Outsource Là Gì- TỔng Hợp Ưu Nhược Điểm Nổi Bật Của Outsource

ITNavi 10 Nov 2020 8444

Sự phát triển nhanh chóng của các công việc đại trà thì Outsource đang dần trở thành một trong những giải pháp xử lý công việc hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp. Vậy Outsource là gì? Lý do gì mà Outsource lại được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu bằng các thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây.

Sự phát triển nhanh chóng của các công việc đại trà thì Outsource đang dần trở thành một trong những giải pháp xử lý công việc hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp. Vậy Outsource là gì? Lý do gì mà Outsource lại được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu bằng các thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây.

Định nghĩa Outsource là gì?

Outsource là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến ở giới kinh doanh trong những năm gần đây. Nó được ưu tiên sử dụng khi các doanh nghiệp không có khả năng đáp ứng đủ nguồn nhân lực cho việc sản xuất cũng như đưa ra những khối lượng sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu của người dùng. Bạn có thể hiểu đơn giản như sau, đây là một trong những hình thức cho phép doanh nghiệp chuyển giao một phần chức năng cũng như nhiệm vụ cho một bền gia công bên ngoài thực hiện mà không cần sử dụng đến nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, công ty của mình.Định nghĩa Outsource là gì?

Định nghĩa Outsource là gì?

Theo tư duy hiện nay, thì nhiều người nghĩ rằng việc thuê ngoài sẽ giúp công ty có thể tiết kiệm được tối đa các chi phí hơn, cũng như tiết kiệm được nguồn nhân lực trong công ty để có thể mở rộng công việc. Tuy nhiên, theo những nghiên cứu gần đây thì các doanh nghiệp đang dần lâm vào những tình trạng thiếu thốn nguồn nguồn nhân lực trầm trọng. Chính vì vậy, việc sử dụng các biện pháp Outsource dần được xem là một trong những xu thế mới cũng như là giải pháp hữu hiệu dành cho hầu hết các doanh nghiệp.Có thể thấy rằng, Outsource đang dần trở thành một trong những giải pháp rất hiệu quả nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp giải quyết dễ dàng hơn các tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực mà đơn hàng của công ty vẫn có thể đáp ứng cũng như hoàn thành được mục tiêu đề ra. Nhờ vào hoạt động này, các doanh nghiệp có thể gia tăng được năng suất lao động, giảm thiểu được các chi phí đầu tư về nguồn lực. Từ đó, có thể mở rộng được khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường.Bạn đọc tham khảo thêm: QS là gì? Tìm hiểu về công việc của một kỹ sư dự toán QS

 

Sự hình thành và phát triển outsource

Được thử nghiệm lần đầu vào năm 1989, outsource được xem như một chiến lược kinh doanh chính thức, thuê bên thứ ba để thực hiện công việc mà trước đây doanh nghiệp thường tự làm. Sau này, hình thức outsource đã trở nên phổ biến cho đến hiện tại. 

 

Phân biệt giữa Outsourcing và Insourcing

Khác với định nghĩa Outsourcing, Insourcing có nghĩa là hoạt động giao nhiệm vụ, ủy quyền cho một bộ phận bên trong doanh nghiệp. Bộ phận này tách biệt với các bộ phận khác và đang tập trung thực hiện công việc chuyên môn. Bộ phận Outsourcing là phương pháp không cần sử dụng đến nhân lực trong nội bộ công ty mà có thể thuê các đơn vị bên ngoài không thuộc quyền quản lý của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn một trong 2 phương pháp tùy thuộc vào công việc, mục tiêu và khả năng tài chính của cá nhân công ty đó.

 

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn outsource?

Có thể thấy rằng, Outsourcing đang dần trở thành giải pháp thu hút sự lựa chọn của đông đảo các doanh nghiệp. Vậy, lý do mà doanh nghiệp nên lựa chọn gaiir pháp Outsource là gì?

  • Doanh nghiệp có thể giảm thiểu được tối đa các chi phí  vì không phải đầu tư nguồn nhân lực cũng như quản lý tốt hơn quá trình thực thi sản xuất.
  • Nâng cao các chuyên môn chính thống của công ty để mở rộng được các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp đứng đầu.
  • Nâng cao khả năng khai thác được nguồn lực dồi dào bên trong công ty cho nhiều mục đích hơn.
  • Nâng cao được các chất lượng sản phẩm cho những công việc cần tiêu tốn thời gian hơn.
  • Có thể tận dụng được tối đa các nguồn lực bên ngoài.m
  • Công ty có thể dễ dàng san sẻ được mọi rủi ro đến với các công ty đối tác khác.
  • Hợp tác tốt hơn với những công ty có vị trí đứng Top đầu.
  • Khai thông nguồn lực bên trong cho nhiều vị trí khác nhau.

Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì khi sử dụng Outsource?

Sau khi hiểu rõ được Outsource là gì thì dưới đây là những lợi ích mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được khi sử dụng Outsource như sau:Chuyên môn hóa cao: Sử dụng Outsource sẽ giúp các doanh nghiệp có thể chuyên môn hóa được mọi công việc. Việc các doanh nghiệp thường chỉ tập trung vào phát triển các điểm là thế mạnh sẽ đẩy cao được khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Khi công việc được chuyển giao cho bên thứ 3 thì doanh nghiệp có thể tập trung tối đa nguồn lực, thời gian cũng như tiền bạc để phát triển được chuyên môn của mình.Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê ngoài

Tiết kiệm tối đa nguồn chi phí: Hiện nay, chi phí cho các dịch vụ outsource thường được chi trả thấp hơn so với chi phí xây dựng cơ cấu nhân sự trong một doanh nghiệp. Với cách thức hoạt động này thì công ty có thể tiết kiệm được tối đa các chi phí mà không bỏ ra quá nhiều thời gian cho việc đào tạo nguồn nhân lực. Cũng như giảm thiểu các khoản thuế thu nhập cá nhân, tiền đóng bảo hiểm, bảo hiểm y tế phải chi trả cho nhân viên. Tiếp cận dễ hơn tới nền công nghệ hiện đại:Thời đại khoa học công nghệ bùng nổ nên các công ty sẽ cần tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ để không bị đối thủ bỏ xa. Tuy nhiên, để tiếp cận với công nghệ biến đổi số là điều vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, Outsource được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp cho doanh nghiệp có thể giải quyết dễ dàng hơn các vấn đề trên. Từ đó, công ty có thể tiếp cận được với những nền công nghệ mới mẻ, hiện đại nhất mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để đầu tư. Hiệu suất lao động cao: Sử dụng Outsource sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao được tối đa hiệu suất lao động. Bởi vì, những nhà cung cấp dịch vụ Outsource đều đủ khả năng sử dụng triệt để nhân lực để có thể hoàn thành tốt công việc đã được bàn giao. Khi sử dụng được triệt để nguồn nhân lực thì hiệu suất lao động cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Tiết kiệm được diện tích văn phòng: Khi xây dựng cơ cấu tổ chức nguồn nhân lực thì đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải có  đủ diện tích cũng như trang thiết bị để cho nhân viên của mình làm việc như: bàn ghế, máy tính, bình nước, văn phòng phẩm,... Tuy nhiên, nếu dùng dịch vụ Outsource thì doanh nghiệp bạn không cần phải tính toán đến những khoản chi phí tốn kém này. Công việc sẽ vận hành hiệu quả: Nguồn nhân lực trong công ty sẽ phải có được những quyền lợi như: nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ cưới,... trong khi doanh nghiệp cần phải đảm bảo việc hoàn thành khối lượng công việc sao cho nhanh chóng và liên thông nhất. Khi sử dụng dịch vụ Outsource thì mọi công việc, dự án của công ty sẽ luôn được vận hành sao cho hiệu quả nhất. Tiết kiệm thời gian: Áp dụng các hình thức thuê ngoài sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ sản phẩm. Dự phòng: Với lực  lượng đông đảo từ nhà cung cấp Outsource nên họ có thể đảm bảo việc phục vụ khách hàng liên tục. Nhờ vậy, các rủi ro xảy ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp có thể chuyển hết cho bên công ty hợp tác. Bạn đọc tham khảo thêm: SharePoint là gì? Các tính năng vượt trội của SharePoint

Sử dụng Outsource có điểm bất lợi gì?

Về bảo mật: Phần đa các doanh nghiệp sẽ lo ngại việc sử dụng dịch vụ Outsource sẽ làm lộ những thông tin cơ mật của công ty ra bên ngoài. Trong mắt doanh nghiệp, người cung cấp dịch vụ thuê ngoài chỉ được  xem như “lính đánh thuê” mà hoàn toàn không phải là người trong công ty. Thậm chí một Outsource cũng có thể phát triển để trở thành đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp bạn do công ty đối thủ cũng thuê họ. Sử dụng Outsource có thể sẽ làm ảnh hướng đến chất lượng

Sử dụng Outsource có thể sẽ làm ảnh hướng đến chất lượng

Chất lượng:Trong giai đoạn chuyển tiếp từ việc sử dụng nguồn  lực sang công ty Outsource thì trong khoảng thời gian đầu tiên có thể các nhân viên thuê ngoài chưa nắm bắt được rõ hệ thống làm việc của công ty. Chính vì vậy, họ có thể định trệ hoặc làm chậm quá trình giải quyết các sự cố làm gây ra những sai sót không đáng có.  Trách nhiệm: Nếu như nhà cung cấp dịch vụ Outsource làm thiếu đi trách nhiệm cũng như chậm trễ khi không cung cấp nhân viên đúng giờ thì sẽ gây ra các gián đoạn về công việc không đáng có. Chi phí: Theo thống kê, việc sử dụng Outsource sẽ làm cho doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí, tuy nhiên không phải tất cả đều như vậy. Nếu như trong quá trình làm hợp đồng mà không chặt chẽ thì có thể gây ra tình trạng phát sinh  nguồn chi chi lớn cho doanh nghiệp. Nó có thể là các chi phí phát sinh bởi những dịch vụ không được thêm ở trong hợp đồng. 

 

Những công việc sử dụng outsource phổ biến nhất hiện nay

  • Tài chính
  • Các công việc lập trình
  • Kế toán
  • Làm content

Tổng kết 

Bài viết trên ITNavi cung cấp, chắc  hẳn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn đọc về thuật ngữ Outsource là gì? Từ đó, bạn có thể đưa ra được định hướng nghề nghiệp trong tương lai sao cho phù hợp nhất với khả năng và đam mê của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn các công việc về lĩnh vực IT thì hãy để ITNavi đồng hành cùng bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc làm cho đến khi bạn tìm được một công việc ưng ý nhất. 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Outsource Là Gì- TỔng Hợp Ưu Nhược Điểm Nổi Bật Của Outsource

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI