Career Path Là Gì- Nâng Bước Sự Nghiệp Của Lập Trình Viên

ITNavi 07 Oct 2020 7094

Career Path là gì

-Đây là câu hỏi mà mỗi ứng viên theo học ngành công nghệ thông tin bắt buộc phải nắm được. Nó sẽ giúp cho lập trình viên định hướng được nghề nghiệp mình cần theo đuổi và phát triển. Cùng ITNavi tìm hiểu rõ hơn về khái niệm Career cũng như định hướng nghề nghiệp nó mang lại ngay sau đây. 

Định nghĩa Career Path là gì?

Lý do cần có Career Path

Hiện nay, chắc hẳn vẫn còn nhiều ứng viên công nghệ thông tin băn khoăn khi nhận được câu hỏi liên quan đến định hướng nghề nghiệp từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đối với những ứng viên vừa ra trường thì vẫn chưa thể định hướng được mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân mình.  Họ vẫn còn băn khoăn và không biết lộ trình phát triển cho bản thân nên đi từ đâu. Điều này sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng có thể cân nhắc được vị trí làm việc cho bạn là middle hay senior. Chính vì vậy, việc bạn cần phải đưa ra các lựa chọn về lộ trình phát triển cho bản thân là điều vô cùng quan trọng.  Định nghĩa Career Path là gì? 

Định nghĩa Career Path là gì? 

Hiểu được nhu cầu này, ITNavi đã đưa ra tính năng Career Path để có thể hỗ trợ được cho các lập trình viên có thể nâng tầm được giá trị bản thân. Từ đó, nâng cao được con đường sự nghiệp cũng như mở rộng cơ hội sự nghiệp cho các ứng viên có nhu cầu. 

Nhờ vậy, những ứng viên biết đến Career sẽ có thể nâng cao được tối đa giá trị của bản thân trên con đường sự nghiệp. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới cho chính mình với những công việc cũng như niềm đam mê mà bản thân theo đuổi. 

Career path là gì? 

Career Path là một trong những con đường sự nghiệp hoặc là lộ trình sự nghiệp của một người. Nó được xem là lộ trình được xác định và có điểm xuất phá, kết thúc vô cùng rõ ràng có thể dựa vào đam mê cũng như mong muốn bạn theo đuổi. 

Đây được xem là một trong những lộ trình dài và cần thiết để đảm bảo cho mỗi người có nhiều thời gian hơn cho việc xác định mục tiêu sự nghiệp của mình. Ngoài ra, Career Path là một trong những việc quan trọng có thể giúp cho sự nghiệp cũng như định hướng của một người được đúng đắn và thành công hơn.   

Career Path giúp lập trình viên định hướng nghề nghiệp

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin đã và đang được xem là một trong những ngành nghề có khả năng phát triển cao tại thị trường Việt Nam. Dựa vào thống kê của các chuyên gia thì hiện nay, các doanh nghiệp đang cần lên đến 50.000 nhân lực cho ngành IT mới có thể đáp ứng được mọi nhu cầu từ xã hội. 

Bởi thế, hầu hết các lập trình viên thường sở hữu vô số cơ hội để có thể theo đuổi được công việc này. Nhờ vậy mà các chức năng của Career Path của ITNavi mang lại đang dần hấp dẫn và mang lại vô số lợi ích cho các bạn trẻ. 

Bạn đọc tham khảo thêm: Framework là gì?

Top 5 Framework Java nổi tiếng nhất

Định hướng nghề nghiệp từ Career Path

Sau khi định nghĩa được Career Path là gì thì sau đây là phần định hướng nghề nghiệp của nó. Career Path mà ITNavi mang đến sẽ đưa ra cho các ứng viên những định hướng nghề nghiệp khác nhau. Từ đó, lựa chọn được công việc có thể giúp bạn phát triển được mọi đam mê, kỹ năng cũng như khả năng làm việc. Dưới đây là một ví dụ đơn giản liên quan đến con đường sự nghiệp của một Developer có thể đạt được trong lộ trình phát triển như sau: 
  • Vị trí khởi điểm chung: Fresher Developer/ Junior Developer
  • Vị trí hướng quản lý: Team Leader, Project Manager, Manager/Director
  • Các vị trí theo hướng kỹ thuật: Senior Developer, Software Architect, Technical Lead, CTO (Chief Technical Officer — Giám đốc Kỹ thuật)
Career Path- định hướng nghề nghiệp đúng chuẩn

Career Path- định hướng nghề nghiệp đúng chuẩn

Từ những giai đoạn trên, thì lập trình viên có thể xác định dễ dàng lộ trình cho sự nghiệp của mình. Từ đó, đưa ra mục tiêu để có thể tạo ra được động lực cho việc nỗ lực làm việc trong tương lai. 

Góc chia sẻ kiến thức rèn luyện từ khóa cho các khóa học

Sau khi bạn đã xác định được Career Path của mình, thì người lập trình viên sẽ cần tìm hiểu cũng như tích lũy thêm các kinh nghiệm. Từ đó, trau dồi được kỹ năng cũng như kiến thức làm việc của mình để nâng cao hiệu quả phát triển cho bản thân. 

Những kỹ năng mềm được cung cấp từ Career Path này sẽ hỗ trợ cũng như tạo đà phát triển, cũng như cho phép người lập trình viên có thể xây dựng “thế giới quan developer” của mình trở nên rộng mở hơn. Từ đó, trong quá trình xin việc thì nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá cao khả năng làm việc của bạn so với những ứng viên khác. 

Ngoài những định hướng bổ ích mà Career của ITNavi mang lại thì những khóa học nâng cao. Những bài viết cung cấp đều được định hướng từ cơ bản cho đến những kiến thức nâng cao giúp hỗ trợ cho các lập trình viên có thể đưa ra hướng đi sự nghiệp đúng đắn. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì cơ hội dành cho các lập trình viên là vô cùng phong phú và đa dạng trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, nếu như lựa chọn một trong những lộ trình sự nghiệp không phù hợp với vốn kỹ năng, đam mê của bản thân thì bạn sẽ có thể phải bắt đầu lại từ đầu.  Phiên bản Career Path Coronavirus

Phiên bản Career Path Coronavirus

Ngoài ra, bạn nên nhận định rằng lộ trình sự nghiệp đối với mỗi người không bao giờ muộn, nếu bạn bỏ ra công sức để có thể khẳng định được bản thân thì “quả ngọt” về sau sẽ dễ dàng có được. ITNavi luôn mong rằng, mọi lập trình viên đều có thể dễ dàng nâng tầm được sự nghiệp cho bản thân với Career Path mà chúng tôi mang lại Bạn đọc tham khảo thêm: IT Comtor Là Gì-Công Việc Chính Của IT Comtor Là Làm Gì?

Giới thiệu về Career Path phiên bản Coronavirus 

Chắc rằng, các lập trình viên đang chưa biết ITNavi đã mang tới rất nhiều phiên bản lập trình Career Path khác nhau. Một trong số đó là Coronavirus đang được rất nhiều ứng viên đánh giá cao. Bởi là dịch bệnh xuất hiện không lâu nhưng nó đang khiến cả thế giới lo lắng điên đảo bởi sự nguy hiểm cũng như mức độ lây lan chóng mặt của nó. 

Chính vì vậy, phiên bản này sẽ mang lại cho người dùng những kiến thức liên quan đến mức độ lây lan, sự phát triển tiến hóa của Virus Corona. Từ đó, người dùng có thể có cái nhìn đúng đắn cũng như tổng quan hơn về loại virus đáng sợ này. Từ đó, nâng cao được biện pháp phòng tránh để có thể bảo vệ cho sức khỏe của bản thân. 

Trên đây là đáp án cho câu hỏi Career Path là gì mà ITNavi đã đưa ra. Hy vọng rằng, thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu được nhiều kiến thức cho các định hướng của sự nghiệp trong tương lai. Và đừng quên, hãy thử trải nghiệm ngay các phiên bản Career Path của ITNavi ngay hôm nay.  Chúc bạn sớm thành công trên con đường sự nghiệp của mình!

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Career Path Là Gì- Nâng Bước Sự Nghiệp Của Lập Trình Viên

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI