Nên Chọn Công Ty Outsource hay Công Ty Product?

ITNavi 08 Oct 2020 6793

Cơ hội việc làm dành cho các lập trình viên rất đa dạng và phong phú, có những lập trình viên muốn làm việc trong môi trường outsource, có người lại muốn trải nghiệm trong môi trường product. Vậy thì đâu là điểm thú vị của hai hình thức doanh nghiệp này? Và các lập trình viên nên chọn hướng đi nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công ty Product là gì?

Công ty Product là công ty tự kinh doanh, phát hành ra những phần mềm, những sản phẩm do chính họ tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng (users). Từ đó, công ty tạo ra nguồn thu nhập bằng việc bán ra những sản phẩm do chính họ sáng tạo ra.

[caption id="attachment_1598" align="aligncenter" width="750"]cong-ty-product-la-gi Công ty Product là gì?[/caption]

Những điểm thú vị khi làm việc ở công ty Product

Khi được làm việc tại các công ty Product, bạn sẽ được nâng cao về quy trình tự sáng tạo ra một phần mềm, một sản phẩm và được tự kiểm soát những vấn đề phát sinh trong quá trình làm sản phẩm đó.

Làm việc tại các công ty Product sẽ giúp các bạn lập trình viên, nhất là những bạn lập trình viên mới ra trường, cần được nâng cao về kiến thức CNTT như PHP, Javascript, Java,...

Môi trường Product sẽ nhẹ nhàng hơn môi trường Outsource nhưng các bạn sẽ chỉ được thành thạo với mỗi công nghệ mà dự án công ty đó sử dụng. Hơn nữa, mặc dù những công ty Product nhẹ nhàng hơn do bạn chỉ tập trung với một dự án, một sản phẩm duy nhất, nhưng cũng đòi hỏi ở các bạn sự kiên nhẫn và sự cẩn thận khi làm việc để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Công ty Outsource là gì?

Công ty outsource là một đơn vị được khách hàng thuê để tạo ra, phát triển các phần mềm, các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng (clients). Mỗi sản phẩm của khách hàng sẽ là một dự án của họ và họ nhận được doanh thu từ những dự án đó, càng nhiều dự án thì họ sẽ nhận được càng nhiều doanh thu. 

[caption id="attachment_1597" align="aligncenter" width="750"]cong-ty-outsource-la-gi Công ty Outsource là gì?[/caption]

Những điểm đặc biệt khi làm việc tại công ty Outsource

Môi trường Outsource sẽ giúp các bạn lập trình viên được thử sức trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cả trong và ngoài nước và được mở rộng mối quan hệ vì được làm việc với nhiều khách hàng khác nhau từ nhiều cấp độ khác nhau. Điều này sẽ hỗ trợ cho các bạn nếu các bạn muốn phát triển mình và tự làm chủ một doanh nghiệp riêng cho bản thân mình. 

Tuy nhiên, khi gia nhập vào môi trường Outsource thì các bạn lập trình viên sẽ phải làm quen với những giờ làm thêm, OT khá vất vả nhưng bù lại bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về CNTT và các kiến thức công nghệ tiên tiến khác nhau. 

Nên chọn công ty product hay công ty outsource?

[caption id="attachment_1599" align="aligncenter" width="750"]nen-lua-chon-cong-ty-product-hay-outsource Nên lựa chọn công ty Product hay Outsource?[/caption]

Việc lựa chọn môi trường product hay outsource đều phụ thuộc vào sở thích, mong muốn và mục tiêu của bạn. Để hiểu rõ hơn điều này, ITNavi xin mời các bạn lập trình viên tham gia sự kiện “ITNavi Tech Meetup: Con đường sự nghiệp của Lập trình viên” được tổ chức từ 19h00-21h00 ngày 14/10/2020 tại Tầng 8, tòa nhà AC, số 3, ngõ 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội với sự tham dự của hai diễn giả nổi tiếng trong ngành CNTT, đó là anh Nguyễn Mạnh Thắng - CEO Agiletech Vietnamanh Phong Vũ - CTO Bravebits Vietnam. Với kinh nghiệm lâu năm của hai diễn giả, các lập trình viên sẽ học hỏi được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thú vị, từ đó có được hướng đi riêng cho bản thân mình. 

[caption id="attachment_1600" align="aligncenter" width="750"]event-ITNavi-Tech-Meet-up Event: ITNavi Tech Meet-up[/caption]

CLICK NGAY ĐỂ ĐĂNG KÝ THAM GIA EVENT

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Nên Chọn Công Ty Outsource hay Công Ty Product?

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI