Web Developer Java Là Gì - Cách để trở thành Web Developer chuyên nghiệp

ITNavi 07 Oct 2020 21945

Bạn đã đã biết đằng sau những giao diện website đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao, trình bày rõ ràng là những lập trình web tận tụy với nghề. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về công việc này, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi Web Developer là gì? Cũng như hành trình cần phải trải qua để trưởng thành của một Web Developer. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Web Developer là gì? Tìm hiểu về Java Developer

Định nghĩa Web developer là gì?

Web developer là người lập trình viên có khả năng biến những bản thiết kế web thành những trang web đẹp, hợp lý và hoàn chỉnh. Nhiều người tưởng rằng công việc này rất đơn giản, nhưng thực tế để có thể thực hiện được một dự án website thì đòi hỏi quá trình thực hiện của người lập trình phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Để làm được điều này, họ phải thực hiện viết những đoạn code phức tạp rồi mới tiến hành kết nối chúng lại làm sao cho máy tính có thể hiểu. Ngoài ra, để làm việc họ cần phải sử dụng thành thạo rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau như: HTML, Java, PHP, Python, Ruby,...  Web Developer là gì?

Web Developer là gì?

Ngoài ra, với những dự án web quá lớn thì người lập trình cần phải thực hiện với nhiều tính năng hơn, tốc độ nhanh và phải có sự bảo mật cao. Chính vì thế, các Web Developer đã hợp tác giữa từng bộ phận với nhau để có thể hoàn thiện website sao cho đúng tiến độ nhất. 

Tìm hiểu về tầm quan trọng của Java Developer

Java là một trong những công nghệ được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay. Nó được ứng dụng rộng rãi cho các công việc như: phát triển website, phát triển ứng dụng, lập trình cho di động, lập trình các loại game…Chính vì vậy, việc trở thành lập trình viên Java sẽ giúp không ít bạn trẻ thừa hưởng được nhiều lợi thế trong quá trình phát triển nghề nghiệp. 

Chính vì thế, một Java Developer là rất cần thiết và quan trọng đối với một công ty, doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay. 

Web Developer cần làm những công việc gì?

  • Sau khi lập trình viên viết code thông qua CMS, code hoặc Framework tùy theo yêu cầu của từng khách hàng. 
  • Sau khi thiết kế được giao diện cho người dùng (IU) thì Developer sử dụng HTML, CSS, JavaScript…
  • Việc hợp nhất giữa Front-End và Back-End để có thể chuyển đổi dữ liệu cho người dùng. 
Lập trình viên web là ngành nghề đang “hot” hiện nay

Lập trình viên web là ngành nghề đang “hot” hiện nay

  • Web Developer phải có trách nhiệm trong việc nâng cấp, mở rộng, cung như bảo trì để có thể mở rộng tính năng website. 
  • Lập trình viên cần thường xuyên cập nhật rõ các xu hướng cho công nghệ mới. 
  • Developer cần thực hiện bảo mật cho website cũng như thường xuyên kiểm tra lỗi để website có thể hoạt động mượt mà hơn. 
  • Lập trình viên phải kết hợp với web designer để có thể tạo ra được những bản thiết kế sao cho đẹp mắt và làm khách hàng hài lòng nhất. 
>>> Tham khảo thêm:

Lộ trình trở thành Web Developer chuyên nghiệp

Sau khi giải nghĩa được Web Developer là gì, sau đây là những gợi ý của chúng tôi dành cho bạn về lộ trình học hỏi để phát triển công việc này như sau: 
  • Thông thường, bộ môn nền tảng đầu tiên mà mỗi lập trình viên sẽ được học là cấu trúc dữ liệu và phương pháp giải thuật. Đây là những kiến thức nền tảng mà Developer cần phải nắm rõ trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn về bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào. Nó sẽ giúp học viên tạo “bàn đạp” cho con đường sự nghiệp trong tương lai. 
Để trở thành một Web Developer bạn cần phải học nhiều kiến thức và kỹ năng

Để trở thành một Web Developer bạn cần phải học nhiều kiến thức và kỹ năng

  • Bạn cần nắm vững cách để có thể tổ chức cho dữ liệu ở trên máy tính như: List, Array, Stack, Quere, Tree,... Ngoài ra, những phương pháp có thể giải thuật cũng cần được thực hiện và thao tác ngay trên cấu trúc của dữ liệu, ví dụ như: phương pháp tìm kiếm, phương pháp sắp xếp, phương pháp đệ quy,... 
  • Sau khi mỗi Developer học xong các kiến thức căn bản thì sẽ học làm quen với ngôn ngữ lập trình Java (bao gồm quy tắc và các hàm cần xử lý). Tiếp đó, bạn cần làm quen với kỹ thuật lập trình đối tượng. 
  • Nếu như đi theo công việc Web Developer thì người lập trình cần phải học thêm về HTML CSS để có thể xây dựng ra kịch bản thể hiện sự tương tác của HTML, CSS và server. Trong đó, HTML sẽ được sử dụng để dựng khung website, CSS dùng để phết sơn trang trí còn website hoàn chỉnh sẽ sử dụng Javascript
  • Ngoài ra, với web thì đa số lập trình viên sẽ tiến hành framework cho HTML CSS là một trong những Bootstrap rất nổi tiếng. Riêng JavaScript nó được sử dụng rộng rãi trong cộng động và có một lượng framework vô cùng lớn mạnh với một số cái tên tiêu biểu như: Angular, React, VueJS và cả NodeJS với khả năng chạy được trên máy chủ. 
  • Học ngôn ngữ SQL để thực hiện thao tác với cơ sở dữ liệu quan hệ (RDBMS) cũng như tiến hành lưu trữ và truy xuất dữ liệu dễ hơn. Bạn sẽ cần một cơ sở dữ liệu cũng như ngôn ngữ SQL sẽ giúp ứng dụng của bạn được hoàn chỉnh. Loại ngôn ngữ này sẽ hỗ trợ lập trình viên thực hiện thao tác với hệ quản trị cơ sở dữ liệu dễ dàng hơn.
Cần sự phối hợp giữa Designer và Coder để tạo nên 1 website hoàn chỉnh

Cần sự phối hợp giữa Designer và Coder để tạo nên 1 website hoàn chỉnh

  • Mô MVC được sử dụng phổ biến trong Web Developer và bao gồm 3 thành phần chính là: Model (M) – V (View) – C (Controller). Nó sẽ đảm bảo cho việc tách các thành phần hiển thị, thao tác dữ liệu cũng như bảo trì mã nguồn được tốt hơn. Bạn cũng nên hiểu rõ hơn về loại mô này mới có thể phát triển tốt một ứng dụng web. 
  • 2 framework rất nổi tiếng và phổ biến mà bạn cần phải học tập đó chính là  Spring Framework và Hibernate. Spring thường sử dụng để có thể phát triển dễ dàng hơn 1 ứng dụng web hoàn chỉnh nhất. Nó sẽ hỗ trợ tính năng cho các ứng dụng web cũng như hỗ trợ sẵn cho bạn mô hình MVC. Đối với Hibernate thì nó là một ORM framework hỗ trợ người dùng làm việc dễ dàng hơn với những cơ sở dữ liệu quan hệ.
Trên đây là những thông tin về Web Developer là gì mà chúng tôi muốn cung cấp tới bạn đọc. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo 6 tiêu chí trên thì bạn sẽ sẵn sàng và vững vàng hơn để trở thành một Web Developer chuyên nghiệp.  Chúc bạn thành công trong tương lai!
ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Web Developer Java Là Gì - Cách để trở thành Web Developer chuyên nghiệp

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI