. Đây là một lợi ích hấp dẫn với các ứng viên IT thích sự thoải mái, tự do sắp xếp công việc. Quy mô nhân sự nhỏ, ít quy định ngặt nghèo là một lợi thế lớn giúp các SMEs dễ dàng áp dụng các mô hình làm việc linh hoạt.

2, Tập trung truyền thông môi trường làm việc năng động

Theo khảo sát từ ITNavi, 23% ứng viên IT xem môi trường làm việc là yếu tố quan trọng hàng đầu khi cân nhắc một công việc mới. Chính vì vậy việc tập trung truyền thông về môi trường làm việc sẽ đem lại tác động rất lớn tới hiệu quả tuyển dụng IT của các SMEs.

3, Tận dụng network của đội ngũ lãnh đạo

Ở các SMEs, việc đóng góp CxO, Manager, Leader trong quá trình tuyển dụng nhân sự thực sự rất quan trọng. Họ là người biết rõ nhất về chân dung, cộng sự tương lai mà mình kỳ vọng, biết rõ ứng viên này hợp hay chưa, cần hay không. Đặc biệt, họ cũng chính là người “thân cận” nhất với các ứng viên tiềm năng, bởi những mối quan hệ xung quanh. Vì thế, việc bắt tay cùng các quản lý bộ phận giúp doanh nghiệp xây dựng một nhóm ứng viên chất lượng, dồi dào, chung chí hướng.

4, Chương trình thưởng giới thiệu ứng viên IT

Tương tự như các cấp quản lý, mỗi nhân sự trong công ty, bất kể mọi đơn vị phòng ban, từ kế toán, kinh doanh, marketing đều có những mối quan hệ với các ứng viên IT khác, những người rất có khả năng sẽ trở thành một nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp. Chính vì thế việc xây dựng và thường xuyên khuyến khích các nhân sự giới thiệu về công việc hoặc chủ động tìm kiếm các ứng viên IT tiềm năng trong network là điều mà các SMEs rất nên chú trọng.

5, Chọn giải pháp tuyển dụng hiệu quả

Một trong những chiến lược quan trọng được những nhà tuyển dụng sử dụng là lựa chọn giải pháp tuyển dụng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể gặp những bài toán như: tuyển gấp, tuyển số lượng lớn, tuyển vị trí yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm,...

SMEs cần có một chiến lược tuyển dụng chặt chẽ, bao gồm định hướng tuyển dụng, phương pháp tuyển dụng và các tiêu chí đánh giá chất lượng ứng viên. Việc lựa chọn website tuyển dụng uy tín đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút ứng viên. Đứng top 3 website tuyển dụng IT lớn nhất Việt Nam, ITNavi tự hào là một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong tìm kiếm nhân tài. Vì vậy, các SMEs hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn ITNavi để giải quyết bài toán tuyển dụng IT của quý doanh nghiệp.

ITNavi hy vọng rằng, với 5 bí quyết trên sẽ giúp các SMEs có thể áp dụng vào việc xây dựng các chiến lược tuyển dụng nhân sự IT.

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 5 bí quyết tuyển dụng IT cho SMEs

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI