Những lỗi sai mất điểm trong mắt HR của ứng viên IT khi tìm việc 

ITNavi 15 Dec 2023 596

CV là “cầu nối” quan trọng giúp ứng viên tiếp cận với nhà tuyển dụng. Nhưng không phải ai cũng biết cách xây dựng cho hình ảnh đại diện của mình trở nên đẹp, mang lại hiệu quả. Vượt qua sự cạnh tranh gay gắt của hàng trăm ứng viên và quá trình sàng lọc khắt khe từ nhà tuyển dụng để có cơ hội tham gia phỏng vấn là một nỗ lực rất lớn. Vì thế, đừng bao giờ để những thiếu sót nhỏ nhặt hoặc sai lầm do chủ quan, bất cẩn khiến bạn mất cơ hội mơ ước.

Những lỗi sai mất điểm trong mắt HR của ứng viên IT khi tìm việc 

Đừng để những sai lầm không đáng có của bản thân mà khiến bạn mất đi công việc với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Hãy cùng ITNAVI đi tìm hiểu những sai lầm của ứng viên IT khiến bạn mất điểm trong mắt HR qua bài viết dưới đây nhé! 

Những sai lầm cần tránh của ứng viên 

Nếu muốn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và dễ dàng đậu vào vị trí ứng tuyển bạn cần tránh những sai lầm dưới đây:

Không tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, vị trí ứng tuyển 

Đây là điều mà ứng viên IT cần lưu tâm khi đi xin việc. Hãy dành chút thời gian để đọc JD vị trí mình ứng tuyển yêu cầu những gì, công ty, sản phẩm dịch vụ họ cung cấp đến khách hàng là gì? Làm sao bạn có thể thực hiện tốt công việc mà không hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ. 

Thông tin là gì? Các dạng thông tin trong doanh nghiệp | Cẩm Nang Việc Làm

Hãy bỏ ra chút thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp, công việc mình ứng tuyển

Không nghiên cứu, tìm hiểu trước thông tin doanh nghiệp chứng tỏ bạn không đam mê, hứng thú, không muốn làm việc hay chính là thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng. Chẳng có ai muốn gặp gỡ, trao đổi với một ứng viên thiếu thành ý như vậy cả.

Viết sai tên công ty trong CV

Đây là mỗi cực nghiêm trọng mà nhiều ứng viên gặp phải. Nguyên nhân là do ứng viên ứng tuyển cùng lúc nhiều công ty nên vô tình sao chép, không sửa lại tên. Bất cứ nhà tuyển dụng nào khi nhận được CV không phải cho công ty mình đều sẽ khó chịu và không chọn ứng viên đó.

 

Tránh tình trạng viết sai tên công ty trong CV xin việc 

Hỏi những câu không liên quan đến công việc/công ty

Quá trình phỏng vấn, nhiều người có kinh nghiệm khuyên ứng viên nên chủ động đưa ra câu hỏi cho nhà tuyển dụng để gây ấn tượng và ghi điểm. Thế nhưng nếu vì vậy mà bạn đưa ra các câu hỏi không liên quan, mơ hồ, chung chung thì kết quả lại đi ngược với mong muốn đó.

Những câu nên hỏi trước khi nhận việc | CareerBuilder.vn

Tránh hỏi những câu không có liên quan đến công việc hoặc các chính sách yêu cầu của job

Hỏi các câu quá xa vời sẽ làm nhà tuyển dụng khó chịu và cho rằng bạn chưa chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn. Như vậy có lẽ bạn cũng không nhiệt tình và không mong muốn trúng tuyển vào vị trí đó.

Chỉ tập trung vào chế độ, phúc lợi

Lương, thưởng hay chế độ đãi ngộ,.. là thông tin mà bất cứ ứng viên nào đều quan tâm khi tìm việc làm. Tuy nhiên nếu trong buổi phỏng vấn bạn chỉ chăm chăm hỏi các thông tin liên quan đến vấn đề này có thể khiến nhà tuyển dụng không vừa ý.

HR cũng không đánh giá cao những ứng viên coi trọng lợi ích bản thân quá nhiều mà không quan tâm tới cống hiến, mang đến giá trị cho doanh nghiệp. Vì thế nếu đề cập quá nhiều đến vấn đề này bạn sẽ khó lòng chinh phục được nhà tuyển dụng.

Lời kết 

Với những chia sẻ về sai lầm của ứng viên tìm việc mong rằng có thể giúp các bạn rút ra kinh nghiệm và tránh những lỗi cơ bản này.

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Những lỗi sai mất điểm trong mắt HR của ứng viên IT khi tìm việc 

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI