Webinar là gì và những tính năng đáng mong đợi của Webinar

ITNavi 26 Apr 2021 4969
Có thể bạn đã biết Webinar là một cuộc hội thảo qua internet nhưng chắc chắn rằng Webinar còn có nhiều công dụng hơn thế nữa. Khi tìm hiểu chính xác, bạn sẽ biết được đây là một chiến thuật Marketing mạnh mẽ để có thể xác định vị trí của bạn, cho phép bạn kết nối với khán giả, đào tạo cán bộ nhân viên cũng như gia tăng lợi nhuận cho bản thân. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu chi tiết về Webinar là gì và cách sử dụng để thu được những lợi ích từ Webinar như thế nào nhé.

Webinar là gì?

Webinar được hiểu là một nền tảng đào tạo trực tuyến, hoặc cũng có thể hiểu là buổi thuyết trình được tổ chức trên nền tảng web để kết nối với người xem trên toàn thế giới. Người dùng Webinar có thể kết nối được với nhau thông qua mạng internet. Chúng ta có thể sử dụng Webinar một cách hiệu quả trong công việc bởi nó giúp trao đổi thông tin một cách nhanh chóng cũng như chia sẻ các buổi thuyết trình cho nhau. Webinar được sử dụng nhiều trong các công ty, xuất hiện trong nhiều cuộc họp nhóm cần phải thuyết trình một cách nhanh chóng. Webinar - một nền tảng đào tạo hoặc buổi diễn thuyết trực tuyến

Webinar - một nền tảng đào tạo hoặc buổi diễn thuyết trực tuyến

Khi bạn muốn trình bày công việc cho nhiều người, bạn chỉ cần kết nối internet và mở Webinar sau đó mời mọi người vào tham gia buổi thuyết trình đó. Đây là một lựa chọn hiệu quả đối với doanh nghiệp, nhất là những nhà đạo cấp cao muốn họp trực tuyến thay vì phải gặp mặt trực tiếp nhưng vẫn nhận được sự tương tác tốt giữa các thành viên. Nền tảng của Webinar cung cấp cho người dùng tính năng tương tác, do đó mà việc trao đổi, tương tác giữa người thuyết trình và những người sử dụng Webinar diễn ra cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Chính vì lý do này này đã tạo nên sự thuận lợi cho cả người nói và người nghe, và cũng là lý do mà ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng Webinar. Bạn đọc tham khảo thêm: 

Machine learning và những điều cơ bản để bắt đầu

QA là gì? Chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của một QA.

Metadata là gì? Những lợi ích của Metadata mang lại cho người sử dụng

Những tính năng tuyệt vời của Webinar

Nếu bạn đang sử dụng Webinar mà chưa biết những tính năng này của nó thì thật quá lãng phí đó. Những tính năng đáng mong đợi của Webinar có thể kể đến như:

Record

Tính năng đầu tiên không thể bỏ qua chính là tính năng record, Webinar giúp cho người dùng hoặc những người tham gia có thể ghi lại những gì đã diễn ra trong buổi thảo luận hay thuyết trình đó.

Trình chiếu Slide

Tính năng thứ hai của Webinar là tính năng hiển thị slide. Trong một cuộc họp, buổi thuyết trình quan trọng, chắc chắn không thể thiếu được những nội dung hay những chứng cứ thuyết trình, do đó tính năng slide sẽ giúp cho người dùng trình chiếu lên màn hình những nội dung đã chuẩn bị trước để chia sẻ với mọi người và tạo nên một buổi thảo luận hiệu quả. Và để hiển thị được slide, người dùng phải sử dụng PowerPoint hoặc Apple’s Keynote để tạo slide.

Chat

Tiếp theo đó chính là tính năng chat hoặc thảo luận tương tác với người tham gia. Tại các hội thảo quan trọng, việc lắng nghe ý kiến và sự tương tác với mọi người là việc vô cùng quan trọng. Chính vì vậy tính năng chat được Webinar đã được ra đời. Webinar có rất nhiều tính năng ưu việt mà không phải phần mềm nào cũng có

Webinar có rất nhiều tính năng ưu việt mà không phải phần mềm nào cũng có

Chỉnh sửa trực tiếp

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến tính năng chỉnh sửa trực tiếp của Webinar. Đây là tính năng vô cùng hữu ích vì trong lúc thảo luận trong các cuộc họp người dùng có thể thêm những chú thích, đánh dấu những phần quan trọng, phần chưa thực sự ưng ý để có thể thảo luận tiếp. Đây có lẽ là một điểm cộng lớn của Webinar, vì hiện nay ít có nền tảng nào có tính năng thú vị này.

Những tính năng khác

Ngoài những tính năng trên, Webinar còn có những tính năng khác như: Chia sẻ bảng khảo sát hay đặt lịch hội thảo cũng được nhiều người quan tâm và được đánh giá là tính năng hiệu quả mà người dùng có nhu cầu. Đây là những tính năng giúp lấy ý kiến người dùng một cách nhanh chóng cũng như đặt lịch hẹn cho các cuộc họp có nhiều người tham gia mà không mất nhiều thời gian. Bạn đọc tham khảo thêm:  QA và QC là gì? Kỹ năng nào quan trọng đối với 1 QA và QC Python là gì? Những điều bạn cần biết để học ngôn ngữ Python

Làm thế nào để sử dụng Webinar hiệu quả?

Để sử dụng Webinar một cách hiệu quả, các bạn làm theo các bước sau:
  • Bước 1: Đặt lịch cho buổi thuyết trình. Việc này thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tạo tài khoản trên nền tảng Webinar mà bạn đã chọn sau đó thiết lập ngày giờ để thuyết trình.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn cần lên kế hoạch để định hình nội dung cho buổi Webinar đã thiết lập để đạt được mục tiêu đề ra.
  • Bước 3: Luôn luôn kiểm tra Camera, Microphone và tin nhắn của những người tham gia buổi thuyết trình online để có thể xử lý kịp thời khi có những yếu tố không mong muốn xảy ra.
  • Bước 4: Gửi lời mời đến những người tham gia, kiểm tra mọi thứ và chắc chắn chúng đã sẵn sàng và bắt đầu sự kiện.
Vậy làm thế nào để sử dụng Webinar một cách hiệu quả?

Vậy làm thế nào để sử dụng Webinar một cách hiệu quả?

Những yêu cầu kỹ thuật khi sử dụng Webinar

Nền tảng Webinar

Không phải tất cả các tính năng của Webinar đều là miễn phí, tùy thuộc vào khả năng tài chính của người dùng mà người dùng lựa chọn những tính năng phù hợp. Hầu hết tất cả các tính năng tương tác đều tính phí như live chat, thăm dò ý kiến, chia sẻ màn hình,... Giá thành của những tính năng này sẽ phụ thuộc vào số lượng người tham gia.

Camera 

Tất nhiên ghi hình trực tiếp không thể thiếu được chiếc Camera để giúp mọi người có thể nhìn thấy bạn. Bạn có thể sử dụng webcam nhưng bạn không có quyền kiểm soát khi thực hiện, tốt nhất bạn nên đầu tư một webcam USB chuyên nghiệp hoặc thậm chí là một máy quay chuyên nghiệp để dễ dàng kiểm soát vị trí, góc quay và có thể sử dụng thêm những tính năng phụ chỉnh sửa độ sáng, độ tương phản,...

Microphone 

Ngoài một chiếc Camera thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm một Microphone nữa nhé. Cũng tương tự như Camera, bạn có thể chọn USB microphone cài áo để giúp đảm bảo chất lượng âm thanh được tốt nhất. Và tất nhiên sự lựa chọn Camera hay Microphone đều phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn sẽ nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn, đảm bảo mọi người đều có thể nghe rõ nội dung bạn truyền đạt giúp tăng hiệu quả của buổi diễn thuyết. Nên nhớ chất lượng âm thanh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của buổi thuyết trình đó

Nên nhớ chất lượng âm thanh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của buổi thuyết trình đó

Kết nối Internet

Cuối cùng, để đảm bảo được bạn có thực hiện được buổi diễn thuyết trên Webinar bạn cần có internet. Chất lượng hình ảnh và âm thanh của bạn phụ thuộc lớn vào đường truyền internet. Chính vì vậy, hãy đảm bảo tốc độ mạng của bạn luôn ổn định trong thời gian diễn thuyết. Bạn có thể sử dụng những công cụ đo tốc độ mạng để có những kế hoạch nâng cấp tốt nhất nếu cần. Việc thực hiện những cuộc thảo luận hay diễn thuyết trực tuyến giúp bạn có thể kết nối được với nhiều người ở những địa điểm khác nhau mà không cần di chuyển. Đây chính là một tác phẩm tuyệt vời trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay. Tuy nhiên không giống như những sản phẩm phần mềm ghi hình trực tiếp khác, Webinar còn cung cấp rất nhiều những tính năng ưu việt chính vì vậy đây luôn là sản phẩm được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về Webinar, những tính năng và cách hướng dẫn sử dụng Webinar. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về Webinar là gì và áp dụng ngay những lợi ích của Webinar để có được hiệu quả trong công việc, tạo ra nguồn lợi nhuận lớn nhé. Để biết thêm những thông tin về các công cụ công nghệ hữu ích hiện nay, tìm hiểu ngay trên trang web của chúng tôi nào!
ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Webinar là gì và những tính năng đáng mong đợi của Webinar

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI