Backend là gì? Điều kiện cần và đủ để làm Backend Developer

ITNavi 12 Apr 2021 38187

Backend là gì chắc hẳn là câu hỏi khiến không ít bạn trẻ đi theo chuyên ngành công nghệ thông tin còn băn khoăn trong việc tìm lời giải.

Backend là gì chắc hẳn là câu hỏi khiến không ít bạn trẻ đi theo chuyên ngành công nghệ thông tin còn băn khoăn trong việc tìm lời giải. Nếu như bạn là người quan tâm đến hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu lớn trên thế giới thì không nên bỏ qua thông tin mà ITNavi chia sẻ dưới đây. 

 

Định nghĩa Backend là gì?

 

BackEnd là những phần bên trong bao gồm: máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Ví dụ miêu tả: Bạn có nhu cầu đặt muốn chuyến bay và mở trang web rồi thực hiện tương tác online với frontend. Khi đó, thông tin bạn đã nhập sẽ được ứng dụng lưu vào cơ sở dữ liệu trên máy chủ. Nhờ vậy, máy chủ có thể dễ dàng quản lý những BackEnd dễ dàng hơn. 

 

Định nghĩa Backend là gì?

Định nghĩa Backend là gì?

 

Những thông tin vẫn còn tồn tại trên máy chủ sẽ được lưu lại. Vậy nên, nếu như bạn đăng nhập lại vào ứng dụng để in vé thì hầu hết các thông tin mà bạn đã đăng ký trong tài khoản của bạn vẫn còn. Những ông nghệ mà Backend áp dụng bao gồm: Ruby, Python, PHP… và chúng thường được cải tiến bởi một số framework như: Ruby on Rails, Cake PHP,... giúp quá trình nhanh phát triển và dễ cộng tác hơn. Xem thêm: vận chuyển hàng nhật bản về việt nam

 

Backend Developer là gì?

 

Backend Developer là người có trách nhiệm tuyệt đối và thường tập trung vào các hoạt động hậu trường nếu như xảy ra bất kỳ hoạt động nào ở trên trang web. Backend Developer sẽ phát triển việc xây dựng mã và ngôn ngữ chạy phía sau hậu trường ở trên máy chủ web hoặc Backend. Các mã được viết bởi Backend Developer đều sẽ hỗ trợ thông tin cơ sở dữ liệu cho trình duyệt.Ví dụ phổ biến nhất về lập trình Backend là các phông chữ, màu sắc, thiết kế,.. để tạo thành giao diện của trang web khi đọc một bài viết trên Blog. Trong khi nội dung của bài viết được kết xuất từ máy chủ và được tìm nạp từ cơ sở dữ liệu.

Chúng tôi xin giới thiệu một số việc làm : 

Việc làm Backend với nhiều chế độ hấp dẫn

Việc làm Java lương cao chế độ hấp dẫn

Việc làm PHP với nhiều ưu đãi nhất hiện nay

Vai trò của Backend Developer trong phát triển web

 

Các Backend Developer thường sẽ làm việc trực tiếp với Frontend Developer bằng cách cung cấp logic phía máy chủ ứng dụng hướng ra bên ngoài. Bạn có thể hiểu rằng, Backend Developer có vai trò tạo ra logic để ứng dụng hoạt động chính xác. Quá trình này được thực hiện thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ như Ruby hoặc PHP.

Ngoài ra, các Backend Developer cũng là người chịu trách nhiệm tối ưu hoá ứng dụng về tốc độ và hiệu quả. Hơn thế nữa, Backend Developer thường tạo ra một giải pháp lưu trữ dữ liệu với Database. Đây là một trong những thành phần quan trọng cho tất cả các ứng dụng web vì nó lưu trữ thông tin như người dùng, bình luận, bài đăng,…

 

Backend có nhiệm vụ vô cùng quan trọng

Backend có nhiệm vụ vô cùng quan trọng

Backend Developer còn có trách nhiệm là phát triển hệ thống xử lý, thanh toán dữ liệu, lưu trữ an toàn và tính phí cho khoản thanh toán. Quản lý các tài nguyên API hoạt động trên hầu hết thiết bị, tham gia vào quá trình xây dựng khung hoặc kiến trúc để dễ lập trình hơn. Mỗi một Backend Developer đều có đầy đủ các kỹ năng để thực hiện các thuật toán và giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ thống.Xem thêm: cách gửi hàng về việt nam từ nhật

 

Nhiệm vụ chính của Backend Developer là gì?

Để hiểu rõ hơn Backend là gì thì dưới đây là những chia sẻ về nhiệm vụ chính của một Backend Developer mà bạn có thể tham khảo. 

  •  Xác thực người dùng: Đảo bảo cho các chi tiết tài khoản của người dùng là hoàn toàn chính xác và họ sẽ có quyền xem những gì. 
  • Kiểm soát trình tự: Đảm bảo trình tự được thực hiện trên trang web được logic nhất mà không có sai sót nào. 
  • Tối ưu hóa: Chú trọng đảm bảo cho các phần chức năng của trang web hoạt động dựa theo các cách nhanh nhất có thể.

Bạn đọc tham khảo thêm:

FrontEnd và BackEnd là gì? Làm thế nào để phân biệt chúng?

Frontend là gì? Các kỹ năng để làm Frontend Developer

Điều kiện cần và đủ để trở thành một Backend Developer?

Nắm vững các kiến thức cơ bản

Một Backend Developer luôn cần có cho mình đó là kiến thức về ngôn ngữ phát triển, cơ sở dữ liệu và bộ đệm, API (REST & SOAP), ngôn ngữ lập trình, cấu trúc dữ liệu và thuật toán.

Các ngôn ngữ phát triển

Một Backend Developer có thể là một OOP hoặc một Functional Programming nên họ cần tập trung vào việc tạo ra các đối tượng. Các lập trình hướng đối tượng thường thực hiện câu lệnh theo thứ tự cụ thể với các loại ngôn ngữ lập trình phổ biến gồm: Java, .NET và Python.Về sau, các lập trình viên thường sử dụng kỹ thuật trên nền tảng Haiti để thực hiện lập trình hàm sử dụng ngôn ngữ khai báo, nhờ vậy mà các câu lệnh có thể thực thi theo mọi thứ tự.

 

Ngoài ra, nó chủ yếu được sử dụng cho khoa học dữ liệu và các ngôn ngữ phổ biến là SQL, F# và R.Hầu hết các ngôn ngữ đều có thể được gõ tĩnh hoặc gõ động. Theo các chuyên gia thì OOP thì cứng hơn nhưng tốt hơn trong việc bắt lỗi còn Functional Programming thì linh hoạt hơn và nó có thể giải thích cho các lỗi không mong muốn.

 

Các nền tảng mà Backend Developer cần nắm vững 

Các nền tảng mà Backend Developer cần nắm vững 

Hiểu rõ về các ngữ lập trình

 

Hiện nay, để trở thành một Backend Developer thì cần phải nắm rõ những ngôn ngữ sau: Java, Python, Ruby, PHP, Rust. Các loại ngôn ngữ này sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình làm việc nhờ các cấu trúc đơn giản, hiệu suất làm việc lớn. Để đảm bảo cho máy chủ, dữ liệu và các ứng dụng giao tiếp với nhau dễ dàng hơn thì các lập trình viên Backend ngoài việc sử dụng tốt các ngôn ngữ trên thì cần nắm vững các công cụ như MySQL, Oracle, và SQL Server.

Các công cụ này sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm, thay đổi, lưu trữ dữ liệu để phục vụ người dùng trong phần front-end. Hầu hết những công việc tuyển dụng của một lập trình viên back-end đều đòi hỏi nhiều kinh nghiệm về các framework PHP như Zend, Symfony, và CakePHP; một số kinh nghiệm có các phần mềm quản lý dạng phiên bản như: SVN, CVS, hoặc Git; và một số kinh nghiệm với Linux cho việc phát triển cũng như triển khai hệ thống. Xem thêm: dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa

Hiện tại, các lập trình viên back-end đều dùng phổ biến những công cụ này để góp phần tạo nên ứng dụng web có: code sạch, portable, và được viết tài liệu chu đáo. Tuy nhiên, trước khi lên code thì họ đều phải phối hợp rất nhiều với các bên liên quan đến nghiệp vụ để hiểu rõ hơn về các yêu cầu kỹ thuật. Từ đó, đưa ra được giải pháp hiệu quả nhất cho các kiến trúc công nghệ. 

 

Kết luận

 

Có thể thấy rằng, quá trình phát triển của backend đều tập trung vào lập trình tổng thể một công cụ để giải quyết vấn đề. Người xưa đã nói, đừng nên theo đuổi sự nghiệp vì mức lương mà hãy theo đuổi một công việc mà bạn thực sự thích. Hy vọng, với những chia sẻ về kiến thức trên của ITNavi thì bạn đã hiểu rõ Backend là gì? Chúc bạn sớm thực hiện thành công trong quá trình theo đuổi đam mê công nghệ thông tin của bản thân. 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Backend là gì? Điều kiện cần và đủ để làm Backend Developer

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI