4 bí quyết tạo nguồn ứng viên IT

ITNavi 24 May 2023 2010

Theo khảo sát từ ITNavi, 51% HR IT cho biết họ bắt đầu tạo nguồn ứng viên khi có một vị trí đang thiếu người. Tuy nhiên, 49% còn lại cho rằng doanh nghiệp sẽ chủ động tìm nguồn ứng viên IT cho những vị trí mà họ sẽ cần trong tương lai. Vậy có những bí quyết nào để doanh nghiệp tạo nguồn ứng viên IT chất lượng? Dưới đây là 4 bí quyết quan trọng dành cho nhà tuyển dụng.

1, Bám sát chiến lược kinh doanh và xây dựng chân dung ứng viên IT

Theo khảo sát của Korn Ferry, chỉ có 39% nhà tuyển dụng cho biết rằng kế hoạch tuyển dụng gắn chặt với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Một nguồn ứng viên không đáp ứng được những mục tiêu mà chiến lược kinh doanh đặt ra sẽ trở nên lãng phí, mặc dù mất rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng. Vì vậy, cần bám sát chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp để tạo nguồn ứng viên một cách tập trung và xuyên suốt. Sau đó, nhà tuyển dụng cũng cần xây dựng chân dung ứng viên IT cho từng vị trí càng chi tiết càng tốt. 

2, Bắt đầu tìm nguồn ứng viên IT từ database của doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp đã có cơ sở dữ liệu ứng viên IT hoặc hệ thống theo dõi hồ sơ ứng viên IT thì đồng nghĩa với việc nhà tuyển dụng đang nắm trong tay một danh sách ứng viên rất phong phú. Hãy khai thác triệt để kho dữ liệu này vì những ứng viên IT chưa phù hợp trong quá khứ có thể là ứng viên tiềm năng trong tương lai. Rất nhiều ứng viên đã bị loại ở vòng cuối trong các đợt tuyển dụng trước, nhưng đến thời điểm hiện tại, họ đã có thêm những kỹ năng và kinh nghiệm mới và rất có thể, họ vẫn sẵn sàng ngồi lại và lắng nghe bạn chia sẻ về cơ hội làm việc.

3, Xây dựng thông điệp tiếp cận hấp dẫn

Một thông điệp ấn tượng không đảm bảo 100% bạn sẽ tuyển dụng được nhân tài IT, nhưng nếu bạn tiếp cận ứng viên với một thông điệp nhàm chán thì chắc chắn sẽ không nhiều người ngó ngàng đến nó. Ứng viên IT thường chú ý đến yếu tố môi trường làm việc, cơ hội phát triển và đội ngũ làm việc. Bởi vậy, hãy tập trung xoáy sâu những nội dung tiếp cận vào những yếu tố đó để có một thông điệp hiệu quả.

4, Mở rộng kênh tiếp cận ứng viên IT

Tuyển dụng đa kênh là việc tối đa hóa nguồn ứng viên IT cho doanh nghiệp bằng việc sử dụng nhiều kênh tuyển dụng khác nhau, từ các trang tuyển dụng trực tuyến, mạng xã hội cho đến tuyển dụng nội bộ, ứng viên do giới thiệu, tham gia các sự kiện tuyển dụng, hội chợ việc làm… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tuyển dụng, thu hút nhiều ứng viên IT hơn đồng thời đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng cho các doanh nghiệp.

Đơn giản hoá nhiệm vụ tạo nguồn ứng viên với hệ thống tạo nguồn 5 trong 1 từ ITNavi

Thực tế cho thấy, rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa khai thác triệt để hiệu quả của các kênh tuyển dụng, đồng thời bỏ lỡ không ít ứng viên chất lượng cao từ nhóm ứng viên thụ động. 

Thấu hiểu được khó khăn này của các doanh nghiệp, cùng sự nỗ lực thay đổi thị trường nhân sự Việt Nam, ITNavi đã phát triển hệ thống tạo nguồn 5 trong 1 nhằm kết nối hiệu quả nhà tuyển dụng và ứng viên IT, giải quyết dứt điểm tình trạng bị động nguồn ứng viên.


Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của ITNavi tại https://itnavi.com.vn/employer-service

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 4 bí quyết tạo nguồn ứng viên IT

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI