ITNavi Tech Meet up: Con Đường Sự Nghiệp Của Lập Trình Viên

ITNavi 15 Oct 2020 4256

Mục Lục

Ngày 14/10/2020 đã diễn ra sự kiện được mong chờ nhất, ITNavi Tech Meet up: Con đường sự nghiệp của lập trình viên. Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng đã có đông đảo các bạn lập trình viên không quản ngại khó khăn đến tham gia sự kiện bổ ích này. 

Mở đầu sự kiện hai diễn giả là Anh Thắng Nguyễn - CEO AgileTech Việt Nam và Anh Phong Vũ - CTO Bravebits Việt Nam lần lượt chia sẻ về những thông tin hữu ích dành cho lập trình viên. Phần chia sẻ của anh Thắng Nguyễn phần nào đã giúp các lập trình viên hiểu rõ hơn về việc nên lựa chọn công ty product hay công ty outsource, sự khác nhau giữa hai môi trường này và những ưu, nhược điểm khi làm việc và phát triển tại những môi trường này. Ngoài ra, anh Thắng cũng đưa ra những định hướng cụ thể về việc phát triển bản thân trong những môi trường outsource và product, dù là môi trường nào thì các bạn lập trình viên cũng nên lựa chọn một ngôn ngữ chính để mình theo đuổi. 

[caption id="attachment_1723" align="aligncenter" width="750"]ITNavi- TechMeetup ITNavi Tech Meetup: phần chia sẻ của anh Thắng Nguyễn - CEO Bravebits Việt Nam[/caption]

Trong quá trình chia sẻ của anh Thắng, đã có rất nhiều câu hỏi thú vị đặt ra như “Làm thế nào để quản lý được thời gian một cách hiệu quả nhất?”, “Làm thế nào để vừa học, vừa làm hiệu quả” hay “Em đã 27 tuổi và muốn nhảy ngành từ ngân hàng sang làm mobile swift thì liệu các cơ hội ít hay nhiều hơn so với những bạn mới ra trường?” Những câu hỏi này đã được anh Thắng Nguyễn giải đáp nhiệt tình trên tất cả các phương diện, bao gồm cả phương diện của nhà tuyển dụng. Anh Thắng cũng đưa ra những hướng đi cho các bạn như việc có thể trở thành BA trong môi trường ngân hàng, rồi các bạn nên quản lý thời gian như thế nào. Mong rằng qua những chia sẻ của anh Thắng, các bạn lập trình viên đã có thêm những lời khuyên bổ ích cho lộ trình sự nghiệp của chính mình. 

[caption id="attachment_1727" align="aligncenter" width="750"]ITNavi-Tech-Meet-up Ứng viên với câu hỏi: Em đã 27 tuổi và muốn nhảy ngành từ ngân hàng sang làm mobile swift thì liệu các cơ hội ít hay nhiều hơn so với những bạn mới ra trường?[/caption]

Tiếp đến là những chia sẻ cực kỳ bổ ích của anh Phong Vũ - CTO Bravebits Việt Nam về những kỹ năng cần thiết của lập trình viên, những phương pháp rèn luyện kiến thức, kỹ năng sau những thất bại. Anh Phong Vũ cũng nhấn mạnh rằng ngoài việc học hỏi trên Đại học thì những kiến thức thực tế, những kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tìm tòi và đặc biệt anh Phong Vũ cũng nhấn mạnh về vấn đề các lập trình viên còn đang yếu kém, đó là nâng cao khả năng Tiếng Anh của bản thân trước khi học những kiến thức khác. 

[caption id="attachment_1730" align="aligncenter" width="750"]ITNavi-Tech-Meet-up ITNavi Tech Meet-up: Phần chia sẻ của anh Phong Vũ[/caption]

Đặc biệt, anh Phong Vũ cũng mang đến sự kiện một sản phẩm công nghệ, một chương trình lập trình thú vị từ những chiếc đèn led thường ngày. Chính điều này đã tạo ra điểm nhấn, tạo thành động lực cho các lập trình viên tự tạo ra các sản phẩm dành cho chính mình. 

[caption id="attachment_1735" align="aligncenter" width="750"]ITNavi Tech Meetup ITNavi Tech Meetup: Sản phẩm của anh Phong Vũ[/caption]

Trong suốt quá trình chia sẻ, anh Phong Vũ cũng đã giải đáp những câu hỏi của các bạn lập trình viên, trong đó có câu hỏi rất ấn tượng đến từ một bạn sinh viên công nghệ trường Bưu Chính Viễn Thông: “Việc bằng cấp có quan trọng đối với lập trình viên không?”. Câu hỏi này đã tạo sự hứng thú đối với không chỉ hai diễn giả của chúng ta mà còn tất cả mọi người tham dự sự kiện. Cả hai diễn giả của chương trình đều khuyên các bạn sinh viên dù thế nào cũng không nên bỏ học giữa chừng và bắt buộc nên có một tấm bằng đại học. 

[caption id="attachment_1731" align="aligncenter" width="750"]ITNavi-Tech-Meet-up ITNavi Tech Meet-up: “Việc bằng cấp có quan trọng đối với lập trình viên không?”[/caption]

Câu hỏi đó đã kết thúc sự chia sẻ của hai diễn giả và đến với phần Panel Discussion để hiểu rõ thêm về những vấn đề mà hiện nay các bạn lập trình viên gặp phải. Đó là tầm quan trọng của những vị trí BA, Tester trong mỗi sản phẩm, mỗi doanh nghiệp hay việc Startup như thế nào cho đúng hay các bạn sinh viên nên lựa chọn làm Developer hay làm Tester, BA. Những giải pháp, định hướng về những vấn đề này được hai diễn giả chia sẻ đã phần nào làm thỏa mãn các bạn lập trình viên. 

[caption id="attachment_1734" align="aligncenter" width="750"]ITNavi Tech Meet-up ITNavi Tech Meet-up: Panel Discussion[/caption]

Cuối sự kiện, để giữ lại kỷ niệm đáng nhớ này, các bạn ứng viên tham gia sự kiện đã có tấm ảnh chụp chung với hai diễn giả của chương trình. 

[caption id="attachment_1733" align="aligncenter" width="750"]ITNavi-Tech-Meet-up ITNavi Tech Meet-up[/caption]

Cảm ơn hai diễn giả và các ứng viên đã không quản ngại khó khăn đến tham dự chương trình này. Thông qua sự kiện ITNavi Tech Meet up, với những gì “gặt hái” được từ sự kiện, các ứng viên của ITNavi sẽ có thêm sự tự tin trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. 

Nếu bạn nào còn khó khăn trong việc định hướng con đường sự nghiệp của mình thì hãy tham khảo tính năng mới Skill CenterCareer Path mà ITNavi mang lại dành cho lập trình viên để giúp các bạn có con đường và các kỹ năng cụ thể giúp ích cho sự nghiệp của bạn nhé!  

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: ITNavi Tech Meet up: Con Đường Sự Nghiệp Của Lập Trình Viên

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI