5 bí quyết phỏng vấn online hiệu quả cho nhà tuyển dụng

ITNavi 16 May 2023 2108

Phỏng vấn Online là phương thức phỏng vấn đã và đang được áp dụng nhiều hiện nay. Vậy cần lưu ý những gì để buổi phỏng vấn đạt hiệu quả? Nếu quý anh/chị sắp có một buổi phỏng vấn Online, đừng quên lưu ngay 5 tips phỏng vấn online cho nhà tuyển dụng được ITNavi chia sẻ dưới đây.

1, Liên hệ ứng viên sớm để hẹn phỏng vấn

Nếu nhà tuyển dụng liên hệ sớm, ứng viên sẽ chủ động hơn trong việc thu xếp thời gian. Ngược lại, nếu để ứng viên chờ đợi quá lâu, ứng viên sẽ dễ nghĩ rằng bạn không quan tâm đến họ và quyết định tìm cơ hội khác. Vì vậy, một trong những bí quyết giữ chân ứng viên và khiến cuộc phỏng vấn online diễn ra hiệu quả là liên hệ sớm với ứng viên.

2, Nhắc lịch trước thời gian phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn, HR nên nhắc lịch cho ứng viên thật sát sao để tránh trường hợp rủi ro. Những thời điểm nhắc lịch thường trước 1 ngày và 1-2 tiếng. Trước cuộc phỏng vấn 10 phút, HR cần gọi lại cho ứng viên để xác nhận lại lần cuối, nếu có sự cố về kỹ thuật thì còn xử lý kịp thời được.

3, Hướng dẫn ứng viên về quy trình phỏng vấn

Để tiến hành một cuộc phỏng vấn online hiệu quả, nhà tuyển dụng nên thông báo và hướng dẫn cho ứng viên về quy trình phỏng vấn. Đừng chỉ gửi một liên kết phỏng vấn qua Zoom, Google Meet,... Hãy cung cấp cho họ thông tin cụ thể như:

- Các thiết bị cần chuẩn bị: laptop, smartphone hoặc ipad có bật cam & mic

- Liên kết đến nền tảng video bạn dùng để phỏng vấn online, hướng dẫn cách tải xuống và sử dụng phần mềm nếu nền tảng này không thực sự phổ biến.

- Trang phục: cung cấp cho ứng viên về quy định trang phục phù hợp khi tham gia buổi phỏng vấn để họ có thể phần nào hình dung được tính chất chuyên nghiệp mà tổ chức của bạn đang tìm kiếm.

- Nơi thực hiện cuộc phỏng vấn: ví dụ một căn phòng yên tĩnh, ứng viên có thể sử dụng nút tắt tiếng khi họ không nói (đặc biệt khi họ ở nhà với trẻ em hoặc vật nuôi).

- Số lượng người phỏng vấn và vai trò của họ.

4, Sử dụng kết hợp các bài test online

Nhà tuyển dụng nên sử dụng kết hợp các bài test online để đánh giá ứng viên một cách toàn diện và chính xác nhất. Tùy theo nhu cầu sàng lọc của doanh nghiệp và yêu cầu của vị trí tuyển dụng, bài test online có thể được sử dụng trước hoặc sau buổi phỏng vấn. Nhìn chung, các bài test sàng lọc trước phỏng vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng có những hiểu biết nhất định về ứng viên, từ đó nâng cao chất lượng buổi phỏng vấn và rút ngắn thời gian phỏng vấn. Đồng thời, việc có đánh giá khách quan bước đầu về năng lực của ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng xây dựng hệ thống câu hỏi phỏng vấn đúng, sát và khai thác ứng viên triệt để hơn. Điều này giúp tăng hiệu quả đánh giá ứng viên, giảm tỷ lệ tuyển dụng sai trong doanh nghiệp.

5, Kết thúc chuyên nghiệp và thông báo rõ ràng về bước tiếp theo

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn online, hãy để ứng viên có cơ hội được đặt câu hỏi và chia sẻ về những điều ứng viên còn chưa rõ. Sau khi phỏng vấn kết thúc, hãy cập nhật cụ thể cho ứng viên của mình những thông tin quan trọng, chẳng hạn thời gian trả kết quả phỏng vấn hoặc chi tiết hơn về những phúc lợi đi kèm mà bạn đã đề cập trong buổi phỏng vấn. Đồng thời cung cấp câu hỏi gợi ý để ứng viên có thể đưa ra những thắc mắc, trong trường hợp không thể thảo luận hết trong cuộc phỏng vấn online. Điều này sẽ giúp ứng viên cảm thấy sự minh bạch trong quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp và sẵn sàng chủ động tìm hiểu thêm về tổ chức của bạn.

Nếu như còn câu hỏi cần làm rõ hơn, bạn có thể yêu cầu ứng viên cung cấp thêm thông tin qua email để đảm bảo lựa chọn được người phù hợp nhất, tránh bỏ sót những hồ sơ ứng viên có năng lực. Tham khảo bài viết 5 tips phỏng vấn online cho nhà tuyển dụng để có một cuộc phỏng vấn online hiệu quả và thành công.
Với những chia sẻ trên đây, ITNavi mong rằng cung cấp thêm những kinh nghiệm sau khi phỏng vấn ứng viên IT. Ngoài ra, ITNavi còn cung cấp các gói dịch vụ hiệu quả và tối ưu trong quá trình tuyển dụng IT với chính sách cam kết chất lượng & số lượng CV, bảo hành CV 1 - 1. Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của ITNavi tại https://itnavi.com.vn/employer-service.

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 5 bí quyết phỏng vấn online hiệu quả cho nhà tuyển dụng

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI