IT Comtor Là Gì-Công Việc Chính Của IT Comtor Là Làm Gì?

ITNavi 29 Jul 2020 11538

Quả thật, không giấu gì các bạn, tôi đã làm trong nghề IT này cũng đã gần 3 năm rồi, từ một chàng trai cài win dạo, đến mò mẫm theo học nghề lập trình, làm content IT, thiết kế website, landing page, mỗi thứ tôi học một chút để nâng cao tay nghề của mình hơn..

Tuy nhiên, đến khi đọc đến thông tin về IT Comtor, tôi lại không biết đây chính xác được gọi là nghề gì, công việc chính của một IT Comtor là gì?

Đối tượng khách hàng của họ là ai? Và để trở thành một IT Comtor giỏi, họ cần phải có những tố chất và kỹ năng gì? … Thế là tôi bắt tay vào tìm hiểu, và xin chia sẻ với các bạn những nội dung mà tôi đã thu thập được dưới đây, và rất có thể sau khi đọc xong bài viết này, biết đâu có nhiều bạn lại mong muốn trở thành một IT Comtor chuyên nghiệp ấy chứ.

IT Comtor là gì?

IT Comtor là gì?

IT Comtor là gì?

Comtor là từ viết tắt của chữ “Communicator”, theo từ điển tiếng Anh thì chữ này có nghĩa là người truyền đạt, kết nối thông tin mọi người lại với nhau. Và IT Comtor chính xác và dễ hiểu nhất là một thông dịch viên, là người dịch thuật các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin.

Hiện nay, các công ty Nhật Bản đang rất cần những IT Comtor này, bởi rào cản ngôn ngữ, khiến việc triển khai các dự án tới các kỹ sư việt nam sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, vì thế vai trò của IT Comtor ở các công ty này thường rất quan trọng, là cầu nối giữa 2 bên, giúp mọi người tìm được tiếng nói chung, hiểu nhau hơn và đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

Các đối tượng của IT Comtor?

Các đối tượng chủ yếu mà các IT Comtor phải làm việc hàng ngày, đó là những kỹ sư công nghệ, các nhà quản lý, các trưởng bộ phận dự án, giám đốc, hay có thể là khách hàng của công ty. Họ là những người thông dịch các lời nói trong mỗi cuộc họp, dịch thuật các loại tài liệu liên quan để cung cấp cho các kỹ sư.

Nghe qua các bạn tưởng chừng công việc của họ thật đơn giản phải không, nhưng quả thật, nếu như bạn một lần bước chân vào ngành nghề này, bạn mới cảm nhận được sự gian nan, nỗi khổ, và cái khó của nó. Một ngành nghề đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, độ chính xác cao không kém các ngành kỹ thuật khác.

Công việc chính của IT Comtor là làm những gì?

Công việc của IT Comtor gồm những việc gì?

Công việc của IT Comtor gồm những việc gì?

Đọc đến đây, chắc hẳn các bạn cũng như tôi, đã hình dung được phần nào về nghề này rồi phải không, tiếp theo, chúng ta hãy đi phân tích cụ thể hơn những công việc chính mà một IT Comtor cần phải làm nhé !

  • Dịch thuật các tài liệu kỹ thuật (liên quan đến dự án, công nghệ) cho các kỹ sư khi đối tác nước ngoài gửi qua. Việc này đòi hỏi phải thật chính xác, để giúp các kỹ sư hiểu rõ hết toàn bộ nội dung mà phía đối tác yêu cầu, để từ đó đề ra các phương án, các bước tiếp cận, thời gian thực hiện phù hợp nhất.
  • Thông dịch các cuộc trao đổi hội thảo giữa các bên, trả lời các Q&A, các feedback của đối tác cũng như khách hàng.
  • Tham gia các buổi họp giữa các bên, để báo cáo tình hình tiến độ chung của dự án để 2 bên biết, từ đó đề ra các giải pháp thực hiện tiếp theo.
  • Chủ động nắm bắt tiến độ thực hiện dự án đến đâu, sau đó thông báo cho khách hàng biết những vấn đề xảy ra không mong muốn để tìm hướng giải quyết thỏa đáng.
  • Luôn học hỏi và trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp của mình, cũng như thường xuyên đọc cái tài liệu kỹ thuật chuyên ngành liên quan để có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn trong công việc.

Vậy khi bạn mong muốn trở thành một IT Comtor chuyên nghiệp trong tương lai, bạn có bao giờ tự hỏi, một IT comtor sẽ nhận được những điều tuyệt vời gì hay không? Điều đó sẽ được bật mí ngay trong phần tiếp theo của bài viết này nhé !

Những điều tuyệt vời bạn sẽ nhận được khi trở thành một IT Comtor?

  • Bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về ngôn ngữ: điều này thật sự dễ hiểu và chắc chắn, bởi IT Comtor luôn phải tiếp xúc và có rất nhiều cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài, từ tiếng anh, tiếng Nhật, tiếng trung quốc, hàn quốc, tùy theo môi trường làm việc của bạn ở công ty thuộc đất nước nào, thì bạn nên trau dồi kiến thức và kỹ năng về ngôn ngữ, cũng như văn hóa ở đất nước đó.
  • Học được cách giao tiếp và ứng xử: bạn có thể giao tiếp với khách hàng, với đối tác, với sếp, với đồng nghiệp, công việc của bạn luôn xoay quanh rất nhiều loại người, ở các cấp bậc khác nhau, từ đó khả năng ứng xử của bạn cũng như cách thức giao tiếp sao cho hài hòa, dễ chịu,…. cũng ngày một phát triển theo.

Những kĩ năng cần thiết của 1 IT COMTOR

  • Có thêm nhiều cơ hội để học hỏi hơn: việc giao tiếp với rất nhiều người, rất nhiều bộ phận, thứ bậc.. sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều điều, từ hành vi, cách nói chuyện, đến văn hóa ứng xử…..
  • Có kiến thức về nhiều lĩnh vực hơn: khi dự án code về ngân hàng, bạn phải tìm hiểu các từ khóa, từ ngữ chuyên ngành về ngân hàng, khi dự án code web về giáo dục, bạn lại phải tìm hiểu tất các các từ ngữ liên quan về ngành nghề đó,…. Từ đó, với thâm niên làm nhiều năm của mình, chắc chắn khối lượng kiến thức của bạn sẽ ngày một nâng cao ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. 
  • Mức thu nhập cao và có rất nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc. Theo khảo sát mới nhất về các ngành nghề trong công nghệ thông tin, thì lương của một IT 

Để thực hiện những điều trên, và có thể nói là ước mơ trở thành một IT Comtor chuyên nghiệp, thì những tố chất hay kỹ năng nào bạn cần phải có! Hãy đọc tiếp phần thông tin được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé !

Xem thêm những việc làm IT Comtor trên ITNavi. 

Những tố chất và kỹ năng cần phải có để trở thành một IT Comtor chuyên nghiệp

Những tố chất cần có của IT Comtor

Những tố chất cần có của IT Comtor

  • Điều kiện tiên quyết và bắt buộc đó chính là khả năng ngoại ngữ của bạn, bạn nên trau dồi và học thật giỏi 1 ngôn ngữ, thậm chí là 2, hoặc 3, càng nhiều càng tốt
  • Kỹ năng giao tiếp và kiến thức xã hội: bạn cần phải ăn nói lưu loát, nhẹ nhàng, dễ nghe, có kiến thức xã hội rộng lớn, am hiểu các nền văn hóa khác nhau trên thế giới để có thể phục vụ cho công việc của bạn một cách tốt nhất có thể
  • Khả năng tự học, từ tìm kiếm, research. Hiện nay mọi thông tin đều có trên google, ngoài ra, bạn cần phải tự học, tự rèn luyện và học hỏi từ những người có kinh nghiệm, những bậc anh chị có thâm niên trong ngành nghề này để đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
  • Chịu khó, công phu, cần mẫn, tỉ mĩ và chính xác hơn trong công việc: nghề này cũng như bao nghề thông dịch viên hay dịch thuật khác, chỉ cần dịch sai 1 từ, thì ngữ nghĩa của cả câu văn hay hội thoại sẽ được hiểu sai sang một ý khác, nghiêm trọng hơn là người nghe sẽ hiểu sai vấn đề, chính vì thế, việc ghi chép cẩn thận, chinh chu trong từng lời văn, tiếng nói là điều hết sức cần thiết.
  •  Sắp xếp và quản lý công việc một cách hiệu quả: Áp lực công việc này là rất lớn, đôi lúc trong 1 tuần, thậm chí trong 1 ngày, bạn phải trải qua nhiều cuộc họp lớn nhỏ khác nhau, vì thế việc sắp xếp thời gian một cách hợp lý, để có được sự chuẩn bị chu đáo, tránh bỏ lỡ công việc, từ đó giảm thiểu thấp nhất những hậu quả có thể xảy ra như chậm tiến độ công việc, lỡ có hội đầu tư hay đám phán với đối tác..

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành nghề IT Comtor là gì, muốn làm việc trong ngành này,  tuy thoạt đầu có vẻ khá vất vả và cực nhọc, đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư một cách bài bản, khoa học, tuy nhiên thật sự mà nói, đây là một nghề có rất nhiều cơ hội và thăng tiến trong nghề nghiệp nếu bạn biết cố gắng và học hỏi. Ngại gì mà không thử các bạn nhỉ!

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: IT Comtor Là Gì-Công Việc Chính Của IT Comtor Là Làm Gì?

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI