Các Tips Tạo Ấn Tượng Cho CV Của Các Lập Trình Viên

ITNavi 21 Aug 2020 3385

Một chiếc CV ấn tượng chính là cách để gây ấn tượng tới các nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất, hãy cùng tìm hiểu những tips khiến CV của các lập trình viên trở nên thật độc đáo nhé. 

Các nhà tuyển dụng đưa ra nhận xét rằng hầu hết các ứng viên IT đều chưa có sự đầu tư nhiều đến CV của mình, tuy nhiên, những lập trình viên lại không biết rằng một CV ấn tượng sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn những ứng viên khác. Một bản báo cáo từ Resume Lab đưa ra rằng 83% một CV tốt có thể dẫn các ứng viên đến với buổi phỏng vấn. 

[caption id="attachment_1306" align="aligncenter" width="750"]CV-an-tuong-cho-lap-trinh-vien CV ấn tượng cho lập trình viên[/caption]

Vậy, điều gì làm nên một CV tốt? Những tips dưới đây sẽ khi chỉ dẫn cho những lập trình viên viết một CV ngắn gọn, ngọt ngào và gây chú ý đến nhà tuyển dụng. 

VIẾT NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ BẠN TRONG CV

[caption id="attachment_1300" align="aligncenter" width="750"]viet-nhung-dieu-an-tuong-trong-CV-cua-ban Viết những điều ấn tượng trong CV của bạn[/caption]

Những lập trình viên chỉ có rất ít phút để bộ phận tuyển dụng ấn tượng với CV của mình, vậy nên hãy bắt đầu bằng việc hãy hướng họ đến tất cả những điều thú vị nhất về bạn, gây hứng thú cho nhà tuyển dụng về kinh nghiệm của bạn trong các dự án, những điều thú vị về bạn khi học các ngôn ngữ C++, Python, Java,... trong CV của bạn. Hãy nêu những kết quả nổi bật mà các ứng viên đạt được, những thành tích trong từng dự án của bạn, những chứng chỉ mà bạn đạt được trong quá trình đào tạo, hay là những lời nhận xét của sếp bạn về hiệu quả vượt bậc mà bạn đạt được trong công việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy nhớ, chỉ nên nêu những điểm đặc biệt trong hồ sơ của bạn, nêu dàn trải sẽ khiến hồ sơ xin việc của các lập trình viên trở nên nhàm chán. 

500 việc làm .NET HOT nhất tháng này. 

TẬP TRUNG 100% VÀO GIÁ TRỊ CỦA BẠN.

[caption id="attachment_1301" align="aligncenter" width="750"]tap-trung-vao-gia-tri-cua-ban Tập trung vào giá trị của bạn[/caption]

Hãy để nhà tuyển dụng và trưởng phòng nhân sự biết chính xác rằng đâu là giá trị của bạn. Chọn ra những kỹ năng quan trọng nhất, kỹ năng tìm hiểu, kỹ năng sử dụng thành thạo các framework MySQL, VueJS,.. hay những công việc mà bạn được học hỏi nhiều nhất, hay những chứng chỉ của dân IT mà các lập trình viên đạt được. Hãy chia sẻ cho họ về những điều quan trọng và suy nghĩ kỹ làm thế nào họ nên tuyển dụng bạn. Hãy sử dụng những từ khóa riêng biệt của mình (ngôn ngữ Java, JavaScript, Frontend, Backend, Fullstack,..) liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển và cho chúng vào trong CV của bạn. 

TỐI GIẢN CV

[caption id="attachment_1302" align="aligncenter" width="750"]toi-gian-CV-cua-ban Tối giản CV của bạn[/caption]

Điều cần chú ý trong CV của nhà lập trình đó là không lan man, ngắn gọn mà vẫn nổi bật lên được những giá trị của bản thân. Về cấu trúc, các lập trình viên có thể đưa ra một đoạn dẫn hấp dẫn về những đặc trưng code của bạn, về ngôn ngữ và framework mà bạn sử dụng thành thạo, sau đó hai đến ba đoạn ngắn hoặc các gạch đầu dòng trong cơ thể làm nổi bật các điểm mạnh chính như chăm chỉ, ham học hỏi của bạn và kết thúc bao gồm sự quan tâm của bạn trong các bước tiếp theo theo định hướng của bạn như việc trở thành senior developer, full stack developer, project leader, product owner.

THỂ HIỆN BẢN THÂN

[caption id="attachment_1303" align="aligncenter" width="750"]the-hien-ban-than Thể hiện bản thân[/caption]

Hãy viết về lý do giải thích thật ấn tượng tại sao bạn là ứng viên phù hợp với công việc và công ty, có thể sử dụng các từ nhấn mạnh để mô tả cách bạn thực sự tạo ra sự khác biệt . Thay vì “Tôi đã được làm quen với framework Laravel và ngôn ngữ PHP”, hãy thử “Tôi đã sử dụng thành thạo ngôn ngữ PHP trên nền tảng Laravel và đã đưa ra các ý tưởng mới với quản lý cấp cao để tối ưu phần mềm” nhằm đem lại cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt huyết và sáng tạo của các lập trình viên trong công việc. Hãy làm việc một cách mới lạ hơn.

VIẾT CÓ CHỦ Ý

[caption id="attachment_1305" align="aligncenter" width="750"]viet-co-chu-y-trong-CV-cua-ban Viết có chủ ý trong CV của bạn[/caption]

CV của bạn là một cơ hội để cung cấp cho người đọc nó một cái nhìn đầu tiên về con người bạn. Hãy sử dụng nó một cách thông minh để kể một câu chuyện ngắn gọn, thú vị về lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất để làm việc tại doanh nghiệp. Hãy dành thời gian để cải thiện CV để chắc chắn rằng nó phù hợp với công việc và phản ánh đúng về bạn và tính cách của bạn.

Kết luận

Tuy nhiên, khi vượt qua vòng CV, các lập trình viên còn phải đến với vòng phỏng vấn cũng căng go không kém, vòng phỏng vấn đó sẽ quyết định bạn có đủ điều kiện để gia nhập doanh nghiệp hay không. Vậy làm thế nào để bạn có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để có một buổi phỏng vấn đạt hiệu quả cao nhất hãy chờ đón những bài viết tiếp theo của ITNavi nhé!

Dưới đây là những lời khuyên để làm cho CV của các Lập trình viên trở nên hoàn hảo và đặc sắc hơn, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Chúc các lập trình viên sẽ tìm được việc làm phù hợp với mình. 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Các Tips Tạo Ấn Tượng Cho CV Của Các Lập Trình Viên

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI