Recap Webinar HR IT #3: Employer Branding trong tuyển dụng IT
Tối ngày 17/05/2023 vừa qua, Webinar “Employer Branding trong tuyển dụng IT” do ITNavi và Phi&P đồng tổ chức đã diễn ra vô cùng thành công. Với chủ đề hấp dẫn, webinar đã thu hút 670 người đăng ký và gần 300 người tham gia trực tuyến.
ITNavi gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể anh chị đã dự sự kiện cùng Host - Chị Trương Thu Hằng - Trưởng phòng Truyền thông nội bộ tại VTI Group và 3 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu:
- Chị Nông Vương Phi - Founder & CEO tại Phi&P
- Chị Vân Phạm - Senior Employer Branding Specialist tại One Mount
- Anh Đào Việt Bách - Talent Acquisition Manager tại FPT Software
Những nội dung chính trong chương trình xoay quanh các chủ đề:
1, Tổng quan về xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng cho công ty IT - Speaker Nông Vương Phi
- Thị trường tuyển dụng các công ty IT
- Ngành IT là ngành có sức nóng cao, dù thông báo cắt giảm, sa thải những vẫn tìm kiếm không ngừng. Từ đó cho thấy sự vất vả của những người làm nhân sự và đặt ra bài toán chiến lược trong tuyển dụng nhân sự IT.
- Theo báo cáo phân tích từ ITNavi và thực tế cho thấy điều ứng viên thực sự quan tâm là yếu tố môi trường và cơ hội thăng tiến trong công việc.
- Hiểu đúng về Employer Branding
- Thương hiệu nhà tuyển dụng là ấn tượng cảm quan về phẩm chất và thuộc tính của nhà tuyển dụng trong tâm trí nhân viên hiện tại (khách hàng nội bộ) và nhân viên tiềm năng (ứng viên).
- Employer Branding bao gồm 2 khía cạnh: Khả năng thu hút nhân tài, khả năng giữ chân nhân viên hiện tại. Thực tế cho thấy có rất nhiều công ty Marketing rất tốt nhưng có thể chỉ là đánh bóng tên tuổi và không có khả năng giữ chân nhân tài.
- 3 đặc điểm quan trọng của một thương hiệu nhà tuyển dụng tốt: Mang một lời hứa về trải nghiệm làm việc cụ thể trong doanh nghiệp; Hướng đến hình ảnh và danh tiếng mong muốn của doanh nghiệp; Phản ánh toàn bộ suy nghĩ và cảm xúc từ những người có tương tác với doanh nghiệp.
- Các thành phần chính cấu thành nên Employer Branding: Văn hóa doanh nghiệp, EVP - Định vị giá trị nhân viên, Thương hiệu.
- Các kênh triển khai EB: Văn bản, Hình ảnh - Âm thanh, Trực tiếp, Công nghệ/Mạng.
2, Xây dựng thương hiệu tuyển dụng IT trên Social Media - Speaker Vân Phạm
- Tình hình thị trường tuyển dụng IT
- Biết mình ở đâu, cần gì?
+ Tiếp cận:
- Độ phủ: FB (Ads lưu ý target vào nhóm UV muốn hướng tới, đúng tệp), Linkedin (UV IT có mặt đông, ko post, theo dõi thông tin cty, nhóm TA: lan toả hình ảnh thương hiệu công ty), Tik Tok (reach đến nhóm ko nằm trong connect của mình, nhiều view, like,...), Kết hợp với KOL, sáng tạo và chia sẻ nội dung bởi nhân viên (UV IT ngại, ko muốn share nhiều)
- Sau 1 năm: mức độ nhận diện tăng lên
+ Thu hút:
- Nội dung trọng tâm và chất lượng cao: EVP, Thông điệp truyền thông, Mối quan tâm của UV IT
- Tạo kết nối với touch points gần gũi
- Hiểu người ấy là ai?
- Cần làm rõ phân khúc UV cần tuyển để có cách tiếp cận phù hợp hơn.
- Với nhóm IT Junior: FB, Tik Tok (độ phủ tăng nhưng ko chuyển đổi nhiều), Youtube, LinkedIn, Cộng đồng IT (hợp tác, tổ chức sự kiện, workshop online,...
- Xác định nhóm tuổi, địa điểm, học vấn, thu nhập (focus), sở thích, tính cách, suy nghĩ (Tập trung nhấn mạnh, đánh đúng trọng tâm,...).
- Làm điều quan trọng
- Ngân sách: Theo tháng, Theo mục tiêu, Theo kênh.
- Kế hoạch: Mục tiêu và cách đo lường, Phân bố chiến dịch theo mục tiêu hoặc theo tháng/quý.
- Lên lịch triển khai nội dung: “Từ điển EVP”, Thông điệp thống nhất, Đảm bảo tần suất.
- Cải tiến: Xem xét những mặt tốt, mặt chưa tốt, đề xuất ý tưởng và thực thi cải tiến.
- Case Study: One Mount Campaigns - Độ Job
3, Xây dựng thương hiệu tuyển dụng IT qua kênh PR, Event, Tài trợ - Speaker Đào Việt Bách
- Các kênh PR/ Event/ Sponsor:
- Truyền thông báo chí:
- Tuyến bài đa dạng theo các trục EVP; Các tuyến bài viết/ phóng sự về môi trường làm việc, văn hóa DN, câu chuyện về nhân sự của công ty...; Lựa chọn các báo lớn, uy tín có độ phủ cao.
- Book báo Free: Câu chuyện thú vị, có giá trị cộng đồng, lồng ghép khéo léo trong các sự kiện hoặc tuyến bài.
- Quan hệ cộng đồng:
- Tài trợ giáo dục cho các trường ĐH, tổ chức cộng đồng...
- Tham gia các giải thưởng công nghệ, Giải thưởng về môi trường làm việc...
- Cộng đồng IT (J2Team: Tổ chức workshop, chương trình tuyển dụng)
- Tổ chức sự kiện:
- Trực tiếp: Job Fair, Cuộc thi, Tech Meet up, Walk in interview, Company Tour,...
- Trực tuyến: Seminar, Workshop công nghệ, khoá đào tạo Online, Online Contest,..
- Truyền thông nội bộ & Văn hoá đoàn thể
- Báo nội bộ, bản tin, thông báo, các kênh online,...
- Các hoạt động: Teambuilding, Happy Hour,...
- Tôn vinh, khen thưởng,...
- Khuyến khích giới thiệu UV, bạn bè, người thân,...
- Xử lý khủng hoảng truyền thông
- Nắm bắt sớm các vấn đề: Nhân viên nghỉ việc, ứng viên Review...
- Đưa ra phát ngôn chính thống: Phản hồi/ xin lỗi/ biện pháp xử lý...
- Nhanh chóng/ dứt khoát/ chính xác
- Pha loãng truyền thông
- Hạn chế xung đột, tranh cãi
- 6 nhóm giá trị định vị Thương hiệu Nhà tuyển dụng mà Ứng viên luôn tìm kiếm.
Bên cạnh đó, người tham gia sự kiện cũng có cơ hội tương tác, đưa ra những băn khoăn và lắng nghe chia sẻ từ phía các diễn giả khách mời trong sự kiện, qua đó có thêm các góc nhìn về kinh nghiệm thực tế triển khai Employer Branding.
Trong tương lai, ITNavi sẽ cùng các đối tác tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện nhằm mang lại cho cộng đồng người làm nhân sự thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm giá trị, từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp tuyển dụng IT, hướng đến phát triển bền vững.
Doanh nghiệp quan tâm có thể theo dõi thông tin các sự kiện được cập nhật từ các kênh truyền thông (Fanpage, LinkedIn, Blog) của ITNavi để được thông báo sớm nhất về các sự kiện tiếp theo.
Hẹn gặp lại anh/chị tại sự kiện gần nhất từ ITNavi!
ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT
Nguồn: Recap Webinar HR IT #3: Employer Branding trong tuyển dụng IT