BrSE Là Gì- Con Đường Để Trở Thành BrSE Chuyên Nghiệp

ITNavi 12 Oct 2020 6871
Hiện nay, chắc hẳn kỹ sư cầu nối đang trở thành công việc hấp dẫn nhiều người. Mặc dù rất phổ biến tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, nhưng đối với Việt Nam thì khái niệm BrSE là gì vẫn còn khá mơ hồ. Tham khảo thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để tìm ra đáp án cho câu hỏi trên cũng như nắm bắt được các tố chất để trở thành một kỹ sư cầu nối. 

Khái niệm BrSE là gì? 

BrSE (Bridge system engineer) là công việc kết nối giữa đội nhóm làm việc với bộ phận khách hàng và đội phát triển bên trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ outsourcing.  Những người làm kỹ sư cầu nối thường có chức năng chính là tìm hiểu được các yêu cầu dịch vụ của khách hàng và truyền tải lại những yêu cầu đó cho đội phát triển của công ty.  Một BrSE cũng cần phải đảm bảo cho khách hàng nhận được những câu hỏi từ đội phát triển đưa ra đến cho khách hàng. Nói một cách đơn giản, kỹ sư cầu nối là người ở giữa tư vấn kỹ thuật cho khách hàng cũng như đưa ra những giải pháp để giải được các bài toán mà khách hàng đưa ra. BrSE  là gì?

BrSE  là gì?

Ngoài ra, họ cũng chính là người theo dõi tiến độ của một dự án và là người chịu trách nhiệm về các sản phẩm khi đã được bàn giao cho khách hàng. Tóm gọn: BrSE giữ vai trò là người phân tích các yêu cầu từ phía khách hàng (Business Analyst), lập trình viên (Developer) ngay khi cần thiết và cũng là người kiểm thử (Tester) sản phẩm khi bàn giao cho khách hàng cũng là người giám sát mọi kế hoạch thực hiện của đội phát triển (Project Manager). 

Phân loại của BrSE hiện nay?

Có 6 cách để bạn có thể định nghĩa BrSE. Tuỳ từng việc sử dụng mà BrSE có nghĩa là:
BrSE Blue Ribbon Schools of Excellence, Inc.
BrSE Bridge Software Engineer (also seen as BSE)
BrSE British Standard English
BrSE Breast Self-Examination
BrSE Balanced and Responsible Sexuality Education
BrSE Blended Rule/Scholarz Entertainment

Vai trò của một kỹ sư cầu nối (BrSE)

Là một người đảm nhận vị trí kỹ sư cầu nối thường giữ vai trò là người trao đổi thông tin cho khách hàng, thu thập mọi nhu cầu về sản phẩm của khách hàng. Từ đó, lên kế hoạch, lên mục tiêu và tiến hành kiểm soát tiến độ phát triển của dự án từ đầu đến cuối cho đến khi kết thúc.  Một BrSE giữ vai trò kết nối công ty với khách hàng

Một BrSE giữ vai trò kết nối công ty với khách hàng

Khi dự án kết thúc, họ giữ nhiệm vụ kiểm tra, hoàn thành và bàn giao các sản phẩm cho khách hàng. Trong suốt quá trình dự án được thực hiện cho đến khi thành công, thì người kỹ sư cầu nối giữ vai trò quan trọng và quyết định sự thành công của dự án. Chính vì thế, vai trò của họ đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ là vô cùng quan trọng và cần thiết.  Bạn đọc tham khảo thêm: Top những việc làm reactjs đang được ưa chuộng nhất hiện nay Top những việc làm javascript đang Hot nhất hiện nay

Trách nhiệm của một Bridge System Engineer

Là một người kết nối thì Bridge System Engineer là người có trách nhiệm theo dõi dự án từ bước đầu tiên đến khi hoàn thành để có thể nắm rõ mọi việc một cách rành mạch, rõ ràng để khi có bất kỳ vấn đề nào sẽ đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời và phù hợp. Đây cũng là nghề có tính cơ động cao bao gồm nhiều công việc và thay đổi liên tục theo các giai đoạn và tính chất quy mô của dự án. Vì vậy, trách nhiệm của 1 Bridge System Engineer khá là lớn, có liên quan đến sự thành công của dự án khá cao.

Tố chất cần phải có đối với một BrSE

Tham khảo một số tố chất dưới đây để đánh giá xem bạn có khả năng “bén” duyên với nghề này không nhé. 

Những công việc của BrSE

Công việc của các kỹ sư cầu nối thông thường tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà công ty đó hoàn động. Đa phần họ sẽ phải thực hiện các công việc dưới đây: 
  • Liên lạc và kết nối với khách hàng thông qua email rồi tiến hành xử lý cũng như quản lý các yêu cầu của họ.
  • Lên kế hoạch và thực hiện công việc hàng ngày. 
  • Theo dõi, giám sát quy trình thực hiện các dự án nhằm đảm bảo cho tiến độ hoàn thành.
  • Đánh giá quy trình xử lý công việc hàng ngày của đội phát triển. 
  • Lập báo cáo hàng tuần, hàng tháng về tiến độ dự án thực hiện cho khách hàng để họ nắm bắt được. 
Thông thường, công việc của kỹ sư cầu nối sẽ được chia thành những giai đoạn chủ yếu sau:  Giai đoạn bắt đầu: Giai đoạn này sẽ chú trọng vào xây dựng nhóm chuyên môn  trình độ cao là vô cùng cần thiết để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào tiến độ cũng như khả năng hoàn thành cho dự án trong khoảng thời gian có thể hoàn thành.  Tiếp đó, người kỹ sư lại tiếp nhận các yêu cầu rồi tiến hành phân tích để lên kế hoạch thực hiện dự án và test sản phẩm theo đúng yêu cầu của họ. Ngoài ra, một BrSE cũng cần phải đảm bảo bảo mật thông tin và đề phòng rủi ro bị lộ ra bên ngoài cho đối thủ.  Để làm kỹ sư cầu nối bạn cần ham học hỏi

Để làm kỹ sư cầu nối bạn cần ham học hỏi

Tiến hành thực hiện dự án: Sau khi dự án đã hoàn thành các công tác chuẩn bị thì người kỹ sư cầu nối sẽ giám sát cũng như quản lý mọi hoạt động của nhóm phát triển để đảm bảo tiến độ cũng như quy trình thực hiện đạt chuẩn.  Hàng tuần và hàng tháng thì họ có trách nhiệm lập ra những báo cáo về tiến độ thực hiện để đàm phán với khách hàng nếu như phát sinh ra vấn đề thì có thể sửa chữa kịp thời.  Ví  dụ: đàm phán với  khách hàng nếu cần thêm chức năng, hoặc tiếp nhận các thay đổi của khách hàng để sửa chữa, điều chỉnh.  Khi dự án kết thúc: Khi sản phẩm đã được hoàn thành thì bạn sẽ được kết thúc vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc thực hiện dự án. Mỗi kỹ sư cầu nối phải có trách nhiệm kiểm tra, hoàn thành sản phẩm và bàn giao tới cho khách hàng của mình dựa vào yêu cầu cũng như thời gian ký kết phù hợp. Bạn đọc tham khảo thêm: Tại sao TypeScript là lựa chọn tốt nhất để viết Frontend?

Những tố chất cần phải có của một BrSE

Sau khi biết được BrSE là gì và bạn có nhu cầu muốn trở thành 1 kỹ sư cầu nối thì có thể tham khảo các tố chất cần phải có sau để xem mình có phù hợp với công việc này hay không nhé!
  • Là người đầu tiên cũng như cuối cùng tiếp xúc với khách hàng nên để đắp bắt và xử lý được mọi yêu cầu từ họ thì một BrSE cần phải có tố chất điềm tĩnh, cũng như có khả năng thay đổi nhanh để xử lý mọi điều kiện kỹ thuật. Ngoài ra, họ cần phải điềm tĩnh để thương lượng giá cả, thuyết phục khách hàng bằng chuyên môn cũng như thúc đẩy quá trình làm việc của nhóm. 
  • Để nắm giữ được vị trí kỹ sư thì đòi hỏi họ cần phải có tính trách nhiệm cao để xuyên suốt quá trình thực hiện dự án đều sẽ diễn ra suôn sẻ nhất. Chính vì thế, để 1 kỹ sư cầu nối đi trọn con đường thực hiện dự án thì trách nhiệm công việc là điều cần thiết phải có. 
  • Là một người kỹ sư thì nhất quyết không được cho rằng mình nắm hết mọi kiến thức về công nghệ. Chính vì vậy, họ phải không ngừng học hỏi, cập nhật những thông tin mới nhất để phát huy kỹ năng làm việc và đưa ra các hướng đi giải quyết phù hợp nhất. 
Trên đây là đáp án mà chúng tôi đưa ra để trả lời cho câu hỏi BrSE là gì? Hy vọng, thông tin này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò cũng như những tố chất cần có của 1 BrSE. Từ đó, tìm được việc làm Brse phù hợp với tố chất cũng như đam mê của mình. 
ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: BrSE Là Gì- Con Đường Để Trở Thành BrSE Chuyên Nghiệp

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI