Manual Testing Là Gì ? Và Học Gì Để Trở Thành Một Manual Test Chuyên Nghiệp?

ITNavi 13 Oct 2020 25853

Bạn đang tìm kiếm định nghĩa Manual Testing là gì? Bạn đang phân vân không viết Manual Testing (MT) có những ưu điểm và nhược điểm nào? Hoặc đang phân vân giữa điểm khác nhau cơ bản của Manual Testing và Automation Testing.  Hãy cùng nhau tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Bạn đang tìm kiếm định nghĩa Manual Testing là gì? Bạn đang phân vân không viết Manual Testing (MT) có những ưu điểm và nhược điểm nào? Hoặc đang phân vân giữa điểm khác nhau cơ bản của Manual Testing và Automation Testing.  Hãy cùng nhau tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau đây.

Định nghĩa Manual Testing là gì?

Manual Testing là một trong những công việc theo dạng kiểm thử phần mềm, hoặc là một chương trình được thực hiện bằng tay bởi các tester mà không thông qua bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.Nó hoạt động dựa vào mục đích phát hiện các lỗi bug từ nhỏ cho đến lớn trong phần mềm. Bạn đọc tham khảo thêm: giá cước vận chuyển hàng hóa

Từ đó, đưa ra những định hướng giải quyết để có thể đảm bảo cho phần mềm hoạt động ổn định nhất khi giao cho khách hàng.Manual Testing là gì?

Manual Testing là gì?

Manual Testing có những ưu và nhược điểm gì?

Để hiểu rõ hơn về MT ngoài định nghĩa Manual Testing là gì thì bạn đọc hãy theo dõi ưu điểm và nhược điểm để hiểu rõ hơn về nó. Nội dung như sau: Bạn đọc tham khảo thêm: vận chuyển hàng nhật việt

Về ưu điểm

  • Hầu hết, các tester sẽ dễ dàng hơn trong việc test giao diện giúp mang lại những phản hồi nhanh chóng và trực quan nhất về giao diện ứng dụng của phần mềm cần test.vận chuyển hàng không là gì
  • Nếu như chương trình có thay đổi nhỏ, thì Manual Testing sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm tra đối với những trường hợp kiểm thử.
  • Các tester sẽ có nhiều hơn cơ hội cho việc khám phá kiếm thử. Từ đó, hiểu thêm về những lỗi phát sinh khó phát hiện để có thể nâng cao được tay nghề cho tester.giá cước vận chuyển hàng không quốc tế

Về nhược điểm

  • MT sẽ tiêu tốn nhiều thời gian cũng như công sức của tester hơn trong việc phát hiện ra các lỗi bug.
  • Kết quả tìm thấy thường ít được tin cậy hơn bởi có thể do những sai sót của con người khi thực hiện.
  • Đối với những task công việc lớn có dạng như: performance testing và stress testing; thì công việc đòi hỏi phải có những tools thực sự chuyên nghiệp để có thể hỗ trợ kỹ thuật manual testing nên việc thực hiện sẽ rất khó.giá cước vận chuyển hàng không nội địa
  • Việc sử dụng Manual Testing sẽ giúp bạn phát hiện lỗi thường ít hơn so với kỹ thuật tự động test.
  • Chi phí dành cho dự án có thể phải tăng lên do những đòi hỏi trong việc phải thuê nguồn nhân lực MT để tiến hành kiểm tra.
  • Quá trình sử dụng tools tự động để test sẽ cho bạn kết quả nhanh hơn cũng như chính xác hơn so với MT.

Nhược điểm của MT

Nhược điểm của MT

Một Manual Testing cần làm những công việc gì?

Theo định nghĩa Manual Testing là gì ở phía trên thì công việc của một MT là kiểm tra cũng như đảm bảo chất lượng của phần mềm. Từ đó, để phát hiện nhanh chóng hơn các lỗi còn tồn tại trên  phần mềm rồi kịp thời báo lại cho bộ phận kỹ thuật để được fix lỗi trước khi giao sản phẩm cho khách hàng. Bạn đọc tham khảo thêm: giá cước vận chuyển hàng không quốc tế

Chính vì vậy, với những MT khi mới bắt đầu vào nghề thì cần trau dồi được mọi kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản cho việc nắm bắt để thực hiện tốt công việc của mình. Dưới đây là một số vấn đề bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Hiểu rõ những kỹ thuật test manual cơ bản,  cần xây dựng tư duy phân tích để tìm được ra lỗi tốt cũng như nắm vững mọi quy định liên quan đến kỹ thuật test.
  • Phải nâng cao trình độ đọc hiểu tiếng anh để quá trình tìm hiểu các tài liệu hướng dẫn của nước ngoài được dễ dàng hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Muốn làm Manual Testing cần học những gì?

Ở phần cuối của bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần phải hỏi để trở thành một manual tester chuyên nghiệp trong tương lai. Bạn đừng quên đọc thật kỹ phần này nhé!

Nếu muốn trở thành một MT chuyên nghiệp thì đòi hỏi bạn phải xác định được hướng đi của bản thân sao cho chính xác nhất như: nên đầu tư cái nào, học hỏi cái nào, rèn luyện kỹ năng nào, thực hành như thế nào,… Những điều này sẽ giúp chính bản thân bạn quyết tâm để thắp sáng ngọn lửa đam mê cũng như quyết tâm hấp thu mọi kiến thức.Hãy học hỏi thật nhiều để trở thành một MT chuyên nghiệp

Hãy học hỏi thật nhiều để trở thành một MT chuyên nghiệp

Dưới đây là các mặt kiến thức bạn cần trang bị khi muốn làm Manual Testing như sau:

Kiến thức chung

  • Thành thạo các kiến thức về máy tính, cài đặt phần mềm, sử dụng máy tính, tin học,...
  • Hiểu rõ các kiến thức căn bản về lập trình như:  SQL, HTML, CSS..
  • Nắm rõ các định nghĩa về test, những thuật ngữ thường sử dụng trong lĩnh vực test phần mềm, quá trình phát triển phần mềm và quy trình hoạt động của test.
  • Thường xuyên tham khảo những tài  liệu liên quan khác như: What is Software Testing?, Software Development life cycle, Quality Assurance vs. Quality control, Validation vs Verification…
  • Hiểu rõ hết những loại test phổ biến như: Functional testing, Structural testing, Non-functional testing, Change related testing.

Những kiến thức riêng cần nắm vững

  • Create a Test Plan: Đây là thành phần cần sở hữu trong một test plan cơ bản và cách viết  test plan thường phù hợp và chính xác nhất.
  • Design Test case: Hiểu rõ về cách tạo ra và viết cho một testcase thông dụng sao cho phù hợp với quy trình test của những loại phần mềm khác nhau.
  • Test Design Techniques: Nắm rõ kỹ thuật thiết kế một testcase để cho việc testcase được hiệu quả, tối ưu và bao phủ được requirement.
  • Test reporting, Daily status reports: Thông thường cách viết report sẽ giúp bạn báo cáo kết quả test cho chính mình cũng như dễ dàng hoàn thiện được báo cáo khi kiểm tra lỗi kỹ thuật.
  • Coding: SQL, HTML, CSS: Bạn cần thành thạo ít nhất một trong những ngôn ngữ lập trình nâng cao để có thể xử lý được mọi lỗi kỹ thuật.vận chuyển hàng không nội địa

Hy vọng rằng, với những thông tin về MT mà chúng tôi chia sẻ bạn đã biết được Manual Testing là gì; cũng như nắm được cách để trở thành một MT chuyên nghiệp. Chúc bạn sớm thành công với hoài bão và ước mơ của mình!

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Manual Testing Là Gì ? Và Học Gì Để Trở Thành Một Manual Test Chuyên Nghiệp?

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI