Onsite là gì? Những kỹ năng để trở thành một IT Onsite chuyên nghiệp

ITNavi 16 Nov 2021 16812

Nếu bạn là một nhà lập trình hoặc người đang muốn theo đuổi lập trình chắc hẳn đã nghe đến khái niệm Onsite hay IT Onsite. Từ lâu nay trào lưu làm việc Onsite đã được rất nhiều người trên thế giới hưởng ứng. Tại Việt Nam, trào lưu này cũng được các thanh thiếu niên trẻ tuổi lựa chọn vì nó mang đến rất nhiều những lợi ích về kinh tế, kinh nghiệm cũng như quá trình phát triển sau này. Vậy Onsite là gì? Để trở thành một nhân viên IT Onsite chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?... Hãy cùng chúng tôi giải đáp tất cả các thắc mắc về Onsite tại bài viết này nhé!

 

Onsite là gì? Có nên lựa chọn làm việc Onsite hay không?

Onsite là gì?

Onsite chính là hình thức làm việc trực tiếp cho khách hàng, những lập trình viên Onsite sẽ làm việc tại trụ sở chính của khách hàng, địa điểm làm việc sẽ do khách hàng quyết định. Khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài, những công ty đa quốc gia hay các tập đoàn trên thế giới.Xem thêm: thông quan hàng hóa mất bao lâu

IT Onsite là dịch vụ cho thuê nhân sự về IT đã qua đào tạo về nghiệp vụ, chuyên môn, các vấn đề liên quan đến quản lý và cách vận hành công nghệ thông tin. Những lập trình viên khi làm việc Onsite có thể giúp cho khách hàng quản lý hệ thống công nghệ thông tin giúp thực hiện được các công việc theo mô tả. Ngoài ra, làm việc Onsite còn có thể giúp giải quyết những vấn đề khó khăn, hóc búa mà khách hàng chưa từng gặp phải để quá trình làm việc trở nên trơn tru hơn, sản phẩm được hoàn thiện đúng thời hạn.

 

Có 2 hình thức làm việc Onsite phổ biến hiện nay như:

  • Tự mình tìm kiếm các cơ hội Onsite trên các trang tuyển dụng mạng (đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm cũng như trình độ ngoại ngữ tốt).

  • Được công ty cử đi Onsite để hỗ trợ khách hàng, đào tạo thêm chuyên môn. Hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ mở ra nhằm mục đích cho thuê IT Onsite.

 

Ví dụ: Chẳng hạn Công ty A đang triển khai một dự án phát triển phần mềm trong quy mô 6 tháng. Tuy nhiên nguồn nhân lực của công ty lại không đủ để đáp ứng yêu cầu này. Lúc này, họ sẽ cần đến dịch vụ của các bên cung cấp nguồn nhân lực IT Onsite để đảm bảo rằng, sản phẩm của họ được hoàn hiện đúng theo dự án cũng như tiết kiệm được chi phí tuyển dụng và vận hành doanh nghiệp.

 

Onsite chính là làm việc trực tiếp với khách hàng tại trụ sở chính của khách hàng

Các kỹ năng cần thiết khi trở thành một IT Onsite

Để có thể trở thành một nhân viên IT Onsite chuyên nghiệp, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng dựa trên mô ta công việc, đòi hỏi nhân sự phải có kỹ năng chuyên môn cao, kiến thức chuyên sâu trong nghề. Ngoài những điều kiện tiên quyết đó, các lập trình viên khi đi làm Onsite cũng cần có những kỹ năng sau:

  • Ngoại ngữ: Những công ty có nhu cầu về IT Onsite thường là Công ty nước ngoài hay những công ty đa quốc gia, do vậy mà ngoại ngữ chính là kỹ năng không thể thiếu đối với các nhân viên IT.

  • Kỹ năng giao tiếp: Dù ngoại ngữ của bạn có giỏi, chuyên môn của bạn có cao nhưng bạn lại không có khả năng giao tiếp, truyền tải được những thông tin một cách dễ hiểu và chi tiết thì sẽ rất khó có thể giải quyết vấn đề một cách triệt để.

  • Thích học hỏi, tìm tòi cái mới: Khi làm việc Onsite tức là bạn sẽ không làm ở một môi trường cố định, do đó với kỹ năng thích học hỏi những cái mới sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn mới môi trường mới và công việc mới. Ngoài ra, việc tìm tòi học hỏi đó cũng giúp bạn nâng cao những kiến thức, kinh nghiệm để có khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định.

  • Khả năng làm việc độc lập, tự giác: Việc thay đổi môi trường liên tục cũng đồng nghĩa là cộng sự của bạn cũng thay đổi. Chính vì vậy, sẽ có những thời điểm bạn cần phải giải quyết vấn đề một mình, tinh thần làm việc độc lập và tự giác sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc cũng như xử lý các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, kỹ năng làm việc nhóm cũng không được lu mờ nhé.

     

Onsite là làm việc dưới môi trường mở do vậy rất cần kỹ năng giao tiếp

Những lưu ý khi trở thành một nhân viên Onsite

Onsite đã tạo nên một cơ hội việc làm rộng mở, tạo nên sự phát triển bản thân trong tương lai cho rất nhiều người theo đuổi nghề lập trình. Tuy nhiên, không phải việc gì cũng hoàn hảo cả, việc gì cũng sẽ có hai mặt của nó, làm việc Onsite cũng vậy, nó sẽ có những lợi ích cũng như những khó khăn nhất định.Xem thêm: lưu kho là gì Những lợi ích mà lưu kho mang lại

Lợi ích khi đi làm Onsite là gì?

Trau dồi kiến thức

 

Là công việc mở, môi trường và nhu cầu dự án luôn luôn thay đổi giúp cho các lập trình viên sẽ được trau dồi được nhiều kiến thức chuyên môn, những kỹ năng mềm, kiến thức xã hội hay kể cả những kiến thức về ngành khác để có thể áp dụng và hoàn thành tốt dự án của mình. Với quy mô rộng lớn và chuyên nghiệp của Onsite sẽ giúp bạn có cơ hội cống hiến hết mình và học hỏi được thêm những kiến thức, ý tưởng, kế hoạch phát triển cũng như cách thức làm việc của những người xung quanh để tạo tiền đề phát triển cho sự nghiệp của bản thân sau này.

Tích lũy được nhiều kinh nghiệm

Kinh nghiệm việc làm chính là khả năng mà bạn sử dụng những kiến thức chuyên môn của mình để đối mặt và giải quyết vấn đề đồng thời biết cách phòng tránh để không mắc phải trong tương lai. Kinh nghiệm làm việc không phải là kiến thức mà các trường đại học, cao đẳng có thể chỉ dạy cho bạn, bạn cần phải tự tìm tòi và đưa ra cách xử lý để tích lũy kinh nghiệm và cách nhanh nhất, thực tế nhất chính là đi làm.

 

Việc làm Onsite hiện nay đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà lập trình bởi nơi đây sẽ giúp cho các bạn tích lũy được kinh nghiệm một cách nhanh chóng, học được những cách giải quyết vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Môi trường năng động, kết nối rộng mở

 

Môi trường làm việc năng động luôn thu hút nhân lực, không chỉ là các lập trình viên. Môi trường của Onsite luôn có những yêu cầu cao về công việc nhưng lại cực kỳ năng động và cơ sở vật chất hiện đại. Người làm việc trong môi trường Onsite có thể dễ dàng kết nối được với những người ở bộ phận khác nhau, tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty,...

 

Đối với những lập trình viên, thời gian chủ yếu của họ đặt trước màn hình máy tính, ít giao tiếp với xã hội, nếu thời gian làm việc này càng dài sẽ dẫn đến sự e thẹn và ngại giao tiếp. Chính vì vậy mà những lập trình viên trẻ hiện nay lựa chọn làm việc Onsite để có thể hòa nhập hơn vào môi trường, cải thiện khả năng giao tiếp cũng như tạo thêm niềm vui trong cuộc sống.

 

Làm việc tại môi trường Onsite sẽ dễ dàng kết nối được với những bộ phận khác nhau

Phát triển ngoại ngữ

 

Nét đặc trưng của Onsite chính là đội ngũ làm việc đến từ nhiều quốc gia khác nhau và tất cả sẽ giao tiếp bằng tiếng anh. Việc giao tiếp hàng ngày sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng ngôn ngữ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng hơn để đọc, nghe hiểu yêu cầu bằng tiếng anh một cách chính xác hơn, giúp code nhanh hơn và sản phẩm chất lượng hơn.Xem thêm: vận chuyển nhanh door to door

Mức thu nhập và khả năng thăng tiến

 

Các công ty có nhu cầu về Onsite thường xuất phát từ những nước có nền kinh tế phát triển, do vậy mức lương ở các công ty này chắc chắn sẽ cao hơn mặt bằng chung ở Việt Nam. Đây cũng chính là một điểm thu hút lượng lớn nhân lực đến và làm việc.

 

Việc đạt được những thành tựu và tích lũy các kinh nghiệm khi làm việc cho các tập đoàn lớn sẽ giúp CV của bạn trở nên chất lượng hơn, thu hút nhiều nhà tuyển dụng hơn.

Một vài khó khăn khi làm việc Onsite

 

Tuy mang lại rất nhiều những lợi ích, nhưng làm việc Onsite cũng có một số điểm bất cập như:

  • Các mối quan hệ trong cuộc sống: Do tính chất công việc luôn thay đổi về môi trường và địa điểm, không được cố định nên bạn sẽ ít có những mối quan hệ lâu dài.

  • Thời gian làm việc: Để hoàn thành tốt công việc và đáp ứng đúng tiến độ thì Overtime là việc thường xuyên xảy ra và lấy đi kha khá thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè.

  • Áp lực về bộ mặt của công ty: Dù là người làm việc trực tiếp với khách hàng, nhưng bạn cũng là người đại diện cho công ty cung cấp dịch vụ cung ứng nhân lực IT Onsite. Chính điều này đã tạo nên một áp lực vô hình nào đó đối với bạn.

  • Quyền lợi người lao động: Không phải lập trình viên Onsite nào cũng bị cắt quyền lợi. Thông thường thời gian hợp tác của nhân vân khá ngắn dẫn đến những phúc lợi về team building, bảo hiểm, các khóa đào tạo chuyên sâu,... không thể tham gia được. Dù không nhiều nhưng đó cũng là điều thiệt thòi cho những người làm Onsite.

 

Tất nhiên dù bạn lựa chọn cách làm việc thông thường hay Onsite đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Onsite là hình thức làm việc mang đến rất nhiều tiềm năng phát triển về sau. Qua bài viết, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về Onsite là gì? Nếu bạn có niềm đam mê với công việc này, hãy trau dồi những kỹ năng cần thiết ngay từ bây giờ nhé!

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Onsite là gì? Những kỹ năng để trở thành một IT Onsite chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI