Unreal Engine Là Gì- Bệ Phóng Cho Trí Tưởng Tượng Của Bạn

ITNavi 28 Jul 2020 8117

Nếu bạn muốn tạo ra môi trường kể chuyện tuyệt vời có thể hỗ trợ cho một câu chuyện videogame, bạn cần có trí tưởng tượng, cũng như biết cách sử dụng Unreal Engine, phần mềm được sử dụng nhiều nhất trong phát triển trò chơi điện tử.Vậy Unreal Engine là gì, chúng nó những tính năng nổi bật nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Unreal Engine là gì? 

Unreal Engine (hiện được phát hành là Unreal Engine 4) là một công cụ trò chơi phổ biến và được sử dụng rộng rãi được phát triển bởi Epic Games. Nó được sử dụng trong nhiều game AAA hiện đại như game bắn súng battle royale của riêng Fortnite hoặc các game đình đám khác như Psyonix tựa ‘Rocket League’.

Nó cho phép phát triển trên nhiều nền tảng từ PC đến các hệ máy console như PS4, Xbox One và Nintendo Switch. Đây là một phần lý do nó được sử dụng rộng rãi, do tính linh hoạt của nó để làm việc giữa các nền tảng khác nhau này.

[caption id="attachment_1052" align="aligncenter" width="750"]Unreal Engine (hiện được phát hành là Unreal Engine 4) là một công cụ trò chơi phổ biến. Unreal Engine (hiện được phát hành là Unreal Engine 4) là một công cụ trò chơi phổ biến.[/caption]

Các lập trình viên giàu kinh nghiệm hơn có thể sử dụng ngôn ngữ C ++ để tạo các tập lệnh riêng chạy trong công cụ trò chơi. Nhiều nhà phát triển sở thích có thể sử dụng các bản thiết kế rất mạnh mẽ của nó, về cơ bản là các khối mã được đúc sẵn mà bạn có thể thêm vào các đối tượng của mình để thực hiện các tương tác.

Hệ thống này cho phép thực hiện tương tác đơn giản trong các cảnh VR của bạn như có thể nhặt hoặc ném các vật thể nhưng đừng hy vọng mã hoá nó.

Nó cũng có các công cụ vật liệu và hoạt hình mạnh mẽ cho các nghệ sĩ cho phép bạn thực hiện các cảnh phức tạp nhanh chóng.

Thiết lập một số tính năng này ban đầu có vẻ khó xử, nhưng một số ví dụ được cung cấp trong đó bạn chỉ có thể thay đổi các tham số cho đến khi bạn tạo ra thứ mà bạn đang tìm kiếm. Có một lượng lớn tài liệu về các tính năng để giúp bạn tìm hiểu hệ thống.

Một lợi ích lớn cho Unreal Engine là nó sử dụng hoàn toàn miễn phí. Cho dù bạn là một nhà phát triển sở thích hay một studio AAA, không có phí trả trước để sử dụng Unreal. Thay vào đó, họ sử dụng một thỏa thuận nhuận bút ở mức 5% tổng thu nhập của trò chơi trên 3000 đô la mỗi quý để kiếm tiền.

Unreal Engine đã giành được giải thưởng Best Game Engine do Engine nhiều lần từ các tổ chức khác nhau, bao gồm Giải thưởng Phát triển Xuất sắc Công nghiệp và Tạp chí Nhà phát triển Trò chơi.

Trong nhiều năm, Unreal Engine chỉ có giá cả phải chăng cho các công ty lớn, nhưng bắt đầu từ năm 2015, Unreal Engine 4 giờ đây hoàn toàn miễn phí sử dụng, miễn là bạn đồng ý trả cho Epic Games 5% doanh số trò chơi của bạn.

Sau đây là một số khóa học từ danh sách các hướng dẫn Unreal Engine hàng đầu được quản lý bởi các chuyên gia về thời gian mà bạn nên tham gia để phát triển X sâu.

Chúng tôi xin gửi tới bạn 1 số Hot Job nổi bật hiện nay: Tuyển lập trình java lương cao chế độ hấp dẫn

Việc làm Hot jobs Game Developer lương cao chế độ tốt

Lịch sử phát triển Unreal Engine

[caption id="attachment_1075" align="aligncenter" width="750"]Đồ họa phim chân thực hơn với Unreal Engine 5 Đồ họa phim chân thực hơn với Unreal Engine 5[/caption]

Unreal Engine đã xuất hiện dưới hình thức nào đó từ năm 1998. Nó được sử dụng lần đầu tiên cho trò chơi ‘Unreal, với Unreal Engine 2 phát hành năm 2002, Unreal Engine 3 phát hành năm 2006 và phiên bản hiện tại UE4 phát hành năm 2014.

Khi Unreal, trò chơi được phát hành bởi Epic vào năm 1998,hệ thống nhiều người chơi khá tiên tiến nhưng có một số lỗi. Họ đã dành khoảng một năm để vá lỗi này và cuối cùng nó đã biến thành một trò chơi hoàn toàn mới là Giải đấu Unreal giải đấu năm 1999.

Khung nhiều người chơi này là một trong những điểm bán hàng chính hiện nay. Mới gần đây vào tháng 9 năm 2017, họ đã thực hiện các sửa đổi cho phép tối đa 100 người chơi khác nhau kết nối và chơi cùng nhau trong một trò chơi, có nghĩa là khả năng gần như vô hạn.

Do sự phát triển dài kỳ của Unreal Engine trong ngành công nghiệp trò chơi, nó có một lượng lớn người theo dõi và rất nhiều hướng dẫn của bên thứ ba và các diễn đàn trực tuyến. Với tất cả các tài nguyên này, bạn có thể tìm hiểu cách tốt nhất để sử dụng công cụ này và tìm giải pháp cho mọi vấn đề bạn có thể gặp phải trên đường đi.

Các tính năng và công dụng phổ biến của UE

Unreal Engine đã không phát triển như vậy  nếu như nó không liên tục thêm các tính năng mới để giữ nó ở phía trước của gói. Sự pha trộn của các công cụ nghệ thuật và trung tâm phát triển cho phép hoàn toàn linh hoạt sáng tạo.

  • Unreal Engine sử dụng quy trình làm việc PBR được áp dụng rộng rãi cho các vật liệu và kết xuất của nó. Điều này, kết hợp với năng động hoặc nướng trong bóng tối và ánh sáng, cho phép một số nội dung quang học đáng kinh ngạc vẫn chạy trong thời gian thực.
  • Tính năng Blueprints cho phép bạn tập hợp các tập lệnh đơn giản tương tác với nhau. Tất cả điều này sử dụng một giao diện trực quan, vì vậy ngay cả khi bạn không bao giờ được mã hóa thì luôn có một vài hướng dẫn ngắn có thể giúp bạn tiếp cận tốt với trò chơi đang hoạt động.
  • Unreal Engine có một công cụ vật lý tốt được xây dựng trong việc cho phép vật lý cơ thể mềm, hiệu ứng hạt và những thứ đơn giản hơn như trọng lực. Khung này dễ sử dụng để làm cho bất kỳ vật thể nào như xích đu phản ứng với việc bị đẩy. Tất cả siêu dễ dàng một khi bạn học UI. Các công cụ kết cấu và vật liệu trong Unreal là không ai sánh kịp.
  • Số lượng linh hoạt bạn có ở đây là không thể tin được. Khi bạn đưa vào các bản đồ kết cấu của mình được tạo trong một chương trình khác như Substance Họa sĩ, bạn có thể sử dụng hàng trăm bản thiết kế vật liệu khác nhau để tùy chỉnh kết quả cuối cùng để có được những gì bạn đang tìm kiếm.

Mạng phức tạp từ UE4:

Giao diện hơi khó xử của một vật liệu phức tạp hơn có trong nội dung khởi động. Điều này cho thấy sức mạnh và tính linh hoạt mà bạn có với các công cụ này.

Ngoài ra còn có các công cụ được xây dựng giúp cho việc xây dựng thực tế ảo hoặc tăng cường dễ dàng hơn rất nhiều. Không thể bỏ qua sự gia tăng phổ biến của VR trong những năm gần đây. Vì vậy, nó luôn hữu ích khi có quyền truy cập vào một công cụ có thể dễ dàng giúp bạn sản xuất nội dung cho các nền tảng này bao gồm Oculus Rift và HTC Vive.

Unreal Engine cũng có các công cụ cho phép bạn tạo địa hình của riêng mình một cách dễ dàng. Bạn có thể vẽ bằng vật liệu của riêng bạn bằng chuột và trộn chúng lại với nhau để tạo ra, ví dụ, cỏ từ từ chảy vào một con đường bê tông.

Sau đó, bạn có thể sử dụng lưới của cây và cỏ và vẽ trong các khu rừng đầy đủ hoặc các mảng hoa. Bạn có thể thực hiện đầy đủ các cảnh ngoài trời trong vài phút và chúng đã được tối ưu hóa để chạy trong trò chơi của bạn nếu bạn sử dụng các lưới thực vật đi kèm với Unreal Engine.

Môi trường địa hình trong 3d Unreal Engine

[caption id="attachment_1083" align="aligncenter" width="750"]Các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể tạo ra các khung cảnh linh hoạt Các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể tạo ra các khung cảnh linh hoạt[/caption]

Đây là một công viên nhỏ ngoài trời được thực hiện trong khoảng 10 phút bằng các công cụ địa hình Unreal. Trình duyệt nội dung là một phần không thể thiếu của giao diện người dùng và cho phép bạn nhanh chóng khám phá toàn bộ cấu trúc tệp cảnh của bạn để tìm các tài sản khác nhau và kéo chúng thẳng vào khung nhìn.

Điều này cho phép một số quy trình công việc được sắp xếp hợp lý làm cho công việc trong động cơ là một niềm vui tuyệt đối. 

Một tính năng cuối cùng cần lưu ý là thị trường. Đây là toàn bộ tài sản được tạo bởi Epic và các nhà phát triển / nghệ sĩ khác sử dụng Unreal Engine. Bạn có thể sử dụng thị trường này để tải xuống nhiều tài sản nghệ thuật hơn hoặc các bản dựng phát triển đầy đủ mà sau đó bạn có thể thêm vào.

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để khám phá các công cụ mà nhà phát triển đã sử dụng để hiểu rõ hơn về chúng. Và một số nội dung trên thị trường hầu hết đều có giá cao là miễn phí. 

Unreal Engine đã giành được giải thưởng Best Game Engine Engine nhiều lần từ các tổ chức khác nhau, bao gồm Giải thưởng Phát triển Xuất sắc Công nghiệp và Tạp chí Nhà phát triển Trò chơi.

Unreal Engine đã được sử dụng để phát triển nhiều trò chơi và loạt trò chơi bom tấn bao gồm Borderlands, Gears of War, BioShock, Mass Effect, và hàng trăm thứ khác. Vì vậy Unreal Engine là thế giới mở mang nhiều cơ hội cho nhiều người.

Một số hướng dẫn học phát triển trò chơi

Sau đây là 12 hướng dẫn bạn có thể tham khảo để phát triển trò chơi:

  • Nhà phát triển Unreal Engine C ++ - Tìm hiểu C ++ và tạo trò chơi
  • Unreal Engine 4: Khóa học hoàn toàn dành cho người mới bắt đầu
  • Master thực sự nhiều người chơi - Phát triển trò chơi trực tuyến trong C ++
  • Unreal Engine 4: Cách phát triển hai trò chơi đầu tiên của bạn
  • Unreal Engine 4 - Tìm hiểu cách tạo nguyên mẫu trò chơi trong UE4
  • Unreal Engine C ++ Khóa học dành cho nhà phát triển game cuối cùng
  • Unreal Engine 4: Khóa học VR dựa trên dự án cho Arch Viz ở UE4
  • Unreal Engine 4: Hệ thống kỹ năng nhân vật
  • Giới thiệu về hoạt hình nhân vật 3D trong Unreal Engine 4
  • Unreal Engine 4: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về ánh sáng
  • Gói trò chơi hoàn chỉnh: Tìm hiểu cách mã hóa trong Unity và Unreal
  • Học cách viết mã bằng cách xây dựng 6 trò chơi trong Unreal Engine`

Kết luận

UE là một trong những công cụ trò chơi hàng đầu được sử dụng trong ngành công nghiệp trò chơi. Điều đó cũng không có nghĩa là nó là một lựa chọn duy nhất. Unity là một công cụ tuyệt vời khác được sử dụng miễn phí với các tính năng mạnh mẽ cho cả trò chơi 3D và 2D.

Nếu bạn đang xây dựng một trò chơi hoặc nghĩ đến việc bắt đầu thì nó đáng để xem xét cả hai để xem bạn thích cái nào hơn.

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Unreal Engine Là Gì- Bệ Phóng Cho Trí Tưởng Tượng Của Bạn

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI