Những Điểm Khác Biệt Trong Quy Trình Tuyển Dụng FPT Software

ITNavi 24 Jun 2020 8676

Mỗi năm có hàng nghìn ứng viên ứng tuyển vào FPT những vị trí IT khác nhau. Và nhiều trong số đó đều nhận xét rằng quy trình tuyển dụng của FPT là một quy trình chuyên nghiệp, và hơi “khoai”. Thực hư ra sao, hãy cùng tìm hiểu quy trình tuyển dụng của FPT đối với các vị trí lập trình viên ở bài viết dưới đây nhé. 

TỔNG QUAN VỀ FPT 

FPT là công ty dịch vụ công nghệ thông tin số 1 tại Việt Nam; thuộc Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam; Top 300 công ty châu Á có hoạt động kinh doanh tốt nhất. FPT bao gồm 8 công ty thành viên và  2 công ty liên kết: Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software); Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System); Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom); Công ty TNHH Giáo dục FPT (FPT Education);… Tuy nhiên lĩnh vực kinh doanh chính của FPT là cung cấp các dịch vụ liên quan công nghệ thông tin; phân phối sản phẩm công nghệ.

Ngoài những định hướng dành cho khách hàng, giúp họ sử dụng những sản phẩm tốt nhất thì FPT cũng luôn chú trọng vào việc nâng tầm giá trị của từng thành viên trong FPT, bởi với FPT, “Nếu không đặt niềm tin vào nhân viên, đừng hi vọng có đội ngũ nhân sự tốt“, chủ tịch FSoft đã khẳng định. 

[caption id="attachment_761" align="aligncenter" width="750"]quy-trinh-tuyen-dung-cua-fpt Quy trình tuyển dung của FPT[/caption] Những việc làm IT HOT nhất tại FPT Software

QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG CỦA FPT

ĐỐI VỚI FRESHER

  1. Ứng tuyển qua ITNavi
[caption id="attachment_755" align="aligncenter" width="750"]ung-tuyen-FPT Bước 1: Ứng tuyển qua ITNavi[/caption]

Đây là bước đầu tiên để bạn bước vào hành trình gia nhập FPT. Phần gửi CV là phần khá quan trọng bởi nó sẽ là ấn tượng đầu tiên mà bạn để lại cho nhà tuyển dụng, cho những HR của FPT, vậy nên, hãy đầu tư cho nó một chút thời gian để có thể gây ấn tượng với các HR của FPT nhé. 

Phần CV của các bạn về nội dung phải đầy đủ, rõ ràng và đầy đủ 4 thông tin cơ bản (Thông tin cá nhân, học vấn liên quan đến các ngôn ngữ lập trình Java, C++, Python,..., kỹ năng, kinh nghiệm làm việc trong các dự án về IT) và hình thức đẹp mắt, thể hiện được những cá tính đặc biệt của riêng các bạn. 

Trên ITNavi đã có đầy đủ những thông tin cơ bản để giúp bạn thể hiện với nhà tuyển dụng. Nhiệm vụ của bạn chỉ là điền đầy đủ thông tin vào đó và nhấn nút ỨNG TUYỂN để CV của bạn đến với FPT. 

Sau từ 7 -10 ngày, nếu hồ sơ ứng viên phù hợp với yêu cầu, ứng viên sẽ nhận được lời mời phỏng vấn thông qua email. Những hồ sơ chưa phù hợp, FPT sẽ lưu cho những vị trí và các giai đoạn về sau.

  1. Bài Test
[caption id="attachment_756" align="aligncenter" width="750"]lam-bai-test Bước 2: Làm bài test[/caption]

Sau bước gửi CV, các bạn ứng viên sẽ tiến đến với vòng làm bài test. Trong vòng này, các bạn ứng viên sẽ được làm các bài thi về chuyên môn, về tiếng Anh hoặc IQ tùy từng vị trí tuyển dụng khác nhau. Có hai hình thức làm bài test được áp dụng là: Thi online và làm bài giấy trực tiếp. 

FPT Software đang tìm 25 Embedded Developer tại Hà Nội

a. Bài kiểm tra tư duy logic IQ

Phần trắc nghiệm IQ thi tuyển vào FPT không quá khó, kinh nghiệm để làm phần thi này là kể cả những câu bạn không làm được thì cũng không nên bỏ trống; hãy chắc chắn rằng mọi câu hỏi đều được điền đầy đủ. Hãy sẵn sàng luyện tập dạng bài thi này trước ở nhà để luyện kỹ năng và độ nhanh nhạy để có thể vượt qua bước kiểm tra này thành công. Các website có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc luyện tập như  Iqtest.dk, TestIQ.vn,…

b. Kiểm tra khả năng tính toán GMAT

Phần thi GMAT yêu cầu ứng viên tính toán nhanh mà không sử dụng máy tính. Đề thi khá dài nên ứng viên cần nhanh chóng đưa ra lựa chọn; tránh sa vào các bẫy trong bài làm mất thời gian. Tương tự như bài kiểm tra IQ, bạn cũng có thể tham khảo và làm quen với các mẫu bài GMAT trên Internet trước; tránh để vào phòng thi mới bỡ ngỡ.

c. Kiểm tra năng lực Tiếng Anh

Tùy vào từng vị trí bạn ứng tuyển mà nội dung câu hỏi sẽ khác nhau; liên quan đến kiến thức chuyên ngành của vị trí. Kinh nghiệm cho phần thi này là hãy hoàn thiện những câu đơn giản; với bài đọc hiểu, hãy nắm bắt các từ khóa tương đương giữa đề bài và bài đọc sẽ giúp tăng khả năng đưa ra đáp án đúng.

d. Phần thi chuyên môn tương ứng với từng vị trí ứng tuyển

Tùy theo vị trí ứng tuyển mà ứng viên sẽ phải trải qua các bài thi khác nhau; ví dụ nếu ứng tuyển vào vị trí Android thì sẽ làm trắc nghiệm về Java. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng; vì theo kinh nghiệm được chia sẻ lại thì bài thi rất cơ bản; bao gồm các cấu trúc phổ thông học ở đại học.

“Dù bạn là ai, chỉ cần bạn luôn nỗ lực, FPT luôn có chỗ dành cho bạn”. 

  1. Vòng phỏng vấn
[caption id="attachment_757" align="aligncenter" width="750"]vong-phong-van Bước 3: Vòng phỏng vấn[/caption]

Đây là lần gặp gỡ trực tiếp chính thức đầu tiên giữa ứng viên và FPT.  Thông qua buổi phỏng vấn trực tiếp này, FPT sẽ có thêm tư liệu để đánh giá mức độ phù hợp của bạn về cả chuyên môn, kỹ năng và thái độ đối với FPT nói chung và vị trí mà bạn ứng tuyển nói riêng. Một số yếu tố chính mà FPT xem xét ứng viên là về kỹ năng mềm: khả năng giao tiếp, khả năng làm việc (độc lập hay nhóm),... để FPT hiểu kỹ hơn về bạn. Trong buổi phỏng vấn này, các ứng viên cũng có thể đặt ra những câu hỏi dành cho FPT để hiểu rõ hơn về văn hóa của doanh nghiệp. Hãy chuẩn bị về trang phục, CV và những câu hỏi cho nhà tuyển dụng thật kỹ càng để bạn trở nên nổi bật hơn trong buổi phỏng vấn, điều này sẽ làm bạn dễ có khả năng trúng tuyển hơn từ những điều nhỏ nhặt nhất. 

FPT Software Hồ Chí Minh tuyển dụng Tester Embedded

Môi trường làm việc tại FPT luôn được đánh giá là môi trường làm việc trẻ trung; năng động, sáng tạo với chế độ đãi ngộ; lương thưởng, cơ hội thăng tiến tốt. Đừng quá lo sợ về quy trình tuyển dụng của FPT, hãy chuẩn bị kỹ càng và các bạn sẽ thành công. 

  1. Training
[caption id="attachment_758" align="aligncenter" width="750"]vong-training Bước 4: Training[/caption]

Vượt qua phòng phỏng vấn, vậy thì chúc mừng bạn, bạn đã thành công được ⅔ quãng đường rồi đó. Chỉ còn một bước duy nhất trước khi tiến đến trở thành nhân viên chính thức tại FPT đó là hoàn thành 2-3 tháng training của doanh nghiệp này. Tại vòng training này các ứng viên sẽ được tiếp xúc với văn hóa và quy định của FPT, được học hỏi và trải nghiệm quy trình làm việc tại FPT xem bạn có thực sự phù hợp với phong cách và cá tính làm việc của FPT hay không và các quản lý của bạn cũng có điều kiện để đánh giá thêm bạn để chắc chắn rằng họ không bỏ lỡ bất kì tài năng nào của bạn. Đừng quá lo lắng, thử thách cuối cùng này đặt ra để cho các bạn “nhập gia tùy tục”, tiền đề để trở thành một FPT-er chính hiệu.

  1. Hoàn thiện hồ sơ - Nhân viên chính thức
[caption id="attachment_759" align="aligncenter" width="750"]hoan-thien-ho-so Bước 5: Hoàn thiện hồ sơ[/caption]

Kết thúc vòng training, chúc mừng bạn, bạn đã trở thành một thành viên chính thức trong tập đoàn FPT, bạn sẽ được thử sức ở một môi trường chuyên nghiệp và năng động, nơi các bạn được thỏa sức thể hiện mình và sử dụng những dịch vụ tốt nhất của FPT. Nhiệm vụ của bạn bây giờ chỉ là chuẩn bị các giấy tờ để làm hợp đồng và hồ sơ và gia nhập gia đình FPT thôi. 

Những giấy tờ mà bạn phải chuẩn bị để hoàn thiện hồ sơ tại FPT:

Sơ yếu lý lịch bản gốc | Giấy khai sinh bản sao hoặc công chứng | Giấy khám sức khỏe có dấu tròn | Chứng minh thư photo có xác nhận của địa phương | Bằng tốt nghiệp bản sao | Giấy chứng nhận sinh viên (nếu có) | Bảng điểm, chứng chỉ bản sao | 02 ảnh 03 x 04, 2 ảnh 04x06.

ĐỐI VỚI JUNIOR VÀ SENIOR

Quy trình của JUNIORSENIOR tại FPT cũng có các bước tuần tự như trên, tuy nhiên, khác với FRESHER thì JUNIOR và SENIOR sẽ không phải làm bài test mà đến thẳng vòng phỏng vấn sau khi đỗ vòng CV. Trong vòng phỏng vấn này, tùy từng HR hay quản lý thì sẽ có những cách phỏng vấn khác nhau, phần lớn họ sẽ kiểm tra những kỹ năng và chuyên môn trong vòng phỏng vấn để tìm hiểu rõ hơn về khả năng và sự phù hợp của bạn đối với FPT và vị trí mà bạn ứng tuyển. 

Qua bài viết trên, hẳn các bạn đã nắm được những bước cơ bản trong quy trình tuyển dụng của FPT và có sự chuẩn bị nhất định trước khi ứng tuyển vào đây. Chúc các bạn sẽ tìm được công việc ưng ý nhé!

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Những Điểm Khác Biệt Trong Quy Trình Tuyển Dụng FPT Software

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI