4 điều HR cần nắm rõ sau khi phỏng vấn ứng viên IT

ITNavi 25 Apr 2023 1870

Phỏng vấn là giai đoạn quan trọng trong quy trình tuyển dụng, là cơ hội giúp doanh nghiệp và ứng viên tiếp xúc trực tiếp, tìm hiểu lẫn nhau. Để buổi phỏng vấn diễn ra hiệu quả, HR cần xác định rõ mục tiêu để không bỏ sót những thông tin quan trọng.Trong bài viết này, cùng ITNavi tìm hiểu 4 điều HR cần nắm rõ sau khi phỏng vấn ứng viên IT nhé!

1, Thông tin lương, mong muốn trong công việc mới

HR cần tìm hiểu chế độ lương bổng mà ứng viên đang được hưởng ở công ty cũ, bao gồm mức lương hàng tháng, tiền thưởng, chế độ phúc lợi. Đồng thời, trong cuộc phỏng vấn, cần trao đổi cụ thể về mức lương mong đợi và những mong muốn của ứng viên trong công việc. Điều này sẽ giúp HR đưa ra được mức lương thưởng hợp lý, quyền lợi phù hợp để không vụt mất nhân tài.

2, Điểm mạnh và điểm yếu 

Mỗi người sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng nên HR cần nắm rõ để cân nhắc ứng viên có đang phù hợp với yêu cầu công việc. HR nên phân tích xem những điểm mạnh của ứng viên bổ trợ gì cho công việc, những điểm yếu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc không.

3, Khả năng đảm nhiệm công việc 

HR cần căn cứ vào kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích ứng viên đạt được để đánh giá khả năng đảm nhiệm công việc của ứng viên. Tuy nhiên, ở vòng phỏng vấn, rất khó để kết luận ứng viên có đủ năng lực cho vị trí công việc này hay không. Vì vậy, HR cần có sự quan sát ứng viên sau khi onboard.

4, Mức độ phù hợp với văn hoá công ty

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng quyết định giúp giữ chân nhân sự. Vì vậy, không phải ứng viên nào có thực lực cũng có thể gắn bó lâu dài với một tổ chức nào đó. HR cần xác định mức độ phù hợp của ứng viên với văn hoá công ty.


Với những chia sẻ trên đây, ITNavi mong rằng cung cấp thêm những kinh nghiệm sau khi phỏng vấn ứng viên IT. Ngoài ra, ITNavi còn cung cấp các gói dịch vụ hiệu quả và tối ưu trong quá trình tuyển dụng IT với chính sách cam kết chất lượng & số lượng CV, bảo hành CV 1 - 1. Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của ITNavi tại https://itnavi.com.vn/employerservice

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 4 điều HR cần nắm rõ sau khi phỏng vấn ứng viên IT

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI