Google Cloud Là Gì? Những Dịch Vụ Mà Google Cloud Cung Cấp

ITNavi 28 Dec 2020 23402

Chắc hẳn, bạn đã quá quen thuộc với GOOGLE rồi phải không?Tất tần tật mọi thứ bạn cần tìm kiếm đều có trên google. Từ nhà hàng, khách sạn, ăn uống, ẩm thực, vui chơi, du lịch, sức khỏe, giải trí…. hay bất cứ lĩnh vực nào, các bạn đều dễ dàng tìm kiếm thông tin trên gã tìm kiếm khổng lồ này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và sử dụng hết những dịch vụ mà Google cung cấp.

Ngoài Gmail, Youtube, đã quá đổi quen thuộc và được chúng ta sử dụng hàng ngày, thì Google Cloud cũng là một dịch vụ đang rất phát triển và được các công ty và tập đoàn công nghệ lớn ưu tiên lựa chọn. Và cũng trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu kỹ hơn về Google Cloud, những dịch vụ mà GC cung cấp, nghiên cứu thêm về VPS Google và sức mạnh vượt trội của nó.

Và ở phần cuối của bài viết, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn cách đăng ký và sử dụng một tài khoản google VPS. Thật thú vị phải không nào? Chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu nhé!

Google Cloud là gì?

Google Cloud là gì

Google Cloud là gì

Google Cloud hay còn gọi là Google Cloud Platform (GCP) chính là một nền tảng của kỹ thuật điện toán đám mây cho phép các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp, các cơ quan có thể xây dựng, phát triển, và hoạt động các ứng dụng của mình trên hệ thống phần mềm do google tạo ra. Các ứng dụng rất phổ biến hiện nay được mọi người sử dụng rất nhiều như: Trình duyệt Chrome, ứng dụng bản đồ Google Map, Google Apps, kênh Youtube…

Google Cloud cung cấp tất cả các giải pháp quản lý cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể phát triển hệ thống công nghệ của mình một cách chính xác, hiện đại. Bên cạnh đó, GC còn giúp người dùng và doanh nghiệp giải quyết các vấn đề như: Developer (phát triển), Management (Quản lý), Computer Engine, Mobile, Storage, Big Data…

Một điểm khác biệt nữa mà GC mang lại so với các dịch vụ đám mây khác đó chính là hệ thống DataCenter luôn ổn định và có độ bảo mật dữ liệu cực cao, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng và khách hàng trước sự dòm ngó và xâm nhập trái phép của các hacker công nghệ.

Mời bạn tham khảo một số

Việc làm lập trình viên Java tại ITNAVI

Việc làm php lương cao chế độ hấp dẫn nhất hiện nay

Những sản phẩm và dịch vụ Google Cloud cung cấp

nhung-san-pham-cua-google-cloud

Những sản phẩm của Google Cloud

Google Cloud cung cấp những sản phẩm chính sau đây:

  • Big Data: BigQuery, Cloud Dataproc, Cloud Dataflow…
  • Services: Translate API, Prediction API…
  • Storage: Cloud Storage, Cloud Datastore, Cloud SQL…
  • Compute: App Engine, Compute Engine, …

Những dịch vụ Google Cloud cấp cao

    • Dịch vụ IoT (Internet of things hay còn gọi là internet vạn vật): đây chính là dịch vụ cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý, sử dụng dữ liệu từ những thiết bị IoT.
    • Dịch vụ Cloud Machine Learning Engine (máy tìm kiếm đám mây): được sử dụng để phát triển ứng dụng AI – trí tuệ nhân tạo. AI đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình trong những năm gần đây, AI đã giúp con người xử lý những dữ liệu và thông tin khổng lồ dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.
    • Dịch vụ Hadoop và Apache Spark: bao gồm cả Google Cloud Dataproc: giúp người dùng quản lý dữ liệu có hệ thống, bảo mật, nhanh hơn và an toàn hơn.
    • Dịch vụ Google Big Query: đây là dịch vụ giúp xử lý và phân tích các tệp dữ liệu cực kỳ lớn. Nó hoạt động với chức năng truy vấn tương tự cơ sở dữ liệu SQL truyền thống. Những tệp dữ liệu mà nó xử lý có thể lên đến hàng trăm triệu terabyte.

VPS Google là gì?

VPS Google Cloud

VPS Google Cloud

VPS được viết tắt của cụm từ Virtual Private Server. Hiểu một cách đơn giản nhất, đây chính là máy chủ ảo, được tạo ra từ việc phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng và hoạt động giống như một máy chủ riêng biệt.

Cách thức hoạt động của nó dựa trên việc chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Mỗi VPS là một hệ thống riêng, có CPU xử lý riêng, có dung lượng RAM và ổ cứng lưu trữ tách biệt, người dùng có toàn quyền quản lý root và cập nhật, restart hệ thống bất cứ lúc nào họ muốn.

Hiện nay, VPS google đang được các doanh nghiệp và cá nhân ưu tiên lựa chọn sử dụng bởi khả năng vượt trội kèm tính bảo mật, backup tuyệt vời của nó, có thể kể đến các loại hình kinh doanh như:

  • Sử dụng để làm máy chủ game (game server), tuy nhiên chỉ là những game có lượng truy cập vừa phải, không quá lớn
  • Lưu trữ website (tất cả các loại website dịch vụ như bán hàng, tin tức, diễn đàn, thương mại điện tử….)
  • Làm hệ thống email cho doanh nghiệp
  • Tạo các môi trường ảo để các lập trình, nghiên cứu, thí nghiệm, phân tích dữ liệu….
  • Chạy các chương trình quảng cáo, sự kiện, truyền thông trực tiếp…
  • Phát triển các loại platform, lưu trữ các dữ liệu như hình ảnh, tài liệu, video…

Bạn đọc tham khảo thêm: 

HTML5 là gì? Những lợi ích không thể bỏ qua của HTML5

Dynamic DNS là gì? Cách thức hoạt động và ứng dụng thực tiễn

Spring Boot là gì? Bạn cần biết những gì khi học Spring Boot

Cách thức đăng ký tài khoản Google VPS

  • Bước 1: Việc đầu tiên mà các bạn cần phải làm trước khi đọc phần tiếp theo, đó chính là ra ngoài và tạo ngay một tài khoản gmail đi nhé! (việc tạo một tài khoản gmail đã quá dễ dàng rồi phải không), sau đó quay lại và truy cập vào đường dẫn dưới đây: https://cloud.google.com
  • Bước 2: Xuất hiện bảng mời chào dùng thử, nhấn vào try free, chấp nhận các điều khoản của google và điền vào các thông tin như hình bên dưới
  • Bước 3: đây cũng là một phần khá quan trọng đấy, và bạn cũng cần phải có một thẻ VISA để kích hoạt và sử dụng được. Trong phần khai báo một phương thức thanh toán, bạn cần nhập thông tin thẻ Visa của mình vào, và Google sẽ trừ đi của bạn 1 đô la (nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi google sẽ hoàn trả lại cho bạn ngay trong ngày, yên tâm và tiếp tục đi nhé). Ngoài ra còn có một cách khác nếu như bạn không có thẻ VISA, đó là đăng ký một thẻ visa ảo tại địa chỉ: app.emoney.tpb.vn và chịu mất 30k để google xác nhận đăng ký VPS nhé !
  • Bước 4: Google VPS sẽ tạo cho bạn một dự án (project) mẫu
  • Bước 5: ở phần tiếp theo, bạn chọn cấu hình cho VPS của mình, chẳng hạn bạn có thể chọn như hình dưới đây:
  • Bước 6: Nếu như bạn sử dụng hệ điều hành Windows, thì xin chia buồn cùng bạn, bạn phải tốn thêm phí bản quyền, theo tôi nhớ không nhầm là vào khoảng 20 đô la / tháng. Vì thế, tôi khuyên bạn nên lựa chọn các hệ điều hành miễn phí như Linux, Ubuntu để sử dụng nhé !
  • Bước 7: Trong bài viết này, tôi sử dụng hệ điều hành Linux, nên khi đăng ký thành công xong, tôi sẽ nhận được kết quả như sau:

Và đến đây, xin chúc mừng bạn, bạn đã đăng ký thành công tài khoản VPS Google miễn phí rồi nhé, hãy cùng nghiên cứu và khám phá những tính năng tuyệt vời của nó đi nào !

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Google Cloud Là Gì? Những Dịch Vụ Mà Google Cloud Cung Cấp

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI