6 Game lập trình rèn luyện kĩ năng không thể bỏ qua

ITNavi 14 Sep 2021 5884
Học lập trình như thế nào để bớt khô khan và nhàm chán? Trong bài viết này, ITNavi sẽ giới thiệu tới các bạn lập trình viên một số game không những để giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn học thêm được rất nhiều kiến thức khi chơi game. Dưới đây là 6 game lập trình giúp cho lập trình viên tăng kĩ năng của mình.

Code Monkey 

Code Monkey được coi là một game cơ bản cho những bạn chưa biết chút gì về code, với các kịch bản học lập trình phù hợp với người có mức độ hiểu biết về lập trình bắt đầu từ con số không, nhất là đối với các bạn học sinh, người muốn học lập trình trong tương lai.  Giao diện và màu sắc được thiết kế sống động, Code Monkey tạo hứng thú cho người chơi ngay từ khi mới bắt đầu tiếp xúc. Nội dung của game chủ yếu để các bạn bước đầu làm quen, tiếp cận với lập trình, xây dựng một chút về tư duy, chứ chưa có nhiều kiến thức chuyên môn.

Codecombat

Đây là game phù hợp với những lập trình viên mới bắt đầu học, được coi là một game ở mức dễ. Qua các thử thách với ngôn ngữ lập trình Python, JavaScript, CoffeeScript… các kiến thức được truyền tải đến người chơi khá hấp dẫn và sinh động. Game có cấp độ khác nhau, độ khó sẽ được nâng lên dần qua từng vòng chơi giúp bạn vừa chơi vừa tiếp thu được kiến thức giúp phát triển kỹ năng lập trình của bạn.

Coding Game 

Đây là từa Game chỉ dành cho các bạn đã có nền tảng kiến thức về lập trình. Chính vì vậy, nếu bạn đang học và làm về lập trình, có một số lượng kiến thức thì đây chính là game dành cho bạn. Khi chơi tựa Game này thì sẽ giúp các bạn luyện code, nâng cao khả năng viết mã. Đặc biệt,  bạn có thể kết nối với những người chơi khác sẽ giúp cho bạn tăng động lực hơn, thậm chí cả học khi chơi. 

Codin Game

Bạn đang muốn cải thiện kỹ năng code bằng những điều mới mẻ, thú vị không nhàm nhàm chán khô khan qua sách vở? Bạn có thể chơi ngay game CodinGame. Game này là một nền tảng cung cấp sự tương tác và trò chơi miễn phí giúp người chơi học được hơn 25 ngôn ngữ lập trình phổ biến: JavaScript, Ruby, Java, Rust, C#, và PHP.

Wilmot’s Warehouse

Wilmot’s Warehouse là một trò chơi về tái cấu trúc, là điều mà các lập trình viên cần làm mỗi khi viết mã. Có nghĩa là khi bạn viết code mà nó không hoạt động, bạn muốn sửa lại nó. Bạn có quyết định có nên tái cấu trúc hay để nguyên. Khi chơi game, bạn sẽ nắm bắt được nhiều điều và có cơ hội để thực hiện hành động tái cấu trúc này. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vào vai một nhà quản lý kho thực thụ, giao nhận và sắp xếp liên tục trong game.

Obra Dinn

Đồ họa độc đáo và ấn tượng, lại còn là game trinh thám thú vị. Đây là tựa game sẽ giúp bạn liên hệ đến khi debug hoặc khi bạn kế thừa code từ người khác. Vì vậy game này sẽ giúp bạn cách lựa chọn một điểm nào đó phù hợp và bạn bắt đầu điều tra từ đó và cố gắng hiểu các phần còn lại “khớp” với nhau. Trong trường hợp code của chính bạn, khi bạn đang debug, nơi gặp vấn đề, nơi nó không hoạt động như những gì nó phải làm. Trên đây là những game vừa để giải trí vừa học hỏi cho các bạn lập trình viên. Bên cạnh những giờ học mệt mỏi, những giờ làm stress thì bạn hãy tiếp thu kiến thức từ game. ITNavi chắc chắn rằng sẽ giúp bạn có động lực trong học tập và làm việc.
ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: 6 Game lập trình rèn luyện kĩ năng không thể bỏ qua

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI