3 bước sàng lọc CV IT hiệu quả

ITNavi 18 Apr 2023 1752

Là người trực tiếp phụ trách công tác tuyển dụng, HR sẽ phải tiếp nhận hàng trăm CV ứng viên mỗi ngày. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải công việc, gây “ngộp thở” đối với người làm tuyển dụng. Vì vậy, HR cần có phương pháp lọc CV ứng viên ngay từ bước đầu hiệu quả. Dưới đây là 3 bước giúp HR lọc CV IT hiệu quả!

1, Chia nhóm khi sàng lọc CV

Thông thường, mỗi ứng viên sẽ trình bày CV theo cách khác nhau nên việc HR cần làm là sàng lọc ra những yếu tố then chốt. Thông thường các yếu tố sẽ được chia thành 3 nhóm chính, mỗi nhóm gồm các yếu tố nhỏ:

  • Kỹ năng: Họ có base về CNTT hay không? Họ từng làm việc với ngôn ngữ nào? Sử dụng công nghệ gì? Đã có những chứng chỉ gì?
  • Kinh nghiệm: Họ từng làm việc với ngôn ngữ hay công nghệ này trong thời gian bao lâu? Họ đã chạy những dự án như thế nào? Họ đảm nhiệm vai trò gì trong dự án?
  • Con người: Mong muốn của họ trong công việc là gì? Họ có sở thích gì ảnh hưởng đến công việc?

2, Sắp xếp các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên

Sau khi chọn ra các yếu tố, anh/chị cần sắp xếp theo mức độ cần thiết đối với công việc. Ví dụ như: (1) Kỹ thuật - (2) Kinh nghiệm - (3) Con người...

Nếu ứng viên đáp ứng được yếu tố “Kỹ thuật”, hãy chuyển tới phần “Kinh nghiệm” trong CV, trong trường hợp đạt, chuyển tiếp đến các yếu tố về “Con người”, vị trí này yêu cầu về mặt tính cách, sở thích ra sao,… Ngược lại, nếu không đạt, anh/chị có thể loại CV này mà không phải mất nhiều thời gian đọc các phần khác.

Nhờ việc này, anh/chị  sẽ đánh giá ứng viên trên một bình diện công bằng và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

3, Xây dựng biểu mẫu đánh giá CV

Việc xây dựng biểu mẫu đánh giá CV hết sức quan trọng trong việc tối ưu thời gian sàng lọc ứng viên. Anh/chị cần cho điểm các tiêu chí theo mức độ cần thiết của công việc tại vị trí đang tuyển. Khi bạn đã đọc tất cả các CV và cho điểm, anh/chị có thể nhanh chóng nhìn thấy ứng viên nào đáp ứng nhiều nhất yêu cầu.

Ngoài ra, anh/chị có thể làm bảng sàng lọc ứng viên chi tiết. Nếu chắc chắn những tiêu chí cơ bản mà anh/chị đang tìm kiếm quan trọng hơn những tiêu chí khác, anh/chị có thể cho điểm những yếu tố này là 10 điểm hoặc điểm cao hơn các tiêu chí còn lại. Nếu thời gian và nguồn lực cho phép, anh/chị nên làm cho quy trình này hoàn thiện hơn bằng cách nhờ cấp quản lí HRM hoặc một người giàu kinh nghiệm trong phòng nhân sự review góp ý thêm.

Với những chia sẻ trên đây, ITNavi mong rằng cung cấp thêm những kinh nghiệm, kỹ năng cho nhà tuyển dụng trong quá trình lọc CV IT. Ngoài ra, ITNavi còn cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ cho nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm và chọn lọc những CV IT cam kết số lượng và chất lượng với chính sách bảo hành CV 1 đổi 1 yên tâm dành cho nhà tuyển dụng. Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của ITNavi tại itnavi.com.vn

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 3 bước sàng lọc CV IT hiệu quả

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI