Tại sao ứng viên IT mãi không tìm được việc?

ITNavi 24 Dec 2023 587

Bạn đã rải rất nhiều hồ sơ, tham gia vào nhiều cuộc phỏng vấn, nhưng vẫn không tìm được việc làm. Điều này chắc chắn khiến bạn cảm thấy áp lực, chán nản và mất niềm tin vào bản thân. Thế nhưng, thay vì “than thân trách phận”, hãy bắt đầu đi tìm giải pháp bằng cách xác định nguyên do tại sao lại quá khó tìm việc đến vậy. Cùng tham khảo những lý do trong bài viết dưới đây để điều chỉnh công cuộc tìm việc làm của mình nhé.

Mục Lục

Bạn đã rải rất nhiều hồ sơ, tham gia vào nhiều cuộc phỏng vấn, nhưng vẫn không tìm được việc làm. Điều này chắc chắn khiến bạn cảm thấy áp lực, chán nản và mất niềm tin vào bản thân.
Thế nhưng, thay vì “than thân trách phận”, hãy bắt đầu đi tìm giải pháp bằng cách xác định nguyên do tại sao lại quá khó tìm việc đến vậy. Cùng tham khảo những lý do trong bài viết dưới đây để điều chỉnh công cuộc tìm việc làm của mình nhé. 

Kỹ năng phỏng vấn của bạn chưa tốt

Bạn có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm nhưng mỗi lần bạn đi phỏng vấn đều không thành công. Điều này có thể là do bạn chưa thể hiện tốt hết mình trong buổi phỏng vấn. Trên thực tế, có rất nhiều người tiềm năng chưa biết cách thể hiện trọn vẹn điều đó trong buổi phỏng vấn. Thông thường, mọi người đều không chú trọng trong việc trau dồi cho bản thân kỹ năng phỏng vấn hiệu quả. 

Thu phục nhà tuyển dụng trong vòng 3 phút

Thiếu kỹ năng phỏng vấn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau

Để tìm được một công việc phù hợp thì kỹ năng phỏng vấn chính là một kỹ năng quan trọng. Thiếu kỹ năng phỏng vấn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau như sợ sệt, lúng túng hay trả lời thiếu chuyên nghiệp. Do đó, hãy rèn luyện kỹ năng này trước tiên nếu muốn chinh phục nhà tuyển dụng.

Chưa đủ tiêu chuẩn cho công việc mình ứng tuyển

Có bao giờ bạn nghĩ tới việc là bạn chưa tìm được đúng việc không? Nói cách khác, bạn chưa phù hợp với công việc mà mình bị từ chối, là bạn không đáp ứng những tiêu chí mà nhà tuyển dụng đề ra.

Có nên ứng tuyển khi “dưới chuẩn” của nhà tuyển dụng? | CareerBuilder.vn

Kỹ năng và kinh nghiệm chưa đủ, bạn rất dễ bị từ chối

Bạn mong muốn thử thách mình ở những vị trí có yêu cầu cao và công việc khó khăn. Nhưng khi chưa có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn rất dễ bị từ chối.

 

Chưa có định hướng công việc cụ thể

Bạn rải CV trong vô thức thì đây cũng chính là việc bạn nhận về những lời từ chối từ nhà tuyển dụng. Vì không có định hướng rõ ràng trong công việc, bạn dễ dàng nhắm tới bất kỳ công việc mà bạn cho rằng “ổn” để nhanh chóng có một bến đỗ. 

LÀM GÌ KHI KHÔNG TÌM THẤY ĐỊNH HƯỚNG TRONG CÔNG VIỆC? - Viecoi.vn

Quyết định không phù hợp khiến bạn mất thời gian

Không có một tiêu chí cụ thể nào cho quyết định của bạn. Những lựa chọn không phù hợp cứ khiến bạn mất thời gian và ngày càng lạc hướng trên hành trình tìm việc.

Quá kén chọn nên mãi không tìm được việc

Mọi người thường có những tiêu chí lựa chọn công việc khác nhau, muốn có một công việc thỏa mãn mọi nguyện vọng của bản thân là điều không hề sai. Nhưng, không có một công việc hay doanh nghiệp nào hoàn hảo cả. Việc đòi hỏi quá nhiều khiến bạn dễ dàng rơi vào tình trạng bỏ lỡ những cơ hội tốt. Thực tế, khi bạn đạt được một thứ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ qua điều còn lại. Việc quá trọng đến những yêu cầu nhỏ nhặt sẽ không giúp bạn có được một công việc hoàn hảo.

Lời Kết 

Tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề chính là điểm mấu chốt giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh thất nghiệp và tìm được vị trí công việc cho riêng mình. Liệu bạn có đang gặp phải vấn đề nào mà ITNAVI vừa chia sẻ? Hy vọng rằng những góp ý trên đây sẽ có ích với bạn nhé!

 

ITNavi - Nền tảng kết nối việc làm IT

Nguồn: Tại sao ứng viên IT mãi không tìm được việc?

Bài viết liên quan

NEWSLETTER

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để đăng ký nhận tin mới nhất

KẾT NỐI VÀ THEO DÕI