Hướng dẫn thi chứng chỉ CNTT AWS, Microsoft, Google Cloud… tại Việt Nam

ITNavi 18 Jan 2023 1454

Sở hữu các chứng chỉ CNTT quốc tế không chỉ giúp các nhân sự IT khẳng định năng lực bản thân mà còn được công nhận trên phạm vi toàn cầu. Bài viết hướng dẫn chi tiết cách thi chứng chỉ CNTT AWS, Microsoft, Google Cloud… tại Việt Nam.

Thiếu hụt nhân lực CNTT, nhất là nhân lực chất lượng cao luôn là bài toán nan giải nhất của thị trường CNTT. Mặc dù mức lương và thưởng của ngành này ngày càng tăng, nhưng theo dự đoán, từ năm 2022 - 2024, Việt Nam vẫn sẽ thiếu hụt 150.000 - 195.000 lập trình viên / kỹ sư hàng năm. Nguyên nhân của sự thiếu hụt này là do chênh lệch giữa trình độ của lập trình viên với yêu cầu của doanh nghiệp. Xuất phát từ thực trạng trên, ngày càng nhiều nhân sự ngành IT Việt Nam tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ CNTT quốc tế. Sở hữu những chứng chỉ này, bạn có thể khẳng định năng lực bản thân, trở thành những chuyên gia dẫn đầu ngành và được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Hiện nay, Pearson VUE đang là 1 trong những trung tâm khảo thí quốc tế uy tín nhất, cung cấp các bài thi chứng chỉ CNTT của AWS, Microsoft Azure, Google Cloud, VMWare… Mỗi năm trên thế giới có hàng triệu người thực hiện các bài thi quốc tế với Pearson VUE.
trung tam uy quyen pearson vue

Các hình thức thi chứng chỉ CNTT

Để tham gia dự thi, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình sau:

1, Thi online tại nhà hoặc nơi làm việc qua hệ thống onVUE. Đối với hình thức thi này, thí sinh chủ động đăng ký, cài đặt, tham dự kỳ thi theo kế hoạch cá nhân. 

2, Thi tại các trung tâm khảo thí ủy quyền của Pearson VUE.

Thủ tục thực hiện kỳ thi tại Testing Center

Khi đăng ký dự thi, thí sinh cần chuẩn bị các thông tin và thủ tục dưới đây:

- Tên đăng ký phải khớp chính xác với tên hiển thị trên giấy tờ tùy thân (CMT/CCCD) do chính phủ cấp.

- Chuẩn bị số an sinh xã hội, hoặc số ID được Cơ quan cấp phép.

- Số điện thoại liên hệ - Nếu có trường hợp đột xuất, chúng tôi sẽ sử dụng các số điện thoại này để liên lạc với bạn.

- Địa chỉ gửi thư - Vui lòng cung cấp địa chỉ mà bạn muốn gửi phiếu điểm hoặc thông tin quan trọng khác được gửi qua đường bưu điện.

- Tên kỳ thi

- Giấy tờ thỏa mãn điều kiện dự thi, nếu có

- Địa chỉ email – Cho mục đích liên lạc, đây thường là phương tiện liên lạc nhanh nhất và hiệu quả nhất.

- Phương thức thanh toán.

Các quy định đối với thí sinh vào phòng thi

- Thí sinh phải đến trước giờ thi tối thiểu là 15 phút.

- Thí sinh được phép đến muộn sau giờ thi tối đa là 15 phút và thời gian này sẽ được tính vào thời gian làm bài của thí sinh. Trong trường hợp thí sinh đến muộn sau 30 phút, trung tâm khảo thí có quyền không cho phép thí sinh làm bài thi. 

- Trước khi vào phòng thi, thí sinh có trách nhiệm xuất trình 2 loại giấy tờ tùy thân (ví dụ: căn cước công dân và bằng lái xe hoặc căn cước công dân và hộ chiếu) và tuân thủ các thủ tục hướng dẫn của người quản trị phòng thi.

- Tất cả các đồ dùng cá nhân của thí sinh như điện thoại di động, máy tính cầm tay, máy tính xách tay, bút, máy ảnh, máy ghi âm, đồng hồ, ví… sẽ được cất vào khu vực riêng biệt và thí sinh không được phép sử dụng các vật dụng này trong khi làm bài thi. 

- Chỉ được phép vào và ra khỏi phòng thi khi có mặt của người quản trị phòng thi.

- Có quyền yêu cầu cung cấp giấy nháp và các vật dụng cần thiết như bút viết, máy tính (nếu được sự cho phép của hãng cung cấp bài thi) để sử dụng trong quá trình làm bài thi. Sau khi kết thúc bài thi, thí sinh phải trả lại trung tâm khảo thí tất cả các vật dụng này.

- Có quyền yêu cầu sự hỗ trợ của người quản trị phòng thi như hướng dẫn cách sử dụng máy tính, cách thức làm bài thi hay các vấn đề liên quan trước và sau khi làm bài thi.

- Thí sinh có quyền được đổi máy tính để thi trong trường hợp máy tính thí sinh đang sử dụng làm bài thi có sự cố kỹ thuật xảy ra.

- Thí sinh có quyền yêu cầu trung tâm khảo thí thay đổi lại lịch thi của mình nếu trong trường hợp bất khả kháng như mất điện, trục trặc kỹ thuật không thể xử lý ngay được.

- Trong quá trình làm bài thi, thí sinh không được phép trao đổi hoặc làm bài hộ nhau. Không được phép rời khỏi máy khi chưa có sự cho phép của người quản trị phòng thi.

- Thông báo các vấn đề ngay lập tức cho người quản trị phòng thi.

- Thí sinh có quyền yêu cầu trung tâm khảo thí cung cấp bản in kết quả bài thi sau khi hoàn thành bài thi.

Tại Việt Nam, Pearson VUE ủy quyền tổ chức các kì thi chứng chỉ qua hệ thống Testing Center, hàng đầu trong số đó là các trung tâm PNH, Trainocate, HACTECH, Tek4TV, IPMAC, Software Development Center - Danang University, Robusta, Tan Duc IT.

trainocate viet nam

 

Để có thể chinh phục được các chứng chỉ này, ngoài việc xây dựng lộ trình học tập ôn thi, bạn cũng nên chọn cho mình một đơn vị dự thi chứng chỉ CNTT có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đường truyền mạng ổn định để phục vụ tốt nhất cho quá trình thi, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Hướng dẫn thi chứng chỉ CNTT AWS, Microsoft, Google Cloud… tại Việt Nam

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI